Chương 3: Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan

2.8K 249 33
                                    

Câu trả lời của thầy Khánh đã làm cho Chiến ngồi nghệt mặt tại phòng khách. Nhất Bác bằng tuổi cậu mà đã trở thành sĩ quan cao cấp rồi sao. Nhưng nếu anh là sĩ quan, vậy tại sao lại thừa nhận mình là lính bình thường chứ. Không phải là đang trêu cậu đấy chứ.

Chiến ngồi trong bàn chấm bài kiểm tra, mà đầu óc thơ thẩn suy nghĩ đến Nhất Bác.

Rõ ràng là sĩ quan được đào tạo chính quy, vậy mà lươn lẹo nói là lính quèn. Hôm trước thì nói cậu hậu đậu, hôm nay lại nói là lính nhập ngũ. Trêu cậu anh thấy vui lắm sao.

Chiến ngồi chống tay lên bàn, lấy bút chì vẽ nghuệch ngoạc lên quyển tập nháp. Cậu càng nghĩ càng thấy khó hiểu, Nhất Bác là học trò của ba cậu, vậy tại sao cậu chưa gặp anh trong trường lần nào. Thậm chí, lễ tổng kết cuối năm suốt ba năm trời học cấp ba, cậu cũng chưa thấy mặt anh.

Càng nghĩ đến Nhất Bác, thì Chiến càng cảm thấy mình vô cùng khó hiểu. Rõ ràng cậu gặp anh chỉ mới có hai lần, tính luôn sáng nay là mới có ba lần, mà tại sao đầu óc chỉ toàn nghĩ đến anh mà thôi.

Hôm đó Chiến từ bên hè đi ra sân để tưới cây, rồi đụng trúng Nhất Bác đến nhà thăm thầy Khánh. Sau đó, cậu được anh đưa tay cho mượn thế đứng lên, thì tim cậu đập thình thịch như trống quân đội. Cả ngày như người mất hồn, tối ngủ thì cứ trằn trọc lăn qua lăn lại. Hễ nhắm mắt lại là gương mặt của anh hiện lên, làm cậu không tài nào ngủ được.

Ngày hôm sau thì Chiến tập thể dục vấp té đập đầu vào trán của Nhất Bác, bị anh mắng là hậu đậu liền cảm thấy không vui. Mặc dù là, thường ngày cậu đi vòng vòng trong nhà không đụng chỗ này cũng đụng trúng chỗ kia. Càng kì lạ hơn là, sáng hôm nay anh tìm cậu để nói xin lỗi, thì lại vui như tết.

Chiến thở dài một hơi, rồi tiếp tục chấm bài. Nhưng vừa định để quyển tập nháp sang một bên, thì cậu gần như không tin vào mắt mình. Cả một trang giấy, cậu toàn viết tên của Nhất Bác. Càng kinh ngạc hơn là, cậu vẽ luôn cả hình anh mặc quân phục sĩ quan.

Nhìn tấm hình càng lâu thì Chiến càng hoảng hồn, không chỉ viết tên người trong một trang giấy nháp, mà là cậu viết tên Nhất Bác gần hết quyển tập giấy vẽ. Càng hoang mang hơn, là mỗi lần nghĩ đến anh, là tim của cậu đập như ngựa đang chạy đua. Nói chính xác hơn, là bây giờ trong đầu của cậu toàn hình bóng của anh.

Lo thả hồn theo mây theo gió, Chiến hoàn toàn không biết chị gái của mình đứng chắp tay sau lưng nhìn thấy hết tất cả. Không cần hỏi thì chị cũng biết tình trạng hiện tại của em trai mình.

Còn đáp án nào khác ngoài việc là Chiến đã rung rinh với anh chàng sĩ quan họ Vương học trò của thầy Khánh mất rồi. Nếu không thì đâu có vẽ hình và viết tên người ta đầy cả trang giấy như vậy.

Chị Hạnh nhìn mấy trang giấy của Chiến để trên bàn một hồi, thì mới hắng giọng mấy cái rồi hát vu vơ:

- Anh đi một nửa hồn tôi mất...một nửa hồn kia hóa dại khờ.

Chiến nghe tiếng chị Hạnh thì giật mình nhìn qua. Cậu thấy chị gái đang đứng chắp tay sau lưng nhìn mình chằm chằm nở nụ cười ý nhị, vội lắp bắp nói:

[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ