Arrow Nikolas, Oliver Morris, Dax Emmanuel...
01:18 AM
Arrow Nikolas: Love, stable na si Xavi. Wala namang organs ang nadali. Unconscious siya sa sobrang kalasingan. Tsaka nagawa naman ng mabuti nung airbag yung use niya.
Arrow Nikolas: No broken bones, no broken ribs, no broken lungs, anesthesia lang magpapalango sa kanya.
Arrow Nikolas: Siguro, dahil lasing lang naman siya, magigising na yun Maya maya.
Gene Ezekiel: Bakit mo in-operahan kung walang problema? Gusto mo i-demanda ka namin?
Apolinario: Anong alam mo sa pag-oopera? Manahimik ka dyan. May hemorrhage si Xavi sa x-ray. Natural na mag-opera sila dahil emergency patient. Syempre may nakitang problema sa ct scan tsaka x-ray kaya nila ginawa yun. At may consent ni Tyn dahil siya naka-speed dial.
Apolinario: Technically, siya ang guardian o immediate family.
Gene Ezekiel: Bakit ang dami mong alam, hindi naman ikaw kausap? Wag ka nga sumabat, di ikaw yung doktor.
Oliver Morris: Di pa rin naman doktor si Arrow, resident pa lang.
Gene Ezekiel: Ang sakit sa heart na malapit kayong lahat kay Tyn. Kung gagawa tayo ng ranking, Xavi-Arrow-Ollie ang top 3. Paano naman kaming mga late na?
Apolinario: Tanga tayo kasunod ni Ollie.
Arrow Nikolas: Hindi si Gray pa.
Grayson: Thanks papi 😘
Apolinario: Bakit una si Gray? Nauna ko kayo makilala. Magkakasama na tayo bago nasali si Gray.
Dax Emmanuel: Si Xavi nga ngayon lang natin nakilala pero naisip niyong number one agad eh.
Gene Ezekiel: Eh kasi pinsan naman yun!
Oliver Morris: Kapatid ni Scarlett si Gray. Classmate namin si Scarlett. Matagal na namin siya kilala, hindi lang siya madalas kasama kasi siya panganay ng mga Chua.
Sean Eros: Akala ko pa naman importante usapan dito, walang kwenta naman pala.
Gene Ezekiel: Aba! Ang sakit nyan ah. Wala bang halaga mga message ko?
Hans Sebastian: Wala.
Apolinario: Hahahahaha
Gene Ezekiel: Hoy ikaw senator di mo ko masisindak ah? Yabang mo ah.
Hans Sebastian: Kakalabas lang ni Xavi sa operating room pero mga chat mo, top top?
Gene Ezekiel: Kaysa naman bottom?
Dax Emmanuel: HAHAHAHAHA
Apolinario: Gago hahahaha
Hans Sebastian: Anong bottom?
Gene Ezekiel: Salamat na lang. God bless
Sean Eros: Hahahaha! @Arrow nasaan ka?
Arrow Nikolas: ICU, nandito si Tyn.
Aeiou Xtyn: Ang bababoy talaga ng mga 'to. May isa pa tayong problema.
Oliver Morris: Ano yun?
Aeiou Xtyn: Nandito 'yong ex-girlfriend ni Xavi.
Dax Emmanuel: And?
Aeiou Xtyn: Nakunan siya. Kuya Xy wants to remove the baby without Xavi's knowledge. He asked me to keep this from Xavi.
Arrow Nikolas: Love, I think it's okay.
Aeiou Xtyn: No, it's not. Dapat malaman ni Xavi ang totoo.
Hans Sebastian: But he's on his way to recovery. Katatapos lang niya ma-aksidente. Kung 'yon ang ibabalita mo sa kanya, baka hindi na 'yan magpagaling.
Gene Ezekiel: Tama si Hans! We all helped Xavi to cope up with last month's tragedy. Kung isa na namang problema ang ibubungad mo sa kanya, baka lalo lang mahirapan si Xavi magpagaling.
Apolinario: Worst, hindi niya na gugustuhin pang gumaling.
Grayson: You'll not hide it from him para lang sa kababawan. Minsan kailangan din natin itago ang ibang bagay lalo na kung hindi makakabuti.
Aeiou Xtyn: Pero yung baby?
Dax Emmanuel: We will all tell Xavi. Kapag okay na siya, sweetheart. For now, focus on his recovery. Kailangan niya munang lumakas bago niya malaman yung nangyari.
Aeiou Xtyn: Sure ba kayong ito ang makakabuti kay Xavi?
Sean Eros: Yeah, I agree with them.
Aeiou Xtyn: Fine. But you all have to promise me that we will never keep this from Xavi. Not long, to be exact. The sooner he knows this, the better. Let's not take away his mourning rights.
Gene Ezekiel: Madam baby, para saan Ang mourning rights?
Aeiou Xtyn: Heh!
Gene Ezekiel: Joke lang naman.
Seen by everyone except Xavier Ybarra Zamorra
~~~
Xyrus Ymman Zamorra
01:58 AM
Payag na ko, Kuya Xy.
Pero sa ngayon lang. Hangga't 'di pa nakaka-recover si Xavi. Hangga't 'di siya gumigising.
But once he wakes up, we will hold everything... as in everything, and we will let Xavi decide what to do with this.
Xyrus Ymman: Tyn?
Kuya, parental rights.
Please, just this once... ibigay natin 'to kay Xavi.
Xyrus Ymman: Okay.
Seen. 02:00 am