Chapter Fifteen
Pride"RAXX!!!!" tawag sa akin at paglingon nakita si Sae na tumatakbo papunta sa akin at nung malapit na siya tumakbo rin ako na nakaharap sakanya para makita ko kung malapit na siya o hindi.
Ang hina niya!
"Hoy! Wait kako!" hingal niyang sabi habang tumatakbo papalapit sa akin. But I am just watching her trying to catch up with me.
"Advantage mo na nga kasi nakaharap akong tumatakbo pero hindi mo parin ako maabutan? Ha! Weak." nakangiting sabi ko sakanya at naiinis naman siyang nakatingin sa akin sabay labas dila ko sakanya na mas lalong ikinainis niya.
Ang cute ng itsura niya.
"Just stay. Wait right there." seryosong sabi niya at mas lalong binilisan niya yung pagtakbo saka rin ako tumakbo pero hindi na nakaharap sakanya.
"RAXX NAMAN!! ANG DAYA EH!" reklamo niya sa akin at pagkatalikod ko naka upo na siya sa isang bench, mukhang pagod na pagod kaya naman binalikan ko siya.
"Come on! Let's go. We're gonna be late." hingal ko ring sabi at akala ko aalis na kami pero bigla ba namang lumapit at na head lock ako.
Hays! Eto rin madaya eh.
I keep tapping her hand to let me go. "You deserve to be punished for making fun of me. You jerk!" sabi niya sa akin at tumalon talon pa.
Fuck! Naaalog alog na ata ulo ko pati brain cells ko.
"Sae, sorry na. Sorry na hmm? Take off your hands now please." pagmamakaawa ko sakanya. "Ano yon? Hindi ko marinig, Raxx. Pwede paki ulit?" pang asar niya sa akin.
Kainis to.
"Sae, sobrang ganda mo ngayon--AH! Ouch." hinigpitan ba naman niya. "Nambola pa kasi eh." sagot niya naman sa akin. Akala ko makukuha to sa bola. Ceci's right this girl doesn't even have a slight feelings for River.
If I am River, that'll hurt my ego.
"Sorry na please." sabi ko sakanya ng may tumawag sa amin. "Eyy? Love birds umagang umaga. Naglalandian ha!" sabi ni Tom habang vinivideo kami at naramdaman kong tinanggal niya yung pagkaheadlock niya sa akin.
Napahawak tuloy ako sa leeg ko pataas ng ulo. Para akong mapupugutan ng ulo dun eh. Napatingin naman ako sa kanila.
Zion na hindi maipinta ang mukha, Zara na parang badtrip sa nakita niya daig pa niya ang itsura ng Kuya niya na nagseselos. Tom na tumatawa.
Bwiset din tong mga to.
"Adds? Here!" tawag naman ni Zara at lahat kami napalingon kay Addison na parang kanina pa nakatambay sa may Fountain at kasama yung lalakeng sumuntok sa akin.
What an asshole shit! Hindi ko alam pero nakakabadtrip makita yung gagong yon!
"Hindi ba siya yung sumuntok sa akin?" tanong ko sa sarili ko. "Yup, Addi's boyfriend." sagot sa akin ni Sae na ikinagulat ko.
"BOYFRIEND??!" pag ulit ko na ikinatingin nilang lahat sa akin habang nakatingin kay Addison na papalapit sa amin kasama ang gagong boyfriend niya daw.
Tangina lang!
"Boyfriend ka na ni Sae?" tanong naman agad sa akin ni Tom pero diretso lang ang tingin ko kay Addison na nakatingin rin sa akin.
Ang pangit ng taste niya ha. Pangit na nga hindi pa marunong sumuntok. Natauhan na lang ako ng siniko ako ni Sae at tumingin din ako sa gagong boyfriend niya daw ng bigla ba naman akbayan si Addison.
Uhooo. What is he trying to show huh?
And they're all looking at me, I guess they're waiting for my answer. "Sabi ko, boyfriend kita." sabi ko kay Tom saka ito inakbayan na halos iniipit ko na yung leeg. "Let's go, babe." ew! sabay hila sakanya
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie