Chapter 2

463 22 36
                                    

What happened

Andy's POV

"Dean!" Sabay sabay na sigaw namen. Nagulat si Dean sa ginawa namen kaya pare pareho kaming natawa.

"Oh ito naba si Ms. Lee?" Tanong nito pagpasok namin sa Dean's office para ipasa ang requirements ni Rhie dahil dito na sya papasok ulit.

"Yes Dean" nakangiting saad ni Rhie. Pinaupo kami ni Dean sa harap. Zeke didn't come with us may aatupagin pa daw which is for surely si Lurenz. We decided na samahan nalang si Rhie kesa pumasok to make sure na kasama namin sya sa class.

"Ah Dean alam nyo na" sabi ni Chimmy. Natawa si Dean at nag ok sign samen.

"Makakatanggi ba ako sa ex senator na papa nitong magandang dalaga nato?" Tanong ni Dean. Napakamot nalang sa batok si Rhie. Unlike before ang pino pino ng mga kilos nya.

"And there's no need to worry advance ang school na pinasukan nya sa ibang bansa kaya siguradong kasama nyo sya" sabi ni Dean. Yesterday we didn't interrogated her that much dahil alam naming mag jetlag pa sya pinatulog naakin sa room ni Shame na madalas naming ipalinis.

"For now pwede nyong ilibot muna si Ms. Lee naku kahawig nya yung ate nya ah" Dean commented na ikinangisi naming lima. Nagpaalam na kami. Yes! Nakatakas kami sa class because of Rhie.

"A lot of things had changed" she commented habang nililibot namin ang buong school. Pinagmamasdan nya lang ito. Well Dean is right may hawig si Rhie kay Shame dahil wala na syang bangs ngayun.

"Hi!"

Nagulat kami sa biglang pagsulpot ni Scott.

"Scott? Remember me?" Tanong nito kay Rhie. Natawa naman si Rhie.

"Of course you're addicted to my sister before right? You also fetched me on the airport" sabi ni Rhie. Nakita kong nakahinga ng maliwag si Scott pero namula ang mukha dahil sa sinabi ni Rhie na addict ito kay Shamey dati. Totoo naman

"May hiya ka pala" komento ni Lara kay Scott. Sinamaan sya ng tingin ni Scott.

"Oh ghod ito na isa pa" sabi ni Chimmy kaya napalingon naman kami. It was Lay. We saw the sudden changed in Rhie's mood.

"Anong ginagawa mo dito?" Pagtataray ni Scott sa kakambal nya na parang bakla. Hinila naman ni Lay ang damit ni Scott.

"Tawag ka sa office" sabi nito at iniwan kami.

"What's with the sudden change of mood?" Natatawang tanong ko kay Rhie. Napabuntong hininga sya.

"Ea kase Ate Andy. That was Lay right? Yung ungas nayun yunga nakakainis na Layout nayun!" sabe nito. Natawa kami nung parang marinig namin ang boses ni Shame sakanya at the same time nalungkot.

"Ah ea let's go to the cafeteria. Dun ka magkwento what really happened" pagaaya ni Chimmy at kinapitan ang kamay ni Rhie ganun dina ng ginawa ko. Si Tammy kumapit kay Lara kase naunahan ko sya. Pagpasok namin sa cafeteria bulong bulungan ng mga juniors ang sumalubong. Pinagtatarayan sila ni Chimmy at Tammy.

"Ako na kukuha ng pagkain" pagpiprisinta ni Lara.

"Aba dapat lang nang may maibambag ka naman" sabi ni Tammy kaya binato sya ni Lara ng libro at hinila narin papunta sa may harapan para kumuha ng pagkain. Yung ibang juniors na lalake napapalingon samen.

"Ok so what happened after?" Tanong ni Chimmy. Nakatutok lang ako kat Rhie.

"Nagresign si Dad sa senatorial committee ng Korea para tutukan kami ni Ate Shame"

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon