16: THE CONDITION

1.5K 74 0
                                    

Lippe's outfit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Lippe's outfit


*****

"Now hold this." Halos matatanggal na ang mga braso ko dahil sa pinaggagawa nila dalawa saken. This is the condition ehh... ako ang magdadala sa lahat nang bibilhin namen. Jusko nakaka exhausting.

"Hey bros, let's take a little rest first." sabi ko habang napa-upo na sa sahig. "Stand up, were going to buy fruits pa." sabi nito kaya tumayo na ako habang napro-problema na dahil parang seven bags na ang nandito sa kamay ko.

Ilang shop na ang napuntahan namin dito sa mall at parang nanginginig na talaga ang mga kamay ko kaya hindi ko na sila sinundan at umupo muna dito sa bench habang katabi ang mga dala ko. What kind of condition is this? sobrang nakaka wala nang gana.


*****

APOLLO DARK XENOVIA

Apollo: Where the heck are you?! Come here at the third floor now!

Calliope: I'm Sorry I lost you two kasi... I'm coming.

*****

Dinala ko naman ang mga dala ko sa elevator at pinindot ang third floor kaya umandar na ito, grabe sobrang nabubuutan ako dito sa elevator... para kasi akong kinukulong sa isang box. The elevator stopped and the door was about to open nang biglang nag brown out at napatay ito. 

Bakit parang kinakarma ako ngayon?! Kamalasan! don't come near me!!!!!

Ilang minuto din ako dito sa elevator at hindi parin nabubukas.

My kuya chatted me kung nasan na daw ako... na sa second floor elevator pa ang stop ko at grabe I'm still stock in this box... I replied what happened at agad naman niyang sinabi na I should wait for a little minute muna pero bakit wala paren?! Hayst.

A minutes later dahan dahan nang pumipikit aking mga mata at sa sobrang exhausted ko halos nakatulog na ako dito.


*****

Apollo's POV

"What the hell?! Grey na sa second floor elevator siya na stock... let's go there now!" naiinis na sambit ko at tumakbo papunta sa eskelator... sobrang tamad talaga nang babaeng yun, kung eskelator lang sana ginamit niya, hayst.

Pumunta kami sa pinto nang elevator at tinawagan na ni Grey ang generator area... pero may problema pa dawng nangyari dun kaya matatagalan daw nang hour. Shi*

"Hey Callie!" sigaw ni Grey sa door nang elevator pero walang response ang narinig namin. Tinawagan ko nalang ang Bureau of fire protection at pinatanggal ang door nang elevator... well right now everyone knows us na at this is gonna be a big news dahil nakulong si Callie sa elevator.

I promise I'm gonna kill the owner of this mall kung may mangyayari mang masama kang Calliope. This is so sh*T

The door opens at nakita nand dalawang mata ko ang naka-upo at walang malay na si Calliope. Everyone is taking pictures of her kaya pinaalis sila nang mga body gurads ni Grey. "Sh*t" rinig kong mura ni Grey for the first time.

Agad namang pumunta si Grey sa may-ari nang mall habang inalsa ko na si Callie. I look at her pero laking gulat ko na nakatulog lang pala ito. 

Napangiti naman ako nang kunti. "Your so evil sis." bulong ko sa ears nito at dinala na sa kotse.

She just made me worry like hell, but still I'm releif na natutulog lang tong babaeng to.

I saw a worried look in Grey's eyes kaya natawa ako at inagbayan ito. "Dude, parang nagi guilty ka ahh?" I ask gim with a smile. "Were so rough to her kanina, patay kang mamita nito." sabi niya kay natawa na naman ako.

I think she's in the kamalasan stage in her life.

*****

Calliope's POV

Dahan dahan akong nagising and I was shock when my two kuyas look at me with an angry look kaya ngumiti nalang ako at tsaka naka peace sign. "What happened?" I asked with a fake smile. "Anong what happened? Look at the news." binigay kagad ni kuya Dark ang phone niya saken then a video appear.

Na banned at nagka close na ang mall na pinuntahan namin kanina because of what happened... at may video na nag appear na tinulungan ako nang dalawa kong kuya at nagsisigaw minsan sila dahil na sa loob ako nang elevator... I saw a worried at naiinis na look sa mga mukha nila that time.

I also saw kuya Grey walk papunta sa office nang nagmamay-ari nun and suddenly may mga fireman na pumunta at binuksan ang elevator at doon ko nakita ang sarili ko na natutulog... but everyone thinks I fainted, Kuya Dark carry me na pa bridal style at sumunod na si Kuya Grey at nilagay nila ako nito sa kotse at umalis na.

This news is gonna be a worldwide news!!!!

Halos hindi ako maka galaw sa inu-upuan ko.

"I-is this a-a dream?" I asked them habang napakamot nang ulo. "No. At ikaw ang mag e-explain kang mamita about this." sabi ni kuya dark kaya napangiti nalang ako nang fake.

This is horrible!

Kamalasan! Umalis ka na! 

(ಥ_ಥ)

Reborn into a BAD GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon