Chapter 3

389 18 29
                                    

Janna

Andy's POV

Nasa bar kame ngayun. Well kasama si Scott at sumama din si Lyric. If I know binubuntutan nyalang si Tammy. Kawawang Lyric.

"Bat mopa kasi sinama yang Lyric Song nayan ea" nakabusangot na reklamo ni Tammy.

"Hoy hoy hoy! I heard you gasul naman!" Agad na sabat ni Lyric akmang hahampasin ni Tammy nang bote tong si Lyric nang humarang si Chimmy sa gitna.

"Salamat ate" pasasalamat ni Lyric. Nagthumbs up si Chimmy sakanya sabay batok

"Ate ka dyan" saad nito at umirap. Natawa nalang kame sakanila. Nahalata ko ang pasimpleng pagsulyap ni Scott kay Rhie na tila malalim ang iniisip nya.

"Tsaka ikaw Lyric Song hah? Tigil tigilan mo si Tammy taken nayan" nakabusaklot ang ngusong saad ni Lara. Napatango nalang ako. Yeah taken na nga

"Ano!? Kanino!?" Tanong ni Lyric pero pinasakan lang ni Scott ng pagkain ang bibig nya dahil sa ingay nito.

"Rhie are you allowed to drink?"

Napalingon kame kay Scott na hawak hawak yung wine glass ni Rhie.

"You know what Scott? I'm in the right age now. I'm not the same childish Rhie you've fetched in the airport" natatawang sabe nito. Napaiwas nalang si Scott. Oo nga mukha ngang hindi na sya yung batang Rhie nayun.

"Lay!"

Natigilan si Rhie nang tawagin ni Scott si Lay na saktong pumasok sa pinto

"Oh I invited my brother kasama nya si Scarlet"

Nagtaka naman kame sa reaction ni Rhie. I mean is that ok?

"Dude" bati ni Lay kay Scott. Di nya kame pinansin. Psh pake namen.

"Hi?" Bati nung kasama nyang girl. She's cute bumagay sakanya yung puka puka na style ng buhok at off shoulder dress.

"Eonnie?" Tanong nito kay Rhie. Naguguluhan kameng nagsitingin sakanilang dalawa. Biglang dinamba nang yakap ni Scarlet si Rhie.

Nagusap pa sila. Pinagtuunan nalang namin ng pansin ang paginom ng wine. Tahimik lang din si Scott at Kay while si Lyric pinepeste si Tammy.

"Si senior!"

Napalingon kaming lahat sa sigawan sa may bar counter.

"Isn't that Zeke?" Tanong namen. Nasa likod sya ni Lurenz na parang may kaaway.

"Lyric stay with Rhie and Scarlet" agad na saad ni Lay. Tumango naman si Lyric nagsilapit kame sakanila. There are four of them versus Lurenz. I'm bit worried about Zeke dahil mukhang takot na takot ito

"What's happening here?" Agad na tanong ni Lay sakanila.

"Get those fvcking bastards out of this bar or I'll kick you out of your work!" Inis na pagbabanta ni Lurenz. He looks really drunk. Yung mga bouncer naman hinila na palabas yung apat.

"Zeke!" Tawag namin kay Zeke. Pareho silang napalingon samen. Marahas nyang hinila si Zeke at itinulak papunta samen.

"Take good care of your friend Andy" may iritasyon sa boses nya. Agad syang sinundan ni Lay. Naiwan naman si Scott.

"Lurenz!"

"Zeke enough!" Lara shouted at her. Napalingon sya sameng apat. Hinila namin sya papalapit sa pwesto namen mukhang nakainom din sya.

"What are you doing here!?" Inis na tanong ni Lara sakanya. Nagpaalam sila Scott, Lyric at Scarlet pinasama namin si Rhie sakanila.

"Why do you care?" Maarteng sabad nya. Naku! Ang sarap sapukin nito!

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon