Cái thai của Chiến bước qua tháng thứ tám, cái bụng cũng bắt đầu xuất hiện mấy vết rạn, nhưng điều đó cũng chẳng quan trọng bằng việc nửa đêm đang ngủ thì xuất hiện chứng chuột rút. Khổ nỗi, những lúc bị vọp bẻ, ngoài trong nhà không có ai, không thì là những lúc đang dạy trên lớp toàn trẻ nhỏ, khiến thằng Tèo sợ xanh mặt khóc rống tại lớp.
Vác bụng bầu tám tháng đi dạy, giáo viên trong trường nhìn thấy Chiến tham công tiếc việc, trong lòng vừa thán phục mà cũng vừa lo lắng cho cậu. Vốn dĩ mang thai ở tháng thứ năm là cậu có thể nghỉ hộ sản, nhưng mẹ bầu nào đó lại lấy lí do ở nhà buồn, đám nhóc gần thi lên trung học cơ sở không thể mất bài. Huống hồ, cậu năn nỉ dữ quá, cô hiệu trưởng cũng không nỡ từ chối, nên ừ luôn.
Ngồi trong lớp làm bài tập, lâu lâu thằng Tèo cứ phải lén nhìn lên vợ yêu của cậu út nó để trông chừng. Hôm trước đang dạy nửa chừng thì Chiến bị chuột rút, chưa kể sau đó còn ngất xỉu phải nhập viện để thở oxi. Nhưng vì Nhất Bác vẫn còn đang ở trong quân đội, sợ anh lo lắng nên cậu đã năn nỉ cả nhà đừng cho anh biết. Kết quả là bị ông bà cụ Vương mắng cho một trận cả cậu lẫn cháu.
Trước khi trở về quân đội, Nhất Bác đã dẫn thằng Tèo đi khu vui chơi trẻ em và giao nhiệm vụ cho nó canh vợ bầu của mình giúp anh. Vì từ lúc Chiến mang thai đến giờ, chỉ thấy đẹp lên chứ không có xấu đi. Dẫn đến vệ tinh xung quanh mọc lên nhiều vô kể, nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Huống hồ, đến cuối tháng anh mới về, làm sao biết được thời gian gần sinh ở nhà cậu xảy ra chuyện gì.
Ở doanh trại quân đội, Nhất Bác như con lật đật đứng ngồi không yên. Hôm qua sau khi nghe bà Vương nói Chiến ngất xỉu trong trường, anh đã bị hù cho hồn vía bay tứ tán. Khổ nỗi chưa đến hạn nghỉ phép, nên anh không thể về thăm cậu được. Còn muốn xin chuyển công tác về địa phương, thì phải làm ít nhất hai năm. Nhưng anh chỉ mới làm một năm, căn bản không về được.
Thấy Nhất Bác bồn chồn lo lắng, các chiến sĩ nhập ngũ nhịn cười không được. Nhân lúc giờ giải lao, đợi anh đi gọi điện về nhà thì mới chụm đầu lại xì xầm to nhỏ:
- Sếp mình bị sao vậy? Mấy bữa trước đâu có.
Một chiến sĩ khác đứng phía sau chồm lên hóng chuyện:
- Nghe nói ở nhà sếp có chuyện, mà sếp về không được hay sao á?
Anh chàng chiến sĩ bị phạt huýt sáo lần trước cũng tham gia cuộc nhiều chuyện:
- Sao ông biết?
Anh chàng ngồi phía sau tiếp tục nói:
- Hôm qua ở sân tập bắn về, đi ngang kí túc xá nghe sếp nói với sếp Nguyên là ở nhà vợ sếp xảy ra chuyện, mà sếp chưa đến phép, không về được. Nghe đâu hình như vợ sếp đang có em bé, gần sinh rồi. Bởi vậy sếp mình mới giống con gà mắc đẻ.
Cả đám ồ lên vì tin tức sốt dẻo 'thiếu tá Nhất Bác sắp lên chức ba', nên càng túm tụm lại hóng hớt nhiều hơn. Vì trong đội tồn tại một anh lính phải gọi là thông tấn xã tạm thời, tin tức gì cũng biết. Nhưng không phải là biết bình thường, biết tường tận một cách chính xác. Nên các anh lính còn lại sau khi nghe tin càng nổi máu 'bà tám' lên nhiều hơn, quyết định xúm chùm lại nghe ngóng. Rốt cuộc vợ của sếp mình lợi hại thế nào, mà có thể làm cho anh trở thành lật đật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN H...