Chapter 5

395 15 10
                                    

TamJin?

Andy's POV

Pahamak si Chimmy ea! Bwisit nayan. Umoo nanaman sya kay Lurenz panigurado aasa nanaman yun.

"Ate Chimmy kase ea" Rhie commented habang nakatingin kaming lahat kay Lurenz na mukhang tangang pinagbabati yung mga kaklase namin.

"Nirealtalk mo naman sya. Alam na nya ginagawa nya" Chimmy said.

"Bushet ka Ate alam koba yun? Aasa yang taong yan panigurado sa birthday ni Andy. Kung tayo ngang alam na yung totoo nahehurt tapos sya? Letse ate dikana naawa kay Lurenz. Two years naghihintay yan" litanya ni Tammy.

"Rhie did you tell him?" I asked Rhie. Umiling sya saken.

"Dad doesn't want to. Ayokong suwayin si Dad I promise na sya sa sarili nya ang makakaalam"

Napabuntong hininga ako. I really feel bad for Lurenz. Parang umaasa sya sa wala.

"Why so nega? Malay nyo Shame came. Right Zeke?"

I just rolled my eyes. Kaninang umaga pa tahimik si Zeke. Ngumiti lang sya at tumango.

"But the situation is far even worst than before" Lara commented.

And thanks you kay Chimmy pinalala nya lalo ang sitwasyon. Hanggang lunch time yun parin ang topic namin hanggang sa bahay.

"Himala di nanggulo yung Kanta mo" Puna ko kay Tammy. Sinamaan nya naman ako ng tingin.

"What do we do now?" Lara asked.

"Isa lang naiisip ko"

"What is it?"

"Ang piliting pumunta dito si Shamey sa birthday ko" I suggested. Pero napabuntong hininga si Rhie at umiling.

"That's no use ate. You don't know how many times I forced her to come with me"

"Why don't we just tell Lurenz na nasa Canada si Shamey and then go see it for himself"

"Ate!/Chimmy!" We shouted at her in unison.

"Baket!? You don't want him na umasa pa right?"

"Tumahimik ka na nga lang dika nakakatulong" pagpuna ni Tammy sakanya.

"Feeling ko Dad has his reasons kaya ayaw nyang ipasabe kay Lurenz"

Reasons? Letseng reasons yan. Pinangungunahan nanaman ni Tito Santi ang lahat ea.

"Actually may isa pa tayong problema"

Nangunot ang nuo ko sa sinabi ni Rhie. And may binulong sya samen. Napaface palm nalang ako sa inis. Masasabunutan ko talaga si Shamey pag nakita kona sya.

"Tangina pano nga naman babalik yun" asik ko. Damn! Mapapamura ka talaga sa inis. Agad akong napalingon kay Zeke nung hindi maipinta ang mukha nya.

"Zeke please wag kang dumagdag" pinangunahan kona sya.

"Pero si Lurenz ma-"

"Just shut the fvck up. Go flirt him hindi ka na namin pakikielaman but don't dare to tell him" I warned her. Lahat din sila nakatingin kay Zeke.

"What? You'll make h-?"

"Ate Zeke please don't tell him. I know you're not that cheap to take advantage of this situations"

You got it Rhie. Tumango naman yung magkapatid.

"Why?"

"Tangina Zeke naririnig moba sarili mo?" May diin na tanong ko sakanya. Really!? Nagtatanong pa sya.

This Gangster Loves Her [Book 2 of GWOL] On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon