Chapter 19

163 5 3
                                    

Time traveled

Andy's POV

"Guys bilis! I'm excited!"

Nagkatinginan kaming lahat. It's  Shamey's first day as an exchange student. Hindi ko alam kung paano ganun kabilis naprocess ni Tito Santi ang papers nya. Buti rin naconvince namin si Shamey na maganda ang LU.

"Wait lang magpapray muna ako" saad ni Tammy kaya siniko ko sya. Magkaroon ka ba naman ng loka lokang kaibigan. Nagtanguan kaming anim. She insisted to drive. Kaming tatlo nila Rhie ang nandito. Sa kabilang sasakyan yung apat. Nagtitinginan kami ni Rhie.

To be honest we're not really  sure sa dadatnan namin. Wala kaming balita sa presentation nila Tammy at Scott last Friday. We just really hope things are on our side.

"Woahhh. This is even bigger than our school right Rhie?" Tanong ni Shamey pagpasok ng sasakyan sa gate ng school. Tumango si Rhie.

"But I must say I prefer to be in my home" she added. Nakauwi kana... hindi molang maalala. There's a lot of students na papasok palang. We made sure she'll park the car far from where we park before na malapit lang kina Lurenz. Mahirap na.

Pagbaba namin sumalubong yung apat. Kumapit si Tammy kay Shame. Ganun din si Rhie.

"Sana sapat ang dalawang buwan para ibalik sa dati ang lahat" bulong ni Chimmy. Tumango kami ni Lara sakanya sana lang talaga.

"Zeke let's go" I called Zeke. I just noticed she's being distant from us lalong lalo na kay Shamey. Pagpasok namin nagtitipon na ang lahat sa gym.

"Parang bumalik tayo" bulong ni Lara. I nodded. It felt like the first time we entered LU. Ganito kagulo.

"San tayo pupunta?" Tanong ni Shame habang nililibot ang paningin sa kabuuan ng LU.

"Sa Gym daw" sabi ni Rhie. Sumunod kaming lahat sa gym. I told them na wag na kaming lumapit. It's Risky. Fourteen of them were back to the stage. Two years ko ring hindi sila nakikita dyan every monday. Hindi pa naman sila nagsisimula.

"Si Shame!?" Tanong ko sa dalawa. Nanlake ang mga nata nila. Paktay.

"Aray hindi kasi magdahan dahan!"

Napalingon kami sa isang sulok. Naaninag ko yung buhok ni Shamey. Hinila ko si Tammy at Rhie papunta dun.

"Ate!" Sigaw ni Rhie.

"What happened?" Tanong ko paglapit namin.

"I didn't mean na mabangga. In fact nakaladkad nila ako pagpasok nila" said Shamey. Nilingon ko sila. Juniors. 

"S-shani l-look" saad ng kasama nung girl. Nakakunot ang nuong nilingon ko ang babaeng nanigaw kay Shamey. Nagulat pa sya na kami ang kasama ni Shame.

"S-senior k-kayo. K-kasama nyo sya?" She asked. Nilapitan sya ni Tammy mabuti naawat ni Chimmy.

"S-sorry po kung nasigawan ko sya. Haharang garang kasi sa daan. Palibhasa newbie"

"Newbie ka dyan nauna-"

"Tam" pigil ni Lara kay Tammy. Napasimangot nalang si Tammy.

"Kahit na. Isa kang junior don't act like a superior sa taong hindi mo kilala" saad ni Chimmy. I agree with him. I actually doesn't like tge aura of this girl. Ramdam ko din na ayaw ni Tammy sakanya.

"P-pasensya napo. Ako nga po pala si Shani. Alam nyo? I-"

"Let's go. Di naman nya sinasadya" saad ni Shamey. We nodded. Bumalik kami sa pwesto namin. We made sure na nasa tabi namin si Shame at hindi na makakaladkad kung saan. Siniko ko si Gasul. Ang sama parin ng timpla ng mukha nya.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon