Chương 7: Tiêu Chiến biết yêu

2.2K 214 30
                                    

Nhất Bác vừa chạy theo Chiến vừa gọi í ới. Anh không cần biết cậu đang nghĩ gì trong đầu, không cần quan tâm mình đúng hay sai. Trong đầu anh chỉ quan tâm là làm cách nào để năn nỉ cậu. Nếu cậu vẫn còn giận, cùng lắm nhận hết lỗi sai về mình là xong. Làm cậu nguôi giận trước rồi tính.

Chiến nghe tiếng Nhất Bác gọi í ới. Nhưng cậu lại vờ như không nghe thấy gì, vẫn cứ đi một mạch về phía băng đá dưới gốc cây bàng trước cửa phòng ban giám hiệu. Nói chuyện với nữ quân nhân đó vui quá, thì nói tiếp đi. Cô là bạn gái của anh mà. Gọi cậu làm gì.

Uyển Chi đứng tựa lưng vào gốc cây phượng ăn mít sấy, vừa nhìn Nhất Bác chạy theo năn nỉ Chiến thì hả dạ lắm. Ai bảo suốt ngày cứ trưng ra cái mặt chết vợ trước mặt cô. Rõ ràng đứa nào cũng xa người yêu hết, chứ có đứa nào ở gần người yêu đâu. Nên hôm nay tranh thủ đốt nhà trả thù, cho bỏ tật than vãn trước mặt cô.

Đình Nguyên và Uyển Chi ngồi chồm hổm dưới gốc cây phượng hóng chuyện. Thấy Chiến ngồi xuống băng ghế lấy dưới gốc cây bàng, Nhất Bác cũng làm mặt dày lập tức ngồi xuống bên cạnh, cương quyết không từ bỏ một cơ hội nào để làm lành với cậu. Trong đầu bỗng nhiên nhớ đến câu nói của ông bà hồi xưa 'đẹp trai không bằng chai mặt'.

Uyển Chi chìa bịch mít cho Đình Nguyên bóc, vừa liếc mắt nhìn anh chàng sĩ quan họ Vương nào đó đang sống chết xin lỗi một giáo viên tiểu học, vừa nói:

- Hình như tao châm lửa hơi quá tay hả?

Đình Nguyên nhìn Nhất Bác đang năn nỉ Chiến một hồi thì nói:

- Không. Mày không châm lửa, mà mày xài thuốc nổ luôn rồi. Mày đốt nhà nó, người khổ là tao nè. Tao ở chung phòng với nó đó trời.

Uyển Chi giật mình nói:

- Vậy hả? Tao đâu có biết đâu. Tao tưởng mày ở chung phòng với thằng Trung. Xin lỗi nghe, lần sau tao cẩn thận hơn.

Đình Nguyên nghe xong chỉ muốn đập đầu vào gốc cây tự tử với con bạn thân cho lành. Còn muốn lần sau, cô chê Nhất Bác chưa đủ cực khổ để theo đuổi Chiến sao. Hai người có người bạn thân như thế này đúng là khổ thật. Nhưng mà thôi, dù sao cũng là không phải cô đốt nhà thiếu tá Dương. Nên tốt nhất là hóng chuyện tiếp.

Nhất Bác năn nỉ mãi mà Chiến vẫn cứ bảo trì im lặng. Anh không bỏ cuộc vẫn tiếp tục năn nỉ:

- Chiến! Tôi xin lỗi mà. Đừng giận tôi nữa được không?

Chiến nói bâng quơ:

- Ơ, anh lạ thật đó. Tôi làm gì có lỗi mà cho anh xin. Hơn nữa anh giải thích với tôi, sẽ làm bạn gái của anh hiểu lầm đó.

Hai chữ 'bạn gái' Chiến nhấn mạnh, làm Nhất Bác nghe xong thấy số mình tiêu thật rồi. Anh lật đật giải thích:

- Nữ quân nhân đó không phải là bạn gái của tôi. Chỉ là bạn thân của tôi thôi à.

Chiến hừ giọng một cái rồi nói:

- Không phải bạn gái của anh, mà lại đưa thư cho anh. Anh xem tôi là con nít ba tuổi đó hả.

Nhất Bác nhăn mặt khổ sở nói:

- Cái đó là lương tháng này của tôi. Tại vì mấy ngày trước tôi quên đến nhận, nên cô bạn đó mang đến cho tôi. Chứ tôi thật sự chưa có bạn gái.

[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ