Sachimmy
Andy's POV
"Saan nagpunta si Rhie at Shame?" Tanong ko sakanila paggising ko.
"Kasi nga isinama ni Scott sa mall" saad ni Tammy na nagaayos palang.
"Hoi ikaw kelan ba press release nyo? Hindi pwedeng makalimutan namin iyon" saad ni Chimmy kaya nilingon ko si Tammy. Oo nga yung press release nila.
"Tentative pa date sige dyan na kayo!"
"Bilisan mo andyan na si Lyric sa labas alas sais palang!" Sigaw ni Zeke sakanya. Wala nga palang pasok ngayon. Holiday.
"Lara may lakad ka?" Tanong ko kay Lara. Umiling naman sya sa'kin. Nilingon ko si Zeke, hindi rin daw. Lalong lalo si Chimmy na balak lang matulog.
"Chim itinanong ka pala ni Kuya Adrian" I said habang umiinom ng choco.
"Pake ko dun?"
"Parang kelan lang naglalandian kayo" bulong ni Zeke. Napatakip ako sa bibig ko. Bull's eye.
"Kesa sa'yo walang gustong lumandi ket ganun kana mismo" bulong din ni Chimmy. Nagkatinginan kami ni Lara. Hindi ko alam kung sasabad naba ako sa usapan nila. Nagiging harsh na kasi kami masyado kay Zeke.
"Let's have a deal oh" saad ni Zeke. I raised my eyebrows.
"Sumali kayong dalawa" dagdag ni Zeke.
"Kung sinong unang magkakalovelife sa'tin, syang makakalibre sa IceLand trip na pinaplano na'tin dati" saad ni Zeke. Medyo mahal yun ah.
"Pass. Dehado ako, whether I wanted lovelife or not I'm still engage with Jet" I told them. Napatango tango si Chimmy.
"Ikaw Lara?"
"Pass, lugi"
"Hah?" Sabay-sabay kaming tatlo na nilingon at tinutukan sya. I think may narinig akong binulong nya after ng pass.
"Bakit magkakalovelife kana?"
"Sabihin mo sa simula palang talo na" sabay na tanong nina Chimmy at Zeke.
"W-wala akong pera"
"Ang kuripot"
"Kayong dalawa" saad ko.
"Sige deal ako dyan" saad ni Chimmy and that's how they started to enter a blind date. Nagunahan pa silang dalawa na umalis.
"Akala kobang hindi sila aalis?"
"Mahal gumastos para lang makita ang aurora borealis tapos walang financial support mula sa parents. Yung isa makakalibre, yung isa mamalasin" saad ni Lara at umakyat. So iniwan nila akong lahat dito para magisip kung anong susunod na gagawin namin. Si Jet sinamahan daw ang mga kapatid nya. Matutulog nalang sana ulit ako pero may nagdoorbell.
"Marco?" Tanong ko nung mabuksan ang gate. May dala syang mga donuts.
"Wala si Shame-"
"Hindi si Shamey ang ipinunta ko. Hindi naman ako ganun kaclose sa inyo pero ito" he said at inabot ang donut sa'kin.
"Pasok ka" saad ko. Rare lang na magpunta dito ang myembro ni Marco maliban nalang kay Scott at Lyric na halos dito na tumira.
"Hindi ko sasabihin napadaan lang ako dyan sa kanto, I'll go straight to the point ikaw ang ipinunta ko" saad nito ng makaupo sa couch namin. I gulped.
"What is it?" Tanong ko at maupo matapos syang bigyan ng juice.
"It's about Jet" saad nito. Napatikhim ako.
BINABASA MO ANG
This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-hold
FanfictionTwo years ago I met a girl who's name is Shamey Lee. We had a gang war. She's really idiotic and stupid at the same time. She gave me a lot of headaches, she made me feel foreign emotions she made me confused and ask myself what will I choose betwee...