Chương 10: Tỏ tình lần nữa

2.3K 234 35
                                    

Đợt nghỉ phép lần này của Vương Nhất Bác trùng ngay với đám cưới của ông anh cô cậu ế vợ gần hơn ba chục năm của anh. Càng trùng hợp hơn là thầy Khánh và cậu của anh là bạn thân. Nên anh chàng sĩ quan nào đó đã xông xáo xung phong đi mang thiệp cưới thay cậu mình. Vì chủ yếu của anh là để gặp thầy chủ nhiệm của thằng Tèo để tán tỉnh.

Trong khi cả nhà đang tất bậc chuẩn bị lễ trap cho ông cậu, thì Vương Nhất Bác đã tranh phần mang thiệp mời thầy Khánh đến dự đám cưới của cậu mình đi mất rồi. Anh không tin mấy ngày nghỉ phép này, mình không tán đổ được Tiêu Chiến. Muốn thoát ế là mặt phải dày, đạo lí này là do chính miệng mấy đứa bạn của anh nói ra.

Ông bà hay nói 'nhất cự ly, nhì tốc độ', muốn chinh phụ trái tim của người mình yêu là phải mặt dày ngày đêm đeo bám, đợi đến khi người đó xiêu lòng, thì biến mất một thời gian. Lúc không thấy mình, người ta sẽ nhung nhớ chủ động đi tìm, đến khi đó có thể tỏ tình lần nữa mà không sợ bị từ chối.

Vương Nhất Bác cầm cái thiệp mời trên tay, vừa đi vừa huých sáo trông rất yêu đời. Đến trước cổng nhà của Tiêu Chiến, anh thấy cậu đang giúp thầy Khánh tưới cây, bèn bịt mũi lại giả làm tiếng lừa gọi cậu.

Tiêu Chiến nghe tiếng lừa kêu, bèn khóa nước rồi mở cửa rào xem thử. Thấy Vương Nhất Bác cầm thiệp mời trên tay, tưởng anh sắp cưới vợ đến mời cậu, bèn đóng cửa lại quay lưng đi vào trong nhà.

Vương Nhất Bác biết Tiêu Chiến hiểu lầm, vội thọt chân chặn cửa rào, rồi chạy theo nắm tay cậu lại và nói:

- Chiến ơi! Cậu hiểu lầm rồi. Tôi mời thầy đi đám cưới của anh hai tôi.

Tiêu Chiến liếc mắt lên cái thiệp mời trên tay Vương Nhất Bác một cái:

- Đám cưới anh hai anh...mà người đi mời đám cưới lại là anh. Có quỷ mới tin anh.

Vương Nhất Bác tặc lưỡi, thở hắt một cái đưa cái thiệp cho Tiêu Chiến và nói:

- Cậu xem đi. Là đám cưới của anh hai tôi thật mà, tôi còn đang sợ cậu giận tôi. Đời nào tôi dám nói dối.

Tiêu Chiến giật tấm thiệp trên tay Vương Nhất Bác rồi nói lẫy:

- Tôi là dân đen, không dám giận người làm trong quân đội. Đặc biệt là thiếu tá Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác nghe Tiêu Chiến nói xong, thì lén che miệng cười. Cậu nói không giận, mà câu nào cũng hờn trách anh giấu cậu. Anh nào dám giấu diếm chuyện gì chứ, chẳng qua ngày nghỉ ít quá thôi. Nếu được nghỉ nhiều hơn một chút, có cho vàng anh cũng chả dám.

Vương Nhất Bác lén liếc nhìn Tiêu Chiến đọc thiệp mời, mà tai cậu đỏ lên đến tận gáy, mới trong lòng vui như mở cờ. Trong đầu vô tình nhớ đến những lời nói của Dương Đình Nguyên, chỉ khi con người ta yêu mới biết giận dỗi. Vì lúc đó họ chỉ muốn người mình để ý quan tâm mình một chút.

Vương Nhất Bác nghĩ đến những lời của người bạn quân sư, đối chiếu với biểu hiện của Tiêu Chiến, thì đoán sáu phần là cậu có chút quan tâm đến mình. Nếu không cậu đâu có giận anh việc lí do anh nói dối mình là lính nhập ngũ thay vì là sĩ quan.

[Bác Chiến]- CƯỚI EM THẬT KHÓ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ