Chapter Seventeen
Temporary
"Alam mo ba kahapon... nakita ko si Mama. Thanks to your body I was able to finally... finally meet her— personally." pagkwento ko kay River.
I still find it weird looking at my own body.
Sana hindi ako masanay.
"It was an unexpected meeting so I wasn't able to prepare my heart kaya siguro ganon yung reaction ko. Ang dami kong naramdaman eh hanggang sa hindi ko nakayanan." dagdag ko at hinawakan ko ang kamay niya.
"Mabuti ka pa. The more na nadagdagan ang araw na namumuhay ako bilang River the more na naiinggit ako sayo. You seem have it all yours at mukhang kakampi mo pa ang mundo pero bakit parang ayaw mo ng bumalik dito?" tanong ko sakanya.
Mukha akong tanga na kinakausap ang taong tulog... ang taong alam kong hindi niya ako sasagutin.
"Ah! I actually brought a beautiful necklace that'll look good on my neck. Syempre kahit tulog katawan ko kailangan ko parin pagandahin." masayang sabi ko at pinasuot ko yung daisy necklace sakanya.
"There. Beautiful. This daisy won't be complete without the owner so please... Wake up. River Axus Rivas. I am always waiting for you." ngiti ko at lumabas na.
Pagpasok ko ng room namin bigla akong niyakap ni Sae at para akong bato na hindi makagalaw.
What's with her?
What's with the warm welcome hug huh?
She was rubbing and tapping her hand to my back. "I don't know what you're struggling right now but always remember that I am here." she whispered that melted my heart.
Aww! So sweet of you, Sae.
Hindi ako sanay na may ibang tao na kayang mag comfort sa akin. Throughout my whole life, I only had Ceci and whenever other people comfort me... sobrang nata-touch ako.
I hug her back. I sighed as I lean my head on her small shoulder. She slowly tap the back of my head. Why do I feel like she's hugging my whole body? As in yung buong kabuoan ko.
"Thank you." sabi ko sakanya at pinikit ang mga mata ko. I can sleep right here sa sobrang comfortable niya.
"Sorry hindi kita hinabol, naunahan na ako ni Addi eh. Sabi naman nila Zion hayaan ko na raw kayo para makapag usap naman kayo." sabi niya at tumango tango lang ako at hinigpitan ang yakap namin.
"Hoy! Hoy! Ano yan? Sinasabi ko na nga ba eh. Deny pa ng deny halata naman." rinig kong sabi ni Tom sa amin na kakarating lang ata nila.
Tatanggalin naman ata ni Sae yung yakap namin pero mas hinigpitan ko pa. "Raxx." tawag niya sa akin. "10 seconds. No, 20? 30? Just for a moment. Let's stay like this." inaantok kong sabi sakanya.
Hindi ko alam pero sobrang ang comfortable kahit nakatayo kaming nagyayakapan.
"Oh! Ayaw pa tumigil. PDA na agad agad." sabi naman ni Travv. Ang eepal naman nila. Inaantok na ako eh. Nag iingay pa!
Tinanggal ko ang pagkakayap sakanya. "Thanks for the hug." I smiled and pat her head. I don't know but there's really something about her hug or am I just longing for a comfort right now?
Tumingin ako sakanila, Si Travv at Tom nakangisi pa. Mukhang gulat naman si Ceci. Wala reaction naman mukha ni Spence as always kay Ceci lang naman ata yan nagkakainteres eh.
Mukhang hindi maipinta naman si Zion. Nandidiri naman si Zara at blangko lang ang itsura ni Addison.
Why are they always so interested about us? Like seriously?
BINABASA MO ANG
He's My Girl
Teen Fiction[COMPLETED] What if... you are given a chance to live somebody's life? Are you going to live it? Or would you find a way to go back? Maxine Dior Angel Arcangel as Blackpink Lisa Addison Rae Cervantes as Blackpink Jennie