🌸 Chương 54: Hôn nhẹ vào hình xăm

4.9K 176 9
                                    

Suốt ba ngày nghỉ, Đàm Thanh Ninh ở nhà cũ chơi với bà.

Ngày ấy trước khi đi, ở Giang Nam lại bắt đầu mưa phùn.

Đàm Thanh Ninh cầm chiếc ô hoa nhỏ của mình đứng trong sân chào tạm biệt bà.

"Bà nội, cháu phải quay lại trường học, đến kỳ nghỉ hè cháu sẽ về thăm bà."

Bà nội được dì Quân đỡ đứng dưới mái hiên, cười cười vẫy tay với cô, môi giật giật, không nói ra tiếng.

Bây giờ bà đã không còn nói rõ được như xưa, nói chuyện được một lúc phải dừng lại lấy sức, huống chi còn có tiếng mưa rơi.

Đàm Thanh Ninh nhìn bóng dáng gầy yếu của bà, chóp mũi cay xè.

Cô cũng cười vẫy tay, xoay người đi cùng bố ra cửa.

Ra ngoài, Đàm Thanh Ninh không chịu được mắt bắt đầu đỏ lên.

"Thanh Ninh."

Trên vai truyền đến xúc cảm ấm áp, Đàm Thanh Ninh ngẩng đầu, nhìn bố.

"Đời người sinh lão bệnh tử là chuyện thường tình, chúng ta phải học cách chấp nhận quy luật này của con người." Đàm Minh Hữu ân cần nói, "Sau này khi con là bác sĩ, sẽ phải chứng kiến nhiều chuyện tương tự."

"Bố." Giọng nói Đàm Thanh Ninh nghẹn ngào, "Nhưng bà nội không phải bệnh nhân xa lạ."

"Bố biết." Đàm Minh Hữu vỗ bả vai con gái, ống tay áo bị mưa làm ướt nhẹp, "Con về chơi cùng bà, bà đã rất vui. Chờ đến khi nghỉ hè, nếu như sức khỏe của bà cho phép, cả nhà chúng ta sẽ đưa bà đi du lịch một chuyến."

Ánh mắt của Đàm Minh Hữu cũng đỏ lên, ông là người hiểu rõ tình trạng bệnh tình của mẹ hơn ai khác. Nhưng lúc này, điều ông cần làm là an ủi con gái.

Là bác sĩ, ở bệnh viện ông đã nhìn quen những lần sinh ly tử biệt. Nhưng ông luôn mềm lòng với con gái, thậm chí còn lo việc này có ảnh hưởng đến việc học tập của con không ?

Ông luôn hy vọng Đàm Thanh Ninh vĩnh viễn giữ được sự chân thành đơn thuần và sự nhiệt huyết, nhưng muốn cho cô một trái tim cứng rắn, không gì có thể đánh phá.

Đàm Thanh Ninh nuốt nước bọt, gật đầu đồng ý.

Trên đường đi từ trấn Hòe đến nhà ga, hiếm khi không khí trong xe im lặng như vậy.

Mưa rơi tí tách va vào cửa xe, bên trong xe chỉ có âm thanh nặng nề phát ra từ cần gạt nước và động cơ xe.

"Bố, nếu bà nội xảy ra chuyện gì, mọi người nhất định phải nói cho con biết." Trước khi đến nơi, Đàm Thanh Ninh cố ý dặn dò.

Cô tính toán thời gian, nửa tháng trước nhận được cuộc gọi của mẹ, vừa đúng là ngày bà nội nằm viện. Chắc hẳn mẹ cô hỏi xong biết ngày 1/5 cô sẽ về nên không nói đến chuyện đó.

Đàm Minh Hữu gật đầu, phất tay ý bảo cô đi vào.

Đàm Thanh Ninh mím môi, chào tạm biệt.

Quay lại thành phố T, cuộc sống trong trường của Đàm Thanh Ninh quay về vòng tròn ba điểm ký túc xá, canteen, phòng học.

[HOÀN] Yêu em rất nhiều - Đào Hòa ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ