Chapter 21

162 5 5
                                    

Dumsel

Rhie's POV

Tammy getting a boyfriend, Ate Andy getting better with the engagement since she was already able to talk to Jet last night and even saw them together, I bet Lara has someone too I often see her with her phone. I looked at all of them. They're all actually busy with their phone. It was Sunday and we're not planning to go anywhere.

Even Ate Shamey.

"Hoi Gasul tara laro-"

"Mamaya na" sagot ni Tammy sakin. Napanguso naman ako. Nilingon ko naman si Lara magsasalita palang ako nung bigla syang tumayo.

"I gotta go" paalam nito at lumabas. Ano bang meron sakanila?

"Ate Chim-"

"Oh Callin napatawag ka?"

Callin? Didn't they were close. Nagexcuse din si Ate Chimmy at lumabas saglit para kausapin si Callin. Nilingon ko si Ate Andy nung tapikin nya ako. Nabuhayan ako ng loob na may makasama para bumili ng gamit pero...

"Tell them not to tell anyone I and Pandak are dating ok Rhie? I'm counting on you" she said before leaving the house. Tatlo nalang kaming natitira. Si Tammy busy sa cellphone nya.

"Uhmm Ate Amiel would you mind-"

"Hey sorry for missing your call. Didn't know your calling- wait ano yun Rhie?"

Ngumiti nalang ako at umiling. Baka friend ni Ate Shame.

"Ate Zeke?"

"I can't Rhie I still have a project to do" she stated. I just bit my lips. I heaved a sigh. Maybe I'll just go alone? Kinuha ko yung phone at wallet ko. Sakto paglabas ko nakasalubong ko si Scott.

"Ah Scott may- wag na pala baka busy ka rin" saad ko at nilagpasan nalang sya. Pero bigla syang humabol sakin.

"Ikaw nga ipinunta ko" he stated kaya napalingon ako. I raised my eyebrows. Ako?

"Scarlet mentioned to me na naghahanap ka ng makakasama sa mall. Maybe I can?" He stated. Napangiti naman ako at hinila na sya.

"Tara na!"

"May sasakyan ako-"

"Para nga matagal. Wala namang pumapansin sakin sa bahay eh" singhal ko habang hila hila sya papunta sa taxi na nakahinto sa di kalayuan. Pagpasok namin sa taxi sobrang tuwa ko. Pero nawala din agad.

"May problema ba?" Tanong ni Scott. Umiling naman ako at bumuntong hininga.

"It's just that... I'm not used na busy sila ng ganito sa kanya kanya nilang buhay. Dati naman pag weekends ayos na lahat ng schedule nila wala silang ibang pagkakaabalahan" sagot ko. Maybe ngayon ko mararamdaman lahat ng pagbabago.

"Rhie parte yan ng buhay. Hindi mo maiiwasan" saad nito. Alam ko naman yun. Whatever something will change. May magbabago at magbabago.

"But tignan mo bukas nagkakaisa nanaman sila para sa project ibalik si Shamey" kumikindat na saad nya. Buti pa si Scott ganito.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon