3.4. [Hiểu Tiết] Đại Vũ Tương Chí 4

205 27 0
                                    

22.
Ta quyết định rồi, có lẽ chuyện của quá khứ sẽ không gợi lại cho A Dương nữa.
Tuy rằng chỉ mới kể cho hắn nghe như vậy, nhưng sau đó đột nhiên ta liên tưởng đến vô cùng nhiều loại suy nghĩ đáng quên, vậy nên....

Ta đột nhiên nghĩ, hạnh phúc của ta và hắn, có chăng lúc nào thì cũng đều là giả tạo mà có. Ba năm đó là hắn che giấu thân phận mới có thể an ổn bên cạnh ta thì hiện tại đây, ta cũng phải giấu hắn quá khứ của chính chúng ta để giữ cho chúng ta có thể sống tiếp như thế này......
Chung quy cũng là vì ta và hắn đều sợ khoảng thời gian này sẽ sớm kết thúc, liền bất chấp tất thảy, dùng mọi cách mà duy trì.
Quả nhiên, những thứ được xây dựng bởi sự dối trá thì bao giờ cũng đẹp đẽ hơn cả.....

Tại sao chúng ta không thể cứ thẳng thắn mà đối mặt với nhau để sống?

23.
A Dương vẫn vô tư vô lo như đứa trẻ thế này mới là điều khiến ta không đành lòng mà nói ra nhất.
Giấy cũng sẽ đến ngày không còn gói được lửa nữa. Ta muốn thay vì đột ngột, ta nên trực tiếp nói. Nhưng ta lại không biết nên làm thế nào....

"Như bây giờ cũng tốt rồi mà?"
"Nếu ngươi nói ra tất thảy, chỉ sợ sẽ lại lần nữa bỏ lỡ hắn."
"Tốt nhất là giữ im lặng, không phải sao?"
"Cứ thế này cũng đâu có sao, thêm được ngày nào hay ngày ấy....."

........

"Đạo trưởng." A Dương nghiêng đầu nhìn ta, khóe miệng cong lên cực kỳ đáng yêu. "Hôm nay muốn ăn gì nào?"
"À, thực xin lỗi, ta mải suy nghĩ....." Ta vội điều chỉnh lại nhịp thở. "Tùy theo ý A Dương đi. Ngươi nấu ngon hơn ta, vậy thì đành nhờ cậy cả thôi."
A Dương không đáp lại ta, chỉ chăm chú nhìn ta hồi lâu rồi hỏi: "Lại lo nghĩ chuyện gì nữa?"
"Không có." Ta cười nhàn nhạt, khẽ lắc đầu. "Còn chuyện gì có thể khiến ta lo lắng chứ?"

Hắn có vẻ không cho lời nói của ta là thật, nhưng cũng không nói gì, chỉ nói: "Vậy thì tốt rồi, đừng nghĩ nhiều quá."
"Ta nhất định nhớ kỹ."

24.
Buổi chiều cuối thu, mưa phùn rả rích, không khí ẩm ướt. Hôm nay trời đã bắt đầu trở lạnh rồi.
Ta ngồi trên ghế đẩu đặt cạnh giường, A Dương ngoan ngoãn gối đầu lên chân nghe ta đọc sách, trong tay còn đang cầm một quả táo đỏ mân mê, đột nhiên hắn hơi ngẩng lên nhìn ta, nhỏ giọng nói: "Đạo trưởng, trưa nay ta đột nhiên nằm mơ....."
Ta ngừng đọc, đặt sách qua một bên, nhẹ nhàng đưa tay vuốt nhẹ mái tóc mảnh như tơ của hắn. "Kể ta nghe được không?"
"Cũng không phải cái gì tốt đẹp." Hắn hơi nép mặt vào bàn tay ta. "Ta đột nhiên mơ thấy, hai tay ta dính đầy máu tươi, người chết nằm la liệt dưới đất rất nhiều, còn có một nam nhân vận đồ đen chĩa kiếm về phía ta mắng chửi..... Đúng là đáng quên....."
Ta không khỏi chột dạ, mồ hôi lạnh bất giác chảy sau lưng.

"Chỉ là mơ thôi, không cần lưu tâm." Ta cúi đầu, mắt đối mắt với hắn. "Ngày thường suy nghĩ vẩn vơ mấy thứ linh tinh, không tốt."
Mình nghĩ quá nhiều rồi? Cũng chỉ là giấc mơ thôi mà.....

"Ta không." Hắn hiếm hoi thở dài một cái. "Đạo trưởng....."
"Ta đây." Ta cúi đầu thấp hơn nữa. "A Dương có gì muốn nói." Ta rất muốn nghe hắn tâm sự, muốn lắng nghe hắn, muốn thấu hiểu hắn.....

[MĐTS] [Hiểu Tiết] [Dao Tiết] [Hàng Tiết] Take My HandNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ