Chapter 12

281 14 0
                                    

Adrian Chua

Chimmy's POV

"Where have you been ba't nasa labas ka?" I asked Lara pagpasok nya na kasunod si Lay.

"Hah? I t-thought I saw someone kaya lumabas ako. Si Lay lang pala" she said. Nangunot ang nuo ko. Kanina pa sya lumabas. Something is suspicious.

"Y'all are excuse for tomorrow. Natawagan kona ang Dean nyo. Luckily he's my former elementary teacher" saad ni Adrian. Himala nga at pumunta to dito. At kanina kopa napapansing iritadong iritado si Lay kay Adrian.

"Ok guys I'll go ahead matutulog nako. May jetlag pako" said Adrian at susuray suray na naglakad.

"Ayst Kuya Adrian tulungan na nga kita mahulog kapa dyan" pagpiprisinta ni Rhie. Wala namang mali dun. They've been together ever since. Adrian took care of Rhie when he was still schooling. Actually Adrian just got graduated from college. He's three years older. BA graduate major in marketing san paba punta naming lahat? Oh well I have no plans on taking care of our company. I'll be taking law whatever it takes.

"Ako na!"

"I'll help you instead!"

Napalingon ako kay Scott at Lay. I crossed my arms. Silang dalawa pa talaga nagunahan na alalayan si Adrian.

"Sang kwarto?" Tanong ni Scott.

"Kay Andy. Sa room ko muna matutulog si Andy. Pakialalayan nalang Scott" asik ko kay Scott. Kabisado naman na ni Scott tong bahay. Besides pumayag naman si Andy kanina na dun muna patulugin si Adrian pinsan naman nya at tabi muna kami sa kwarto.

"Ang weird nung dalawang yun" asik ni Lyric. At dahil nagsalita sya. Ako ang humarap sakanya.

"So what's the score between the two of you?"

"Kaya nga" Pagsecond the motion ni Rhie.

"Ate ano ba-"

"Hoy hoy hoy! Anong ate ka dyan!? Kapatid ko yan hindi sa'yo! Humanap ka ng ate mo!" Asik ni Tammy sakanya. My sister is so slow witted. Ang hirap asarin pakshet. Napapout naman si Lyric kaya binato ko si Tammy.

"Aray! Pakeningsheyt why me!?"

"Bahala kayo dyan matutulog narin ako" saad ni Lara sakto namang pababa yung dalawa.

"Gasul hindi kapa ba matutulog?"

"Excuse naman ako bukas bakit pa?!"

"Kaya nga. Besides twelve am na. Mamaya na kami matutulog" sabi ni Rhie. Ano pa nga ba? Nakahanap sila ng kakampi. And its Adrian.

"Hoi kayo di kayo uuwi!?" Tanong ni Tammy sa kambal nagkatinginan silang dalawa.

"Kaya nga! Sumama ka narin sakanila Lyric!"

"Madaling araw na kasi"

"Hindi na kami papapasukin nila Marco"

Sabay sabay kaming lumingon kay Lay. Ano kayang idadahilan nito.

"Wala nang gas sasakyan ko and gas stations are too far it's dangerous"

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon