Signs
Rhie's POV
"Lhoupy ano ba. Bilisan mo" he shouted at me. Palabas na kami ng restaurant. Kanina pa kami tahimik kainis.
"Sandale! Can't you see? I'm wearing a heels! Ikaw kaya magsuot ng heels!" Singhal ko sakanya habang dahan dahan palabas ng restaurant. Baka bigla akong matapilok nakakahiya.
"Who the fvck-"
"Eto na eto na! Just don't curse!" Sigaw ko sakanya at medyo binilisan. Napairap ako nung paglapit sakanya.
"Hatid moko. Inaantok nako"
"Hah?"
I unbelievably stared at him. Hindi ba nya naintindihan yung sinabi ko!?
"Bingi kaba? Hah Lay Anderson?" I sarcastically asked him. Hindi nalang nya ako pinansin at sumakay. I checked the time nine pm palang hindi ko alam kung papapasukin ako sa bahay yung ngiting yun ni Tammy naiwan pa naman yung duplicate ko. Pumasok nalang ako sa sasakyan. He drive the car and then pagdating sa bahay agad akong bumaba. Kinalampag ko yung pinto but they didn't open it. Not even the gate! She's holding all our keys! Kainis!
"Hoy!! Tammy Shim! Ate Chimmy!" Sigaw ko. May lumabas sa veranda si Tammy.
"Open this!" I shouted at them. I saw her checked the time.
"Mamayang alas dose pa uwi ni Andy kaya dyan kalang magtiis ka! Go Rhie!"
Minsan talaga yung pagkasupportive nyang kaibigan nakakaengot! Kainis!
"Tammy inaantok na ako ea!" Sigaw ko pero hindi ako pinakinggan. Nilingon ko si Lay at sinamaan sya ng tingin.
"This is all your fault ea!"
"Why me? Napagutusan lang akong alamin situation ni Shamey"
Napairap nalang ako sumakay ulit ako sa sasakyan nya.
"What are you doing?" He asked.
"Find me a place to stay. This is your fault and fyi seventeen years old kargo moko if something bad happens to me" agad na sagot ko.
"What? You' telling me to baby sit you?"
Nagcross arms lang ako at hindi sya pinansin. Whatever. I need to sleep early may pasok bukas!
"Wala akong matutulugan. Kahit pa dumating si Ate Andy wala syang laban kay Tammy lalo na't kinuha nya lahat ng susi" nakangusong saad ko.
"Ihatid mo nalang ako sa mga hotels here. I'll stay there" I suggested.
"There age limits sa mga hotel na malapit dito. You need to come in with a guardian" he said. Nilingon ko sya. Anong klaseng rule yan!
"Walang namang ganyan date ah!"
"Ask the hotel staffs" he said. Napasimangot nalang ako sa inis. Anong gagawin ko nito.
"Sa bahay nyo! Please antok na antok na talaga ako!" Pakiusap ko. Really inaantok na ako. Sobrang antok na antok na as in. Napuyat din kasi ako kagabe talking to my dad.
BINABASA MO ANG
This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-hold
FanfictionTwo years ago I met a girl who's name is Shamey Lee. We had a gang war. She's really idiotic and stupid at the same time. She gave me a lot of headaches, she made me feel foreign emotions she made me confused and ask myself what will I choose betwee...