Chapter 17

346 17 40
                                    

Those who stayed and those who chose to leave

Jin's POV

"Tammy Shin... Shatammy Ronnie Shin... can I court you?"

"I like you Tammy. I like you a lot since the first day I've met you. Your smile... yung boses mong parang nakalunok ng speaker... yung kaslowan mo... yung pagkalampa mo. I like you"

Lyric damn it. The scenario I've seen a while ago kept on playing back to my mind. I don't understand it. No. I don't understand myself. I was going to give her, her schedules. That she will have to take an acting lessons. Damn it hindi ko alam kung bakit ako napatago kanina sa isang sulok at pinakinggan lang sila.

"Jin? Jin are you listening?"

Napabalikwas ako nung biglang pompyangin ni Jasper ang mga tenga ko.

"Aray tangina Jasper what's your problem?!" Inis na singhal ko.

"Ulol kanina kapa namin tinatawag. Ano bang iniisip mo?!" Singhal nila sakin. Napakamot ako sa batok ko. 

"W-wala. Ano bang pinaguusapan nyo?" Tanong ko sakanila. Anim lang kame. Lurenz is not around.

"Where's Lurenz nga pala?" I added.

"Pinatawag ni Chairman"

"Kaya nga naguusap tayo kasi wala sya"

"Ano ngang pinauusapan?" Tanong ko sakanila.

"Nandito si Shame"

"Si Shame lang pala- What?!" Gulat na tanong ko. Nakalingon kaming lahat kay Ryaidian.

"I saw her a while ago. She's really here" he said.

"P-pero"

Bago ako makapagsalita may pumasok sa utak ko.

"Pano mo nalaman?" Tanong ko kay Ryaidian.

"Ay oo nga ulok how did you know?" Jet asked too. Napansin kong nabalisa si Ryaidian. Anong problema nito.

"I met up with someone inside the Vill and I just.. just accidentally stopped by their house and I saw her"

Pinaningkitan namin sya ng mata. At sino namang kikitain nya sa Vill ng ganitong oras? At almost two hours din syang nawala.

"D-don't give me that look. All of us here check on them pag napapadaan dun. Nasanay nalang akong ginagawa yun. Wag nyong bigyan ng malisyosong tingin mga gunggong" asik nya. Napafrown nalang kaming lahat.

"So how did you know it's Shamey?" Tanong ni Lay.

"I bumped into her n-nakita din ako ni Lara and she introduced me. That's when I found out she's no longer using Shamey"

Napatango tango kaming lahat.

"Oh anong sabe?" Tanong ni Jet. Pinangunutan kami ng nuo ni Ryaidian.

"Bro tutal nandun kana bat hindi kapa nakichissmiss?" Tanong din ni Jasper. Binato ni Ryadian si Jasper ng unan.

"Pano yan?" Tanong ko.

Napalingon kami kay Lay when we saw him na may tinatawagan. It's Rhie.

"What?" He asked when we gave him a meaningful look. 

"I just want an update ok? Sige nga who among you guys can call them?"

"I can try to ask Chimmy" sabad ni Callin.

"Matatanong ko naman siguro si Tammy since magkakasama kami madalas sa mga susunod na lingo" I added. 

"I can't talk to Andy wala akong maitutulong" bulong ni Jet. Nilingon namin si Jasper.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon