WALA sa sariling nakatuon ang mga mata ni Cameron sa mga nagkikislapang bituin sa langit. Suwerte na kung maituturing na makakita ng ganoon kagandang tanawin sa kalangitan kapag ikaw ay nasa lungsod, dahil sa makapal na polusyon sa hangin na siyang tumatakip sa mga ulap.
Malaya niya iyong nakikita dahil salamin ang bubong sa bandang iyon ng kanyang bahay katapat ng kanyang higaan.
Subalit wala doon ang kanyang buong pansin. Okupado ni Attorney Sanford ang kanyang isipan, sa halik na kanilang pinagsaluhan. Kahit na anong gawin niya ay hindi 'yon mawala-wala.
Kung hindi pa sila nakita ng ina at kapatid nito ay sigurado siyang higit pa roon ang mangyayari. She had completely lost her mind when his lips landed on her. Gano'n ba humalik ang isang bakla? Nakakawala ng katinuan at... pagkababae? If no one interrupted them, she would surely surrender herself to his heat, wholeheartedly.
Hindi pa siya nakaramdam ng gano'n sa kahit sinong naging kasintahan niya. Only Red had that effect on her. "This is insane," she mumbled.
Humiga siya patagilid at humigpit ang pagkakayakap sa malambot na unan. Ilang oras na ang nakakalipas pero hindi parin siya makatulog. Binabagabag siya ng halik at ng may-ari ng mga labing humalik sa kanya.
Bumalikwas siya ng upo sa kanyang kama at napatitig sa dingding ng kanyang bahay. Kapagkuwan ay marahas na bumuga ng hangin at inot-inot na tumayo.
Dinampot niya ang bag na nasa ibabaw ng couch at inilabas ang digital camera mula roon. Muli siyang humiga sa kanyang kama at binuksan ang digicam.
Nang makita ang unang litratong lumabas ay bumigat ang dibdib ni Cameron. Nakangiti ang kanyang ama habang nakatingin sa lens ng camera, o sa kumukuha no'n? She missed him. Hinaplos ng kanyang mga daliri ang nakangiting mukha ni Peter.
Bago pa tumulo ang luhang namumuo sa gilid ng kanyang mga mata ay mabilis na inilipat niya sa susunod na litrato. Hindi niya namalayang ilang minuto na siyang nagbabrowse ng mga litratong kinuha niya simula noong siya'y labing pitong taong gulang.
Hanggang sa lumabas ang larawan ng lalaking iinisip niya kanina. Natigil ang kanyang kamay sa pagpindot at natuon ang mga mata sa mukha ni Red. Nakatagilid ito sa kanyang direksiyon, may salamin sa mga mata at nakayuko sa mga binabasang papeles sa mesa.
Palihim niya iyong kinuha noong unang araw niya sa firm. She can't see any flaws with that shot, he looked so good. His proud nose, his lips as soft as a pillow, his dark and thick brows that added to his formidable personality, his sharp jaw and his tousled hair can take her breath away.
Bumagsak ang camera sa malambot na kami nang bitawan niya iyon. Kapagkuwan ay ibinaon niya ang mukha sa unan.
PAHINAMAD na muli siyang kumutsara ng chocolate cake na recipe ni Oliver na nasa kanyang plato. Nang maubos niya ang isang slice ng cake ay muli siyang nangalumbaba at bumuntung-hininga. Pang-ilang buntung-hininga na ba niya 'yon ngayong araw?
"A penny for your thoughts," untag ni Oliver sa kanya na lumapit sa kanyang direksiyon at umupo sa katapat niyang upuan.
She looked at him with puzzled eyes. "Bakit gano'n? Why does he have to affect me that much? It's just a kiss, it wasn't even my first kiss. But why does it have to be mind-boggling? You've kissed me when we're still together, though a peck, it's still a kiss and it did not affect me."
"You didn't love me as a woman to a man, Cam."
"I didn't love him!" dipensa niya sa sarili. "Hindi naman dahil sa hindi ko mabura-bura ang halik niya hindi ibig sabihin na mahal ko na siya. Definitely, absolutely not!"
"I didn't say that," Oliver uttered with a shrug. There's a glint of amusement in his eyes. "What I mean is, you didn't love me, that's why the kiss didn't matter to you. It wasn't even a kiss, darling... I don't give a mind-blowing kiss to someone who was born with a cave." Tumaas ang sulok ng mga labi ni Oliver sa isang naaaliw na ngiti. Kung hindi lang nakuha ng nauna nitong sinabi ang atensiyon ni Cameron ay natawa na siya sa ginamit nitong salita.
BINABASA MO ANG
Loving Him Is Red (Sanford Series #3) [COMPLETED]
RomanceRain Cameron Montgomery personifies an independent and modern woman. She's easy to get along with and is a friend to Oliver and George. She was kicked out by her stepmother when she was barely eighteen. No matter what she accomplished, she's nothing...