Chapter Forty Eight
The best revenge is no revenge.
"Your manager called just to fucking ask me if I am with you. Goodness, Maxi. You have a fanmeeting last night but you didn't attend. Alam mo naman ang mangyayari pag last minute naka-cancel ang event hindi ba?" galit niyang tanong sa akin ng maalala ko yung nangyari.
"You keep your fans waiting for nothing! You made your staff talk to those event organizers. Nag overtime pa sila dahil sayo. Just what the hell is your problem?!! Ikaw ang may gustong pasukin ang industriyang ito but look what you're doing? You're a fucking mess." sabay tingin sa akin magmula ulo hanggang paa ng tapunan ako ni River ng damit na isusuot ko.
Oh. Right. I am naked.
"Rumors keep piling up and a lot of reporters calling you out for being problematic famous celebrities here in Holywood halos hindi nga maitaas ng Pinas ang bandera nila sa dugo mo dahil sa ugali mo eh. Yes, you are good in acting, dancing, rapping and singing but your attitude sucks." dirediretsong sigaw ni Ceci sa akin habang inaantok akong nakatingin kung saan. Kulang pa naman tulog ko.
"I'm just going to take a shower." sabi ko na lang sakanya ng titigan ako ng masama.
"Really? You don't listen to us anymore huh? You think this is a joke? We flew all the way from the Philippines because we're fucking worried that maybe something happened to you at eto lang ang madadatnan namin?" seryosong sabi niya na ikinatigil ko sa pagpasok ng CR ko.
Gosh. This is too much for a morning drama.
"Then what do you want me to do, Ceci?!!" inis kong tanong sakanya pabalik ng pumunta si River sa gitna naman.
"OMG!!! Init! Init noh? why don't you go take a shower, Maxi while me and Ceci will drink some cold juice---" she quickly cut him off and push him away.
"You know what...? Just go and fuck some girls. Dyan ka naman magaling diba? Fucking bitch." sabi ni Ceci sa akin na ikinainis ko. "What did you say?" galit kong tanong sakanya.
I'm so fucking done here. The reason why I don't want explaining about my side because people will always believe what they wanna believe. They don't care about the truth. So why bother explaining? Nagsasayang ka lang ng laway sa mga taong sarado ang utak.
That's why if other people are calling me problematic, hinahayaan ko na lang sila. Wala naman silang alam tungkol sa akin.
Ganyan ang natutunan ko sa industriyang ito. That's why they call me unbothered queen for choosing to stay silent even if a lot of people are bashing me... at the end of the day if I'm going to release a movie or album--- they'd praise me.
They hate me or love. I don't care because that is still the same. It takes an effort to love someone and so does hate.
"Nakakapagod kang alagaan kung ikaw mismo pinapabayaan mo ang sarili mo! Then I don't fucking care anymore. We're always the one cleaning up your shit. Mahiya ka naman! Grow up, Maxi!" pagsusupalpal niya sa akin sa lahat ng bagay na ginawa nila na ikinatingin ko sakanya ng seryoso.
"Ceci---" pagpigil sakanya ni River na ikinatingin ko rin sakanya. "Ganon din ba tingin mo sa akin?" diretsong tanong ko sakanya na ikinagulat niya. "Come on guys! Masyado niyong pinapairal ang init ng ulo niyo." sagot niya sa akin na ikinatawa ko.
I smirked at them cockily.
"I never asked you guys to clean my shit or to take care of me because I can do that. Did I force you? Ceci? Did I fucking forced you to stay with me? Kung pagod ka na sa akin, then leave." seryosong sabi ko habang nakatalikod siya sa akin.
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie