Chương 18: Tình trạng ngày Tết

1.8K 189 23
                                    

Chị Hạnh vì chuyện chồng cũ quay về tìm, đã giam nhốt mình ở trong phòng nguyên cả ngày. Chồng chị bay bướm lăng nhăng làm khổ chị đã đành, bây giờ cuộc sống của chị mới vừa ổn định lại, thì Hào lại quay về tìm chị. Thì ra vợ sau của anh ta theo người khác giàu có hơn, nên bây giờ anh ta ân hận muốn nối lại tình xưa với chị.

Tiêu Chiến phụ người lớn dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết, nhưng lại không thấy chị hai mình ra khỏi phòng, định đến gõ cửa phòng gọi chị, thì bị thầy Khánh ngăn lại:

- Để nó ngủ đi.

Tiêu Chiến không dám cãi lời thầy, ôm bộ chân đèn với lư đồng mang ra sân chùi rửa. Cậu đi ngang phòng chị Hạnh, nghe trong phòng có tiếng cát-xét đang phát nhạc, thì cũng chỉ biết thở dài mà thôi. Ông bà ngày xưa có người nặng tình luôn là người đau khổ, chính vì chị quá yêu Hào nên hết lần này đến lần khác tự làm khổ mình.

Tiêu Chiến có thói quen là vừa làm việc nhà vừa hát, nhưng cả chục bài cậu không hát lại chọn ngay bài 'tội tình', làm chị Hạnh ở trong phòng khóc đến hai mắt sưng húp. Bài này hoàn toàn giống hệt với hoàn cảnh của chị, khác ở chỗ chị có việc làm, không phải nghèo trắng tay.

Thầy Khánh đang tỉa lá mấy cây mai, chờ đến giao thừa cây nào nhiều nụ hoặc nở nhiều sẽ đem vào nhà chứng. Nghe Tiêu Chiến hát muốn lấy băng keo dán cái miệng cậu lại, bị tra tấn suốt hai năm chưa đủ sao, mà còn ngồi nghêu ngao. Hết nhạc rồi hả.

Bài hát này lúc mới li dị chị Hạnh đã nghe bài này đến mức cả nhà đem cuồn băng cát-xét đi giấu biệt dạng. Chị nghe tới mức độ, chỉ cần nghe nhạc dạo đầu là cả nhà biết chị nghe bài gì luôn. Thậm chí, lúc đem cuồn băng đi giấu, thì không còn thấy được cái nhãn băng ghi tên ca sĩ nào hát.

Ông cụ Tiêu ngồi dót tre làm mấy cái lờ đỡ buồn, nghe Tiêu Chiến hát cái bài từng tra tấn màng nhĩ cả nhà, vội lấy cây gậy đánh vào mông cậu một cái và nói:

- Im lặng! Tết nhất mà hát nhạc thất tình. Không thất tình mà hát toàn nhạc bị bồ bỏ.

Tiêu Chiến bĩu môi một cái rồi tiếp tục vừa lau chùi bộ lư đồng, vừa làm cái máy phát nhạc, tất nhiên vẫn là nhạc thất tình. Kết quả, là chị Hạnh từ trong phòng ném vào đầu cậu một cái hạt mãng cầu dai. Chị đang rất buồn, mà cứ hát hò mãi, thôi thì đập một cái cho nín để yên nhà lợi nước.

Lau dọn xong bộ lư đồng, Tiêu Chiến đi qua nhà bác chín mượn cây thang về lau dọn nhà cửa. Cậu lấy cây chổi lông gà quét bụi ở trong mấy cái kẹt cửa, mà tưởng mình đang ở sa mạc, bụi đóng thành lớp dày, ván nhện thì quến lại thành cục nào cục nấy to đùng như con chuột cống...

Tiêu Chiến vừa quét dọn vừa né mấy cái ván nhện bay xuống, cái kẹt cửa này mà lau xong chắc tay của cậu bị liệt luôn quá. Bụi đóng thành lớp dày gần một lóng tay. Nếu không phải do việc dọn dẹp, leo trèo này là ông cụ Tiêu giao cho cậu, thì cậu đã tìm cách chuồn đi chơi rồi.

Hì hục dọn dẹp lau chùi nhà cửa gần nguyên một buổi sáng, vừa đem trả cái thang cho bác chín, thì Tiêu Chiến gặp ngay cái người mà cả dòng họ không muốn gặp chút nào. Đó là người mợ thứ hai của cậu, người được vinh hạnh cậu đặt cho biệt danh 'người phụ nữ vô duyên'.

[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ