Chapter 25

178 8 37
                                    

Deal

Tammy's POV

"Eh saan nga ba kasi kayo nagpunta ni Ate?" Pangungulit ko kay Zeke. Bumalik na sya matapos tawagan ni Kuya Adrian na kasama pala ni Ate Chimmy. Mamaya pa sana ako ihahatid ni Lyric. Kaso nga itong si Zeke tumawag hindi daw nya mahagilap si Ate Chimmy na nakipagdate sabi naman babalikan daw sya.

Si Kuya Adrian sabi pupunta dito. Parang napansin kopa naman yung sasakyan nya sa malapit.

"Nakipagdate nga"

"No worries. Nagkita daw si Kuya Adrian at Chimmy after. Kaya naman pala nawala si Chimmy" saad ni Andy.

"Edi dapat tinawagan ako ni Chimmy" reklamo ni Zeke. Kanina pa kasi sya ikot ng ikot.

"Nalowbat daw" saad ni Lara.

"Edi sana si Kuya Adrian nagsabi agad?" Saad ni Rhie.

"Guys calm down. Chimmy is old enough. Mabait na lalaki si Adrian. She's in good hand. Now let us all sleep cause Adrian texted me Chimmy will stay there dahil nagpapatulong si Adrian sa report nya ok?" Kalmadong saad naman ni Shame. Napanguso ako kung sya yung dati magfefreak out nayan at kung ano anong malisya na naiisip sa dalawa.

Nauna na si Shamey. Inusisa namin kung may nangyare ba sa paglabas nila. Pero sabi ni Rhie mukhang walang naalala si Shamey.

Kainis naman eh!

We decided to sleep na. But I checked my phone first, Lyric never failed to text and call me before I sleep!

Pero nawala ang antok ko nang lumitaw ang isang article. Cast reveal?! Naglabas na sila ng article sa mga possible na magiging kasama ni Jin?

Tinignan ko kung nakapaskil na ang mukha ko. So happen na wala pa naman. Kaya natulog na ako.

Kinabukasan workshop nanaman. But this time with different coach. While we were on a break napansin ko sila Lyric at Jin na seryosong naguusap. I didn't mean to eavesdrop their conversation but I was taken aback after finding out kung ano talaga ang dapat sasabihin ni Lyric sakin nun. Pakening shyet.

"Si Mr. Logan, may kakaiba sa mga galaw ng mga tauhan nya this past days"

Mr. Logan?

"Akala koba ekis na sya sa mga surveillance natin?" Tanong ni Jin

Tinaasan ko ng kilay si Kanta.

"Yeah but we noticed strange movements. Sa tingin namin... Mali ang tinanggal natin sa listahan" Lyric added. Bigla akong kinabahan sa sinabi nya sa hindi ko malamang dahilan.

"Lurenz trusts him. And we couldn't make a move to further investigate about Mr. Logan. Hindi sya basta basta. But now na nasabi mo sa'kin. I think we need to move without Lurenz's consent"

Umalis ako agad when they decided to end their conversation na parang wala akong narinig. Pero sino ba kasi yung Mr. Logan nayun?? Wala naman yun sa book one ehh!!!

Hindi kona alam ang gagawin ko paguwi ko. Ang hirap naman kasi ng sitwasyon! Sino bang lintek ang pinagsabay sabay ang mga problema nim at OA?! Letseeee.

Pagpasok na pagpasok ko sa bahay lahat sila bagsak. Mukhang sinubukan nanaman nilang ipaalala kay Shame at ang loka loka nakaupo lang sa may kusina and she's busy with her phone. Lumapit ako kah Rhie para makibalita.

"Wala talaga, miski anong gawin namin. Miski anong piga namin sa memory ni Ate at pagkulong mga flashback na nangyare wala talaga" bulong nya. I looked at her, she's talking to someone sa phone nya na hindi ko makilala pero nakangiti sya. Lumapit ako sakanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon