Chapter 1

452 25 2
                                    

Arrival

Andy's POV

We're on the cafeteria now and pinoproblema namin si Zeke. She's been clinging kay Lurenz this past few months. And nagaalala na kami sakanya knowing Lurenz.

"Bamboo naman ea! Makinig ka kase listen to me ok!?"

Inalog alog ako nitong gasul nato. Tinaasan ko sya ng kilay. Aray naman nakakahilo yun ah!

"I said tigil tigilan moko kakabamboo mong gasul ka ea!" Sigaw ko sakanya.

"Hep! hep! Tama nayan ok? Problemahin natin si Zeke ngayun" said Chimmy. Binato lang kami ni Lara nung papel sa tabi nya habang nagbabasa ito.

"Oh so ayun na nga kase Andy anong gagawin naten kay Zeke?"

"If we could just kick her out-"

"Ate!" Bawal ni Tammy kay Chimmy.

"Of Lurenz's life hindi pa kase tapos ea" agad namang sagot ni Chimmy. Napaface palm nalang ako. Wala talagang matinong usapan.

"You know what I know masamang mang backstab hah pero nanggigil na ako kay Zeke ea. If only I know she changed a lot ah!!" Reklamo ni Chimmy.

Zeke really gives us a lot of trouble. Nangako na kameng magbabagong buhay na ea tapos argh! Zeke!

Last night nagising kami sa kalabog ng pinto and to our surprise it was Jasper mukhang haggard na haggard ito nasa may gilid naman si Zeke na hinayaan lang nyang mahiga sa sahig.

I asked what happened and he told me everything. Iritado pa si Jasper dahil wala pa daw syang tulog dahil iniwan sya nung anim and he can't contact Lurenz to help him kay Zeke.

Zeke was too drunk kaya iniwan nalang namen sa bahay. I don't know kung ano pang naisipan nyang magtransfer dito sa Lee University last year.

"Argh! Gusto ko tuloy makipagriot dahil kay Zeke" inis ding singhal ni Tammy. Sinamaan ko naman sya ng tingin.

"Hey I received an email" napalingon kami kay Lara na nakatingin sa phone nya as of now.

"Someone is coming" she said. I don't know may galak sa boses ni Lara ea.

"Tammy Shinnnn!!!!!!!"

Sabay sabay kaming napalingon. Naku hayan nanaman sya. For two years hindi sya nagsasawang kulitin si Tammy

"Ano nanamang ginagawa mo dito Lyric Song!?" Galit na sigaw ni Tammy. Napapuslit puslit ang tawa namen. Kahit lagi nameng naririnig yan natatawa parin kame.

"Easy" komento ni Lanz. Kumpleto pala tong pitong ungas.

"Anong gin-"

Hindi kopa natatapos ang tanong ko may pumasok nanaman sa pinto ng cafeteria. Sila Jet. Napakunot ang nuo ko bat kumpleto sila dito? I mean papalapit din sila sa pwesto namen ea. Nagsifist bomb sila paglapit nila.

"So anong masamang hangin ang nagdala sa inyo dito?" Tanong ni Chimmy. Napasangayon si Tammy sa tanong ng ate nya. Walang pakielam si Lara.

"I and Scott received a message" paunang sabi ni Lay.

"At anong kinalaman namin dyan?" Tanong ni Tammy. Itinuro ni Ryaidian si Lara

"She knows" saad nito. Nilapitan naman ni Tammy and Chimmy si Lara psh magkapatid nga talaga.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon