Chapter Forty Nine
Last PieceHalos one week ng mag isa ulit ako dito sa bahay. Bumalik na sila River at Ceci dahil may work pa sila. And it's been a week of contemplating whether I should go home or not.
Naisip ko rin... ano nga bang ginagawa ko dito? What is my purpose here? Fame? Wealth? Love? I am known as the rising star from Asia. Kung totoosin almost five years palang akong nandito.
I still have a lot of things to show to the whole world but what is really my purpose here? Am I happy being alone in this big city? Hindi ko alam kaya napag isipan kong bibisita sa Pinas. Kinausap ko na ang President ng Agency ko maybe the Philippines can be my last piece to complete this confusing puzzle.
Nandito palang ako sa airport pero dinudumog na ako ng mga tao. Hindi nga ako nag announce na pupunta ako pero nalaman parin ng mga fans ko kaya walang kaalam alam sila Ceci na nandito ako ngayon eh. "ANGEL!!! ANGEL ARCANGEL!!!" they keep shouting my name as they were holding their phones up.
Er. Seriously?
And I keep smiling at them. Of course this is my first time coming here being a famous artist. I should be kind kahit pinagtutulakan na ako. Dumiretso ako sa isang hotel dahil susundan nila ako pag uuwi ako sa Mansion ng mga Rivas. Ayokong tumambay sila doon.
"This is great. You have a lot of invitations." natutuwang sabi sa akin ni Manager Jen pero tinitigan ko lang siya ng seryoso. Isa siya sa mga managers ko. At nag iisang Filipino sa mga staffs ko na malaya kong makausap sa tagalog.
"Come on! I know you're here to rest... then kahit tig isang event lang every week. So you can enjoy this country." sabi niya sa akin pero humiga na lang ako sa kama.
"Just listen, alright? Interview? Commercial shoot? Movie Cameo? Guesting for a show? Mini show concert? Dance competion mentor? Collaboration with Sae---" napabangon ako sa familiar na name.
"Sae?" tanong ko sa kanya. "Yes, the Princess Pop of Asia. Sae Torrio." sagot niya sa akin na ikinangiti ko. Siya yung kaibigan nila River diba? "What does she want?" tanong ko sakanya na ikinangiti niya rin. Sabi ko kasing hindi ako tatanggap ng kahit na anong work.
"A collaboration for her upcoming music and maybe this is your chance to show to your filipino fans that you love them too by accepting this kind of project." pag eencourage niya sa akin na ikinatango ko.
"Sent." sabi naman niya na ikinagulat ko. "You have a meeting with her this afternoon for your collaboration." nakangiting sabi niya. "That fast?" gulat kong tanong. "Oo kaya magpahinga ka na. I'll fetch you later." saka na umalis.
O...kay?
Wala man lang akong dinner with my family? Bonding with my friends? Work agad? Hays.
Maya maya ginigising ako ni Manager Jen para sa meeting. Naligo naman ako at nagpalit na. "Saan tayo?" tanong ko habang inaayos ang seatbelt. "I don't know. Sinusunod ko lang yung sinend nilang address." sabi naman niya at pinindot ang map.
Nakita ko naman sa mirror na nakasunod ang dalawang sasakyan namin na may laman na body guard. Sabi ko sa Agency namin na hindi na kailangan eh pinagpilitan nilang maghire ng Filipino Bodyguards na susunod sa akin.
And this thing is kinda familiar to me. Very familiar. Like it happened to me before.
Pagdating namin sa tower building, pumasok kami sa isang room kung saan ang daming taong busy. It's like a photoshoot. May mga stylist. Make up artist, photographer at madami pa.
Hindi nila ako makikilala kasi naka casual lang ako, naka mask at cap. "What the hell is happening? Did you make me come here for a photoshoot?" bulong kong tanong kay Manager at agad naman itong umiling.
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie