Chapter 18

172 10 10
                                    

....

Tammy's POV

Paguwi na paguwi namin naghintay kaming ng balita tungkol sa dalawa. Mahigit one hour na nung umuwi kami pero wala pa sila kaya I decided  na umakyat nalang muna sa room ko. Agad na bumungad sakin yung balloon na binigay ni Kanta sakin. To be honest  I'm curious about  what's  inside it pero natatakot ako na magkamali ng decision.

Nilingon ko yung phone ko. Parang kagabi lang naman nung nagsimula syang wag mangulit saken. Pakiramdam ko miss kona tuloy yung kantang yun. Bwisit sinanay sanay ako tapos biglang lalayo.

Napalingon nalang ako sa bintana ng kwarto ko. Asan na kaya si Shamey? Bat pa kasi kami naginarte kagabe. Kung kailan nandyan sya dun namin hindi unappreciate yung presence nya samantalang nung nawawala sya hanap kami ng hanap. Hayt.

Di ko na talaga uulitin basta bumalik yung babaeng yun. Please pabalikin nyo na si Shamey. Napanguso nalang ako. Next week magsisimula narin ang mga workshops ko. Mag back out na kaya ako? Hay nako bat andaming problema? Ang gulo gulo na. Mas magulo pa sa date. Napalingon ako sa phone ko nung nagring yun agad kong sinagot.

"Kanta-"

"It's Jin"

Natigilan ako at nilingon yung screen. Si Jin nga. Napafrown nalang ako.

"Oh baket"

"Pinapaalala kolang yung papers na binigay ko kanina. That's all bye"

"That's all bye that's all bye edi nice" pagsasabi sabi ko. Hayst yung Kantang yung kung kelan kailangan ko ng kausap dun pa nawala. Ea kung ibalik kona kaya tong lobo? Ea? Parang ayoko pa.

Kung kakausapin ko naman sarili ko magmumukha akong eengot engot dito. Diko na talaga alam gagawin ko! Napalingon ako sa baba. Natanaw kona si Rhie. Dali dali aking tumakbo pababa.

"Rhie!!! Anong nangyare?!" Agad na tanong ko. Kahit sila Lara ganun din ang tanong.

Kasunod nyang pumasok si Ate Chimmy and... sila Lay at Callin. Anong ginagawa ng dalawang to dito? Nice nice.

"What happened?" Tanong ni Zeke sakanila. Mukha silang tinakasan ng kung kaluluwa. I mean di maipinta yung mukha nilang dalawa sabay pa silang naupo sa sofa. Nilingon ko yung kasama nila.

"Anong nangyare?"

Nagiwas sila ng tingin samin. Napalingon ako sa pumasok ulit. Si Kuya Adrian.

"Kuya?"

Napalingon ako sa bitbit nya. Nanlake ang mga mata ko. Nilingon ko sila Rhie at Ate Chimmy. Ngumunguso silang dalawa sa dalawang lalakeng kasama nila. Nangunot ang nuo ko at nilingon sila Lay ulit.

"Hi? I'm I still welcome here?"

Nangunot ang nuo may nagsalita. Dahan dahan silang tumabi.

"S-"

"Babae!!!!!!!" Tumakbo ako at yumakap sakanya.

"Sorry na sorry na!! Diko na uulitin wag kanang aalis ng ganun ganun! Sorry na!"

"Hey hey Tam it's ok. I understand where those emotions came from. Don't worry I'm not upset nor devastated. I already prepared myself for it" she said and tap my back.

"Wahhh!! Ket spokening dollars kana ayos lang sakin!!!!" Sigaw ko. Pinapasok na nila ni Andy. Ayokong humiwalay kay Shame! Baka takasan nanaman ako nito mahirap na!

"Hoy babae bitawan mo muna yan. Baka dina makahinga si S- Amiel" saad ni Ate Chimmy. Napanguso ako at dahan dahang bumitaw. Nilingon ko si Rhie habang naguusap usap sila hinila ko sya.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon