25: A GIRL

1.3K 56 2
                                    


Third Person's POV

"Hi Grey." A girl in her brown hair suddenly go in front of Grey habang umiinom ito... The Grey look at the lady with a cold glance... "What's the matter?" nang-aakit na sabi nang babae... Then she suddenly put her arms in Grey's masculine chest kaya tiningnan siya nito with a scary look.

Napaback-down naman ang babae at umalis nalang sa harapan niya.

Grey smirk at umalis na sa bar na yun... every girls eyes were were looking at him pero hindi niya na ito pinansin. 

Later, he drive his sports car at nag desisyong sunduin si Calliope but then nagulat ito nang may babaeng biglang tumakbo sa gitna nang daan at talagang muntik na niya itong nasagasaan but the girl just froze in front of his car... she is wearing a black dress at parang galing ito sa party...

The rain suddenly fall like tears at mas biglang na curious si Grey nang may lalakeng humabol sa babae at parang mina-manyak ito... The girl cried kaya parang may galit na namang bumubuo sa loob ni Grey.

Grey is known for being protective, he never ever do anything bad for a girl... one of his hates too is...

He don't like girls to be harassed, he is a gentle man.

He also don't like girls na parang hindi nila treasure ang sarili nila... kagaya nang girls who always wear sexy and revealing outfits... those girls... sila yung walang pakialam sa sarili... 

Kasi for him girls should be formal... girls should hide there treasures... Wala ding treasure na pinapakita at pinapahawak sa iba... What he meant by treasures ay yung mga private parts nila... cleavage, legs, shoulders, etc. those things should be hidden kaya nga sobrang nagalit si Grey when she saw her little sister in a revealing dress nung nag night party sila.

Pero back to the beginning.

Grey didn't actually get angry dahil parang nagkagusto siya sa babae at nag selos ito... he's angry kasi nakita niyang hina harass ang babae.

Lumabas siya sa kotse at tumingin sa paligid... wala namang mga tao kaya tinanggal na niya ang cap niya... he suddenly look at guys eyes with dark glance at lumakad ito papunta sa babae... he suddenly pull the girl at sinakay ito sa kotse niya at nag drive na... naiwang tulala ang lalake dun same with the girl who's looking at him... katabi niya ang girl but she never look a little to her... the girl is wearing a revealing dress and he hates that, he hates her.

A seconds later tumingin ang babae sa window at umiyak ito nang walang tigil.

Grey suddenly stop the car at tumingin sa kanya... he gave a look that means 'get out'

Pero hindi tumingin  sa kanya ang babae at bigla nalang itong nagsalita nang mag-isa.

"I-I am Isabella Relish... I am once a-a p-princess... t-then m-my p-parents w-were m-murdered k-kaya m-me and my *sob* little b-brother *sob* are n-now l-living *sob* so p-poor... *sob* t-then a w-week a-ago *sob* m-my brother is *sob* sick. Bakit parang pinapalayas na kami sa mundo! *sob* I-I want t-to s-sell m-myself *sob* s-so I-I can g-gain *sob* m-money f-for him... p-pero *sob* I-I cant' that's why I r-ran away f-from that *sob* stupid bar! I think I-I am so s-selfish *sob* hindi ko kayang ibenta ang sarili k-ko *sob* for my little bro *Sob*"

Tumingin ang babae kang Grey with a teary eyes. "A-am I wrong ot t-tama ang ginawa ko? I'm s-so *sob* freaking selfishhhh!!!!" sumigaw ang babae at umiyak na naman.

Biglang tinanggal ni Grey ang jacket niya at nilagay ito sa babae... Grey just look at the girl with a cold look pero hindi pala alam nang babae na parang naaawa na si Grey sa kanya.

A minutes later biglang tumunog ang phone nang babae kaya agad niya itong binuksan at bigla itong nagulat nang ang tumawag sa kanya ay yung doctor na in charge sa kapatid niya. 

(Hello maam... kayo po ba ang guardian ni Kristoff Relish?)

sabi nang nurse sa kabilang linya. "U-umm opo." Isabella answered while wiping her tears with her bare hands.

(Maam I sincerely want to tell you po na kailangan na po talagang operahan ang bata ngayon kasi baka may chance po bukas na mawalan na siya nang buhay... he can't eat well... also hindi na din makakaya nang oxygen ang hininga niya if we can't operate him immediately.) 

Napa-iyak na naman si Isabella... she was about to turn off her phone nang bigla itong kinuha ni Grey. 

"Please ready his operation immediately... pupunta ako diyan mamaya" cold na sabi ni Grey. 

(Yes po sir) sabi nang nurse at nag end call na.

Isabella suddenly look at Grey with an unbelievable look.

"Y-You." 

"Now get off of my car at magkita tayo sa hospital tomorrow." sabi ni Grey kaya Isabella thank him at bumaba na.

Reborn into a BAD GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon