Stranger Friend
Tammy's POV
What's the date today? Right Wednesday. Kahapon buong maghapon naming hinahagilap si Andy ba'y nawala ang babaita nung lunch time. Paguwi naman sa bahay ayun nagdadrama parin. At ayaw parin syang kausapin ng parents nya.
"What if tumakas ka nalang din huh Bamboo?" I asked her pero nakatanggap lang ako ng librong ibinato ni Lara.
"Gusto mobang multuhin ako ni Dad?"
"Multo!?"
Napayakap ako kay Rhie. I don't like ghost. Sorry Tito Seanon di tayo bate! Nginusuan lang ako ni Rhie. Halos five pm palang at nasa bahay na kaming lahat. We heard na magsisimula na daw sa work si Kuya Adrian kaya hindi na nakakapunta dito. I mean he came last night para lang makikain. For sure ganun din tonight.
"Tammy umayos ka nga!"
Napairap nalang ako kay Ate Chimmy panira. Napalingon ako sa phone ko nung tumunog to. Alas singko palang ng hapon sino namang magtetext sakin.
Kanta:
Tammy may ginagawa kaba?
Nangunot ang nuo ko. Anong ganap sa lalakeng to.
Wala. Anong problema mo Kanta?"
Sent
Napairap nalang ako at makikinig na sana sakanila kaso nagreply naman yung lalakeng yun. Lagi akong ginugulo netong mokong nato paggabe kung ano anong kinukwento.
Kanta;
Labas ka muna sa gate nyo gasul. Please
I raised my eyebrows.
Problema mo? Dati naman pumapasok ka ah
Sent
Problema nito.
"Hoy sino yan?" Tanong ni Ate Chimmy. Pinakita ko yung text ni Kanta. Nakitingin silang lahat nakalimutan atang may pinoproblema pa si Bamboo at tinignan ako ng nakakaloko. Napalingon ako nung tumunog ulit yung phone ko.
Kanta;
Basta mabili lang to. Labas kana Gasul.
"Labas lang ako. Ano nanamang problema nitong letseng to" nakabusangot na saad ko bago lumabas sa pinto and then binuksan yung gate.
"Ano nanaman ba-"
Napaatras ako sa gulat sa nadatnan ko. His arms wrapped around my body.
"O-oi lumayo ka s-saken"
"There's an accident right in front of my car the truck hit the car who's in front of mine kanina so I've decided na ngayun kona to gawin. I'm sorry to surprise you Gasul"
Anong problema nito? Lumayo sya sakin ng dahan dahan. Actually there are balloons na nakakalat sa daan I swear tong letseng Kanta nato paglilinisin ko.
BINABASA MO ANG
This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-hold
FanfictionTwo years ago I met a girl who's name is Shamey Lee. We had a gang war. She's really idiotic and stupid at the same time. She gave me a lot of headaches, she made me feel foreign emotions she made me confused and ask myself what will I choose betwee...