Chapter Thirty Seven
Eyes on mePagkababa ko ng van hinila ko agad si Ceci ng umepal tong selosong boyfriend. "Dude, not now. Okay? Wag ka na sumali dahil usapang babae to." sabi ko sakanya at hinila si Ceci papunta sa beach.
Nandito kami ngayon sa private resort nila Spence dito sa Bataan. We're going to stay here for 2 days.
"Can you stop making him jealous? Nauubusan na ako ng irarason sakanya kung bakit lagi tayong naguusap ng dalawa lang." nakantingin sabi niya sa akin. Aba! Etong gaga nakuha pang kiligin sa pagiging seloso ng mokong na yun.
"Ibreak mo na lang muna kaya." suggestion ko sakanya na ikinawala ng ngiti niya at tinitigan ako ng masama. Wew. Scary. In love nga!
"Now. Spill." and then she crossed her arms. "Ceci, may sakit ata ako. Epekto ba to ng aksidente? Why... why am I suddenly conscious about myself when she's looking at me intensely? Why do I feel still when our skin touched? I can't breathe when she's near me---" at marami pa sana akong sasabihin ng tumingin siya sa akin habang umiiling.
"Tsk. Tsk. Why are you so stupid nowadays? O sadyang totoo lang talaga na ang matatalino, bobo pagdating sa pagibig?" nag iisip niyang sabi at saka niya ako tinalikuran sabay alis.
What the fuck?
Yun lang sasabihin niya? She wasn't even talking to me! She was talking to herself while saying those words.
Ano daw? Pag ibig?
As in... love?
I am in love?
Am I in love?
Kanino? I was talking about Addison. Addison? No. Hindi ba masyadong mabilis? Love agad? Love is too deep for me to feel. Hindi to love. Awa lang to.
Right.
Naawa lang ako sakanya.
That's it.
Yun lang yon.
And besides, I am not into girls. Yes. I am not into girls. I was just infatuated to Sae before kaya ganon nararamdaman ko. Naging close lang kami kaya hindi maiwasang magustuhan siya.
Right?
Ganon yun diba?
Bumalik ako sa may private resort nila ng madatnan kong nakaswim wear na silang lahat. Gosh. They still have some energy to play huh?
Kumaway sa akin si Ceci at umupo ako sa tabi niya. "My friend, stop being in denial to your own feelings and just enjoy it. Okay? Darating din yung oras na gagawa ka ng desisyon. But for now enjoy the confusions, denial and butterflies in your stomach. Hinay hinay lang kasi baka sa huli masasaktan ka lang. Now, go and change your clothes." sabay hampas sa likod ko.
Ouch!
Pumasok na ako sa loob ng ibigay sa akin ni Spence yung key ng room ko. Mabuti naman at tig isa na kami. Pagkatapos kong nagpalit bumaba na ako.
I'm just wearing my shorts and it's annoying how I am so comfy with this body now. "Flaunting the abs." natutuwang sabi ni Travv saka umakbay sa akin at lumabas na kami pareho ng madatnan namin yung iba nagswiswimming.
"Why are you wearing rushguard. You should wear your best bikini swim wear like girl it's so damn hot here." rinig naming sabi ni Zara kay Addison kaya lahat kami napatingin sakanya.
Oh no. They can't see her bruises.
"Nah, Zara. Adds can't flaunt her body because she's flat." natatawang sabi naman ni Tom ng itapon ko sakanya yung tubig ng baso ko. "Right. I wonder why it's freaking hot here." sabi ko sakanila at lumapit kay Addison saka siya inakbayan.
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie