Third person's pov (yiee for the first time huhu)
Isang oras Ang lumipas. Si Siwon ay nakatulog na sa paanan ni Ara. Habang Si jungkook na man ay parang may iniisip na nakatitig ka y Ara.
"Maari kayang..Yung lalaki na tinutukoy Niya. At Yung Bata na nagligtas sa kanya. Ay iisa?!" Yan Ang mga iniisip ni Jungkook habang seryoso na nakatitig kay Ara at nakahawak sa ba-ba Niya.
(A/n: ey hardstans! Wag masyado green minded ah! Ba-ba Hindi baba okay?😀👍)
"Pero bakit parang pamilyar Ang mga kwento mo. Ara.."
"Maganda ka pala kapag nakapikit ka." Bulong Niya na Siya Lang Ang makakarinig. Nasa kalagitnaan Siya nang pag titig nang maalala Niya Ang nangyari kanina sa driveway.
Napahawak Naman Siya sa dibdib Niya at sinabing. "Ikaw Lang ulit Ang babae na nakapagpatibok sa puso ko nang ganito.. at sa Ngayon naguguluhan pa ako sa nararamdaman ko. Pero dadating din Ang panahon at masasagot din itong Tanong ko." Sabi Niya sa isip Niya
Andami niyang Tanong sa Isip Niya. Tulad nang...
"Bakit Hindi ko matiis Ang sarili ko kapag nakikita Kita'ng nanghihina at nasasaktan?...At Kung ano ka ba talaga sa buhay ko?" Iyan Ang mga Tanong Niya sa Sarili niya na Alam Niya na nasasagot din sa tamang panahon...
Tumitig Siya Kay Ara nang Makita Niya Ang nalaglag na phone ni Ara kanina..
"Huh?" Yan Ang sabi niya bago tuluyang Kunin Ang cellphone ni Ara at nang buksan Niya Ito...Isang sobrang pamilyar na Tao Ang Makita niya sa lockscreen nito..
Isa itong lalaki. At nakasuot Ito nang school uniform. Na mapait Ang ngiti na may tumutulong luha sa mga mata... Pero sobrang layo nang kuha Niya..pero deep inside. Sobrang pamilyar talaga nang uniform na iyon...
Ilang segundo nang pag iisip naalala na ni jungkook kung saan Niya Makita Ang uniform na iyon.
"Ah! Yung uniform naming nung highschool!" Ilang segundo ulit nang biglang matauhan si Jungkook sa nakita Niya..
At parang binagsakan Siya nang Hallowblocks sa ulo Niya at nalaman Niya Ang Katotohanan at Kung Sino Ang lalaki na tinutukoy ni Ara..
"B-bakit Hindi k-ko kaagad nalaman Ito!" Sabi Niya sa Isip.
Flashback (highschool, jungkook)
Jungkook's povIsang lingo na ako'ng walang Kain at laging lutang sa klase namin at Wala din ako'ng gana na makipag usap sa iba.
Pagkatapos nang klase ay nagpunta ako Kung saab madalas kaming nagpunta ni Areum..Yung garden..
Nang puntahan ko Yung Parte Kung saan itinuro ni Areum Yung Halaman na hugis paro paro ay Makita ko na Lanta na Ito.
Naramdaman ko Ang mabilis na pagtulo nang luha ko habang nakangiti na inaalala Ang mga masayang Araw at oras namin ni Areum Dito..
Nsa kalagitnaan ako noon nang may medyo malakas na Click ako'ng narinig..
Tumingin ako sa dereksyon na iyon at may nakita along babae na siguro kasing edad ko Lang siguro.. naka black hoodie Siya at Naka Palang pangschool na nakasukbit Naman Ang Bag Niya sa likod Niya.
Natigil ako sa pagiyak aT hinanap Siya nang mga mata ko pero tumakbo na siguro Siya.
Pagkatapos noon at tumambay muna ako sa bench Kung saan Banda ko nakita Yung babae.
End Flashback
"So..Ang babae na kumuha saakin nag picture noon...ay...ikaw? Ara??...at Ang lalaki na tinutukoy mo. Noong nagkita Tayo sa garden ay...Ako?" Halo halo Ang aking emosyon at Hindi ko namalayan Ang pagtulo nang luha ko..
To be continued
Authors note
So ayun nga guys! Alam ko late na ako nagupdte pero..sana nabasa niyo din next morning!
Bago Ang lahat salamat sa 1500+ readers! I appreciate it so much!!
At sorry sa matagal na di pag update Minsan sorry din sa Wrong grammar at typos!
Pero I have a question.
Guys. I'm planning to Make an KookU (jungkook×IU) fanfiction..so Ngayon.. Hindi ko Alam Kung anong Language gagamitin ko..Taglish ba? Tagalog? Or english?
Help Naman po guys pakicomment Naman po Kung ano please?
Naguguluhan na ako huhuhu'
BINABASA MO ANG
The Deal With The Badboy[jungkook × Reader] [Tagalog story]
FanfictionKung saan magkakaroon Ng deal Ang dalawang tao na Hindi inaasahang magdadala Ng Forever para sa kanilang dalawa