Chương 9: Tôi thích cậu

2.1K 228 34
                                    

Trời vừa sáng, Vương Nhất Bác liền đi lên phòng hành chính điểm danh vắng mặt. Theo lịch nghỉ phép của quan đội, thì sĩ quan chính quy được nghỉ bốn ngày cuối tháng. Nên vừa tập thể dục xong, anh liền tạm biệt bạn thân cùng phòng, rồi đi bộ ra bến xe mua vé về quê.

Vương Nhất Bác ngồi trong xe nhìn ra ngoài, thấy đoạn đường về quê hôm nay sao mà xa quá. Được nghỉ có bốn ngày phép, mà vừa đi vừa về đã là mười tiếng đồng hồ. Vậy thì còn lại có bao nhiêu ngày để đi hẹn hò với người ta. Chỉ nghĩ đến đây cũng đủ làm anh thở dài sầu não.

Về đến bến xe, Vương Nhất Bác liền nhanh chân đi về nhà. Vừa về đến đầu ngõ, anh thấy thằng Tèo đang đi bộ về, đi bên cạnh nó là Tiêu Chiến. Thật không ngờ rằng, hôm nay về quê lại gặp cậu.

Vương Nhất Bác thấy thằng Tèo vừa đi vừa nói chuyện uyên thuyên với Tiêu Chiến, thì cũng không nỡ lên tiếng. Chỉ biết im lặng đi theo sau lưng, anh cũng muốn nghe thử xem thằng cháu này đang nói xấu anh cái gì với thầy của nó.

Thằng Tèo không biết Vương Nhất Bác đang đi theo sau lưng nó và Tiêu Chiến, nên thản nhiên than phiền với cậu. Anh đi sau lưng thằng Tèo, nghe nó nói như thế cảm thấy vô cùng oan ức. Anh nhăn nhó, khó tính với nó bao giờ, có lần nào về phép mà anh không dẫn nó đi chơi đâu.

Tiêu Chiến dẫn thằng Tèo về nhà, hai thầy trò vừa đi vừa nói chuyện. Cậu nghe nó than phiền về cậu út của nó một hồi thì mới tò mò hỏi:

- Cậu út của con làm gì mà con than khó?

Thằng Tèo chưa kịp trả lời, thì Vương Nhất Bác bất thình lình lên tiếng:

- Tèo! Gan của con cũng lớn quá ha, dám nói xấu cậu út hả?

Thằng Tèo nghe tiếng Vương Nhất Bác thì buông ngón tay út của Tiêu Chiến ra, rồi chạy đến ôm chân anh:

- Cậu út về...hoan hô cậu út về...

Tiêu Chiến nghe tiếng của Vương Nhất Bác thì giật mình nhìn lại sau lưng. Cậu đứng nhìn anh như trời trồng, anh khi nào mà đi sau lưng cậu nãy giờ không chịu lên tiếng. Rồi lại thấy thằng Tèo ôm chân anh, thì mới phát hiện người cậu mà nó than phiền nãy giờ, chính là người mà cậu mong ngóng mấy ngày nay.

Thằng Tèo thấy Tiêu Chiến đứng nhìn Vương Nhất Bác như trời trồng, liền nói:

- Thầy ơi! Sao mặt thầy đỏ quá vậy thầy? Thầy bị bệnh hả...

Tiêu Chiến bị câu hỏi của thằng Tèo làm cho giật mình, cậu túm hồn về với xác đanh mặt nhìn Vương Nhất Bác rồi nói:

- Thì ra thông tin của sĩ quan được bảo mật như vậy ha. Tôi còn cái gì chưa biết về anh đây Thiếu tá Vương Nhất Bác...

Vương Nhất Bác nghe Tiêu Chiến kéo dài giọng tên mình, còn kèm theo cấp bậc của quân hàm, thì cảm thấy mình xong đời thật rồi. Vừa bị giận một trận hôm đi tinh nguyện chưa xin lỗi được, hôm nay đến vụ này. Thôi rồi, anh toi mạng thật rồi. Lần này anh có một chục cái miệng, lưỡi dài thêm ba tấc cũng không năn nỉ được.

Ngay lúc Vương Nhất Bác thấy mình sắp bị đem lên đoạn đầu đài, thì thằng Tèo ngây thơ quăng thêm một mồi lửa:

- Cậu út ơi! Hôm qua có cô nào tên Đào đến tìm cậu á.

[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ