Chapter Nine
VagueHalos napatayo ako sa gulat sa narinig ko ng kalabitin ako ni Sae at hinihila ako paupo. "Dude, are you okay?" tanong sa akin ni Zion kaya naman napatingin ako sa lahat.
They're all looking at us.
"Are you okay Mr. Rivas?" tanong niya sa akin na ikinailing ko agad. "No. I am not. Can I excuse myself, Sir?" sabi ko sakanya at nagtataka naman siyang tumingin pero tumango rin lang siya kaya naman lumabas ako pero bumalik rin ako agad.
I need to talk to Sae.
"I forgot my things." sabi ko sa Prof namin saka kinuha ang bag ko at bag ni Sae. "Let's go." saka siya hinila at lahat naman naghiyawan.
The hell is their problem?
"Raxx!" tawag naman sa akin ni Sae habang busy ko siyang kinakaladkad."Raxx, Ano ba!" sabi niya sa akin kaya tumigil kami sa paglakad. "I am sorry. I am just really fucking confuse right now. Sae, please tell me everything you know about River." seryosong sabi ko sakanya.
I'm getting frustrated with all the things happening. I cannot just sit back, watch the days pass by and do nothing.
"Tara sa top floor." sabi niya sa akin at nauna na siyang naglakad habang nakasunod naman ako sakanya. Pumasok kami sa play room at may binuksan siyang door papunta sa rooftop.
It was an empty rooftop.
"Sa totoo lang wala naman talagang nakakaalam ng buong pagkatao mo kung hindi ikaw lang eh." panimula niya sa akin habang nakatingin siya sa ibaba.
"You're very aloof, mysterious and hostile. You rarely smile or laugh kaya lahat kami naninibago sa nakikita namin that's why Travv and Tom are trying to be close with you hoping this time magbabago pakikitungo mo sayo sakanila. Kahit ikaw ang tinuturing King ng Lux Club hindi ka parin malapit sakanila. Sasama ka lang sa hangout natin pag feel mo lang." pagkwento niya sa akin.
King?
Royal blood lang? Ano to UK?
Baduy ha!
"What do you mean Lux Club?" tanong ko sakanya. "It's a group. Members who came from a wealthy family. At kayo ni Addison ang pinakamayaman sa atin kaya ka naging King but Adds turn down the Queen title. Alam yan lahat ng students dito. Tayo tayo nila Spence kasama rin dapat si Ceci pero lagi siyang umaayaw sa invitations namin." dagdag pa niya.
"Kung wala akong close sa inyo, bakit lagi kang dumidikit sa akin?" tanong ko. "Actually last year I caught you kissing a foreigner guy. Dun tayo nag simulang maging close. I promised to keep your secret and you started opening up a little bit to me pero ang hirap mo parin eh! Kasi tuwing susubukan kitang buksan meron ulit parang isang door and the door keep goes on and on." sabi pa niya.
Gay? So I am really gay? No— I mean River? But what— does that mean I can kiss a guy?
Omgg. Yes!!!
But err kissing a guy inside a guy's body turns me off a little bit.
Ugh! I should practice abstinence right now. Wala namang mawawala diba? Gaya nga ng sabi ni Ceci dapat magtino na ako.
"What about his family?" tanong ko ulit sakanya na ikinataas ng kilay niya. "Why do you keep talking as if you're not Raxx?" I rolled my eyes. Kasi hindi nga ako si River diba?.
"Oh! Ohooo! you're not supposed to roll your eyes and please Raxx don't do anything. Mas maganda kung wag ka na lang magsalita. You keep confusing everyone. The way you talk, the way you act... It's as if you didn't lose your memory but you completely changed into a different person." sabi niya sa akin. Gosh! She's like Ceci now huh.
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie