51

1.5K 68 20
                                    


Chapter Fifty One
Friendship's Quarrel







We were in the middle of work when River texted us about his birthday celebration at Tom's Club. I am not really in the mood of partying anymore since I came back here in the Philippines.

The environment here hits different. It makes me calm even though I am working. "Tara?" sabi sa akin ni Sae ng makabili na siya ng gift para kay River.

She bought a watch for him and I bought some lingerie for him. I guess it's time to let him enjoy his wild night.

Pagpasok namin sa club ni Tom, punong puno ang tao sa baba na dancefloor habang wala namang katao tao sa taas. I guess he emptied the whole floor for us. What a good friend.

"Here comes the love birds!!!" tuwang tuwa na sabi ni Tom sa amin. Si Tom palang yung nameet ko nung pumunta ako sa Agency ni River. They were practicing for River's runaway and fashion show of his new designed clothes.

Napatingin naman ako sa mga tao dun. Meron si Ceci and his boyfriend Spence which I already met a couple of times in US. Si Tom, Addison, River and other people.

"He's Travv, man! Spence, Ceci And this is my girl Michelle, This is Addison if you haven't met her." pagpapakilala naman sa akin ni Tom sakanya at nakangiti akong nakipaghandshake sakanila. "I heard a lot of things about you." nakangiting bati naman sa akin ni Travv

"Right? If she's just into guys. I would make her my girl." sabi ni Tom at may inakbayang babae. What a flirt. Umakto naman akong nasusuka."I am actually into guys. It's just that you're not my type." ngiting sabi ko naman saka uminom ng alak at naghiyawan sila.

"That's my bitch!" sabi naman ni Ceci na mukhang lasing na. "Anyway what's the score between the two of you? Because finally... after how many years Sae entertained someone." sabi ni Travv na ikinatingin ko kay Addison na kanina pang nakatingin sa akin.

What's with her too?

"Duh, of course they're dating. Napabalita pa nga eh." mapait na sabi ni Tom saka hinalikan ang babae niya. Seriously?

Nakita ko namang tahimik lang na umiinom si Sae. Is she not going to say anything?

"I... uh... we're not---" naputol ang atensyon sa akin ng may bagong dating. Napatahimik ako ng makita ko sila. "Do you wanna go out? We can go home if you want." pag aya sa akin ni River ng tumingin sa akin si Addison. Narinig niya ata dahil magkatabi lang sila.

"No, it's not like I can avoid them forever. They're part of your circle of friends." ngiting tipid na ngiti ko sakanya at tumango naman ito.

"Happy birthday, River---" hindi naituloy ni Zara ang pagbati sakanya ng makita ako. Of course I know them. Zara and Zion. Nung nalaman ng buong mundo na meron ako pumunta sila sa US para kausapin ako at pagusapan ang ownership ko sa Angel Jewelry.

But I never meet up with them because I don't wanna see them.

Masyadong malaki pa ang galit ko sa pamilya nila nung oras na yun. But now? I don't know anymore or more like I don't care anymore?

Umalis si River sa upuan niya para mayakap ang kambal ng pinausog naman kami ni Travv para makaupo sila sa may gilid kaya ang nangyari nasa left side ko si Addison at nasa right side ko naman si Sae.

"Why is the atmosphere suddenly awkward?" tanong naman ni Tom saka kami tinignan isa isa. "You good?" bulong naman ni Sae sa akin at nginitihan ko lang siya.

"Since we're all complete why don't we go somewhere far from here and travel?" suggestion ni Travv sa amin.

Why does this feels like a deja vu?

He's My Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon