🌸 Chương 14: Chứng OCD*

4.4K 215 4
                                    

(*) Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (tiếng Anh: Obsessive-Compulsive Disorder – OCD) là một rối loạn tâm lý có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh đó là ý nghĩ ám ảnh, lo lắng không có lý do chính đáng và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng, đây là một dạng trong nhóm bệnh liên quan trực tiếp đến Stress. Bệnh còn có tên khác là rối loạn ám ảnh cưỡng bức. (theo wikipedia)

Bắt đầu vào giờ học buổi chiều.

Sau khi tiết học thứ tư kết thúc, học sinh ở các lớp lại như ong vỡ tổ chạy về phía canteen.

Thanh Ninh đứng dậy, Bạch Tân Hàn vẫn như trước ngồi im tại chỗ, không có dấu hiệu di chuyển.

Cậu ta vừa thu dọn đồ trên bàn vừa nói: "Cậu cùng tôi đi xuống dưới."

Thanh Ninh và Qúy Lam đang đứng chờ một bên liếc mắt nhìn nhau không khỏi tò mò hỏi: "Không phải cậu không tham gia tiết tự học buổi tối sao?"

Trong khoảng thời gian nghỉ ngởi trước giờ học cô đã hỏi qua Bạch Tân Hàn, cậu ta sẽ không học các tiết tự học buổi sáng hay tối ở trường. Thế nên bây giờ đúng ra cậu ta chuẩn bị về nhà mới đúng, sao còn muốn đi cùng cô.

Bạch Tân Hàn 'Ừ' một tiếng, kéo khóa lại xong cầm cặp đứng lên.

Rủ mắt liếc nhìn Thanh Ninh: "Uông Sâm mang cơm cho cậu, chú ấy đang chờ ở cửa canteen."

"Chú Uông??" Thanh Ninh ngẩn ra.

Uông Sâm là lái xe của Bạch Tân Hàn, cô nghĩ chắc hẳn là do dì Tưởng làm cơm bảo chú ấy mang đến.

Qúy Lam cũng kinh ngạc: "Cậu mang cơm theo à? Vậy mình đi canteen trước tý nữa gặp."

Nói xong liền rời đi để lại Bạch Tân Hàn và Đàm Thanh Ninh ở đằng sau.

"Đi, đi thôi." Đàm Thanh Ninh mím môi, cùng Bạch Tân Hàn đi ra phòng học.

Sau khi xuống tầng Đàm Thanh Ninh suy nghĩ mở miệng: "Thực ra bữa trưa, bữa tối tôi đều có thể ăn ở nhà ăn trong trường."

Cô ngẩng đầu nhìn Bạch Tân Hàn có ý cự tuyệt: "Không cần mang cho tôi........"

Dì Tưởng và lái xe đều do nhà họ Bạch thuê đến để chăm sóc cậu ta, chính mình chiếm dụng được nhiều thứ tốt dù sao vẫn cảm thấy ngượng ngùng.

"—–Ba mẹ cậu dặn dò." Cậu ta thản nhiên mở miệng cắt ngang lời nói của Đàm Thanh Ninh.

"Ờ, vậy được."

Nếu là do ba mẹ cô dặn thì chắc tiền cơm hay mấy thứ linh tinh khác đã được trả hết rồi. Như thế thì bản thân cũng không có lý do gì từ chối. Dù sao cơm chay dì Tưởng làm so với đồ ăn ở canteen ngon gấp mấy lần.

Canteen và tòa nhà dạy học cách nhau một con đường. Đứng gần cửa canteen có một số phụ huynh đang cầm hộp cơm trên tay.

Thanh Trung cho phép ba mẹ mang cơm vào cho con, mỗi ngày đến giờ cơm trưa và cơm tối đều có rất đông người mang cơm đến cho con mình.

Sau giờ học có rất nhiều học sinh, Đàm Thanh Ninh nhìn mãi vẫn chưa nhìn thấy chú Uông đứng chỗ nào.

"Bên đó." Bạch Tân Hàn ở bên cạnh mở miệng, nhìn về phía bên phải của nhà ăn.

[HOÀN] Yêu em rất nhiều - Đào Hòa ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ