4.2. [Hiểu Tiết] [ABO] Fall into your arms 2

313 40 9
                                    

"Others say: If you're like this, you're the only one that become fool.
But I don't wanna use my head, I don't wanna calculate.
Love ain't a business, rather like a fitness....."

_Love maze - BTS_
______________________

Qua mấy tháng, Hiểu Tinh Trần nhận thấy rằng Tiết Dương cũng không phải vừa, cậu biết Hiểu Tinh Trần không muốn gây khó dễ hay hà khắc với mình thì sinh ra nhờn với y, thường xuyên không nghe lời, đến khi bị trách phạt thì sẽ bày ra vẻ mặt đáng yêu nhất để làm y mủi lòng. Nhưng mà nhiều lần như vậy, Hiểu Tinh Trần không phải không biết mà vẫn y như cũ mà chiều cậu, cưng nựng như trứng mỏng.
Tiết Dương thành ra càng lúc càng dựa dẫm vào y, bám dính lấy y không rời, hệt như gà con mới nở bám mẹ. Lúc trước còn đỡ, hiện giờ thì đã đến mức không muốn đòi y mời nghĩa phụ vào cung nữa, gần như là quên luôn Kim Quang Dao, trực tiếp coi Hiểu Tinh Trần là ngôi nhà mới của mình.

Kim Quang Dao phiền não đến mức bỏ mấy bữa liền, Lam Hi Thần đến an ủi cũng không làm gã khá khẩm lên chút nào..... quả nhiên, con cái gả ra ngoài như bát nước đổ đi, cổ nhân nói không sai chút nào. Mấy ngày đầu còn khóc lóc tuyệt thực nằng nặc đòi gặp mình, mấy tháng sau đã không thèm gửi cả lời hỏi thăm, bảo gã không buồn làm sao cho được chứ?
Nhưng đổi lại, Kim Quang Dao cũng nghĩ mừng cho tiểu nghĩa tử nhà mình. Người ta vẫn nói cung cấm trước nay sâu như biển, có điều với Tiết Dương, đây có lẽ lại là một chốn về tốt. Hoàng thượng cũng thực yêu thích nó như vậy, cả cung lại một mình độc sủng, còn gì tốt đẹp hơn chứ?
_____________________

Thành thật ra mà nói, Tiết Dương không phải chỉ là được y chiều chuộng sủng ái thông thường, mà là chỉ trong nửa năm đã được ban cho một đống đặc ân, khiến cho thân phận hiện tại của cậu cũng không thua kém gì một Hoàng hậu thực sự.
Kẻ thức thời liền biết ngay rằng Tiết Dương hiện tại đã là hồng nhân trước mặt Hoàng thượng, liền lập tức nhận ra mình nên làm gì, lập tức đem không biết bao nhiêu lễ vật đến biếu tặng Kim Quang Dao. Nhưng Kim Quang Dao lại thức thời hơn một bậc, thừa biết đồ biếu tặng để dựa hơi quyền lực thường nuốt khó trôi, ngộ nhỡ nhận rồi sau này có rắc rối gì thì thế nào cũng dây dưa vào mình thì lập tức từ chối không nhận.
Gã cũng không có ý định đưa Tiết Dương vào để chiếm chút tín nhiệm hay thăng tiến từ Hiểu Tinh Trần. Gã nhớ rõ, khi ấy Hiểu Tinh Trần gặp riêng đã nói rất rõ: "Trẫm không phải người có quan niệm gắn chuyện của hậu cung và quan trường vào với nhau, thế nên hậu cung trước nay để trống luôn luôn vì sợ quan lại trong triều vì thế mà lợi dụng con cái để bước lên cao. Hôm nay trẫm sắc phong cho nghĩa tử của ngươi làm Quý phi, đó là phúc phận của đệ ấy, còn sau này ngươi thăng quan tiến chức thì đó lại là năng lực của ngươi, trẫm cho rằng hai chuyện này cần phải tách bạch rõ ràng chứ không móc nối với nhau được, ta tin nếu ngươi coi A Dương như con ruột thì cũng đã có ý nghĩ như thế."
Kim Quang Dao cũng thừa nhận mình không hề có ý nghĩ này. Gã chỉ là Địa Khôn độc thân, không có ai thân thích, Tiết Dương cho dù chỉ là con nuôi nhưng vẫn là minh châu trong tay gã, làm sao có thể nương tựa một nhà tầm thường được chứ? Sáu năm này Tiết Dương theo gã tuy không phải quá dài nhưng cũng thành thân thiết khó rời bởi đã từng cùng trải qua ấm lạnh từ khi gã chỉ mới là nô bộc bị khinh rẻ trong Kim thị cho đến lúc có chút hào quang như bây giờ.
Thế nên gã luôn mong những thứ tốt nhất cho cậu, mong muốn cậu có thể vô tư trong sáng mà lớn lên. Hiểu Tinh Trần là minh quân hiếm thấy, suy nghĩ cùng tư duy mới mẻ khác thấy, có lẽ là một chỗ dựa tốt.
________________

[MĐTS] [Hiểu Tiết] [Dao Tiết] [Hàng Tiết] Take My HandNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ