CHOI ARA'S POV
DInala Ko na sa Dating Bahay nila Gguk si Arie. nabalitaan ko naman Na may Sariling Bahay na Si Gguk At Hes No Longer In That House. so Kahit papaano Safe Ang Sikreto ko?
"Good Morning Maam." Bati saakin ng Mga Empleyado. hanggang sa Makakaya ko..I want The Employee To not Feel Akward Around me. Gusto Ko silang maging kaswal Lang sa Pagkausap saakin.
"oh hi maam,Kamusta Ang Mother And Daugther Bonding?" Tanong ni Roella.
"Its Fun, Nakakatanggal stress na makita ang Anak ko na Masaya." Sagot ko. ngumiti lang Siya saakin.
"Maam. uhm..May Meeting Daw Po ulit Sa Company ng Mga Jeons.." sabi niya tapos May Ibinabang Folder sa Harap Ko
"Whats This?"I asked her.
"Kailangan Po Yang Papirmahan sa CEO ng Jeon's Corp Maam." sagot niya
"And Whos The CEO?" I asked Just To make Sure.
"Jeon Jungkook, Po maam" sagot niya
"ikaw nalang Ang Magpapirma." Sabi ko.
"Hindi Po pwede maam. Kailangan Po Kayo daw Mismo, Sabi po Nung Secretary. utos daw po ni Mr.Jeon" sagot niya
kung mamalasin Ka nga naman.
humawak ako sa Ulo ko.
"Maam, Ayos lang Po ba kayo?" She asked me.
"oo, Marami lang Ako'ng iniisip." Sabi ko
"Ah Maam..Hindu Naman Po sa Nanghihimasok ako sa Family Issue Niyo, Pero Bakit Hindi Ko Po nakikita Ang Daddy Ng Anak niyo?" Tanong Niya saakin.
"Oh Uhm...hindi Koyan masasagot."
"kanino niyo naman Po iniiwan ang Anak niyo maam?" Tanong niya
"SA BESTfriend Ko..Pero busy Siya ngayon kaya Sa Lola niya Ko siya Iniwan Muna.." sabi ko
"Ok Maam, Alis napo Ako. tawagin niyo lang po Ako pag May kailagan Kayo.." sabi niya at Tumango Lang Ako at Ngumiti. Saka ininom At Tubig Na Nakabote Ditk Sa Gilid ng Office Table Ko.
Madami akong Papers na Nireview. nagpatawag din Muna Ako ng Meeting. I wanna See Their works.
"I wanna See Youre Works. Gumawa kayo ng Report Tomorrow. tomorrow 4 pm Titignan Ko." Sabi ko sa kanila At nagsi 'oo' sila.
tumayo nako at Dumeretso sa parking kasama Si Roella Na nakaupo Ulit sa shotgun seat.
Nangmakarating sa Kompanya Nila Jungkook ay Nanumbalik nanaman Ang Kaba Ko.
pero Nilabanan Ko iyon At Pumasok..Nagpunta nako Sa Meeting Room at Naroon nanaman Ang Titig ni Jungkook Saakin
Andoon din Yun Haliparot niyang Potencial Fiance
Haystt...
Nagumpisa ng Mag Report Kay Gguk Yung Isa..Yung Isa din Naman Ay Nagsasabi ng Magagandang Idea. isinusulat Ko Ang Mga Idea na Iyon..
Ipinagpapatuloy kolang naman ang Trabahong Iniwan Ni Jihoo.
Matspos Ang Meeting Ay Niligpit kona Ang Gamit ko. At Inilabas Ang Envelope.
"Mr.Jeon.. Can you sign This?" I asked Him.
"whats That?" Tanobg Niya
"Uhm.. you'll See when You Open It." Sagot kO
"Follow Me In My Office Ms. choi" sabi niya
I did What He Said. i followed Him in His Office.
May Nakita ako sa Desk Niya na Mga Documents Pero itinabi niya Iyon Agad At naupo sa upuan Niya. kumuha Siya ng Ballpen at Binuksan Ang Envelope.
"Oh. eto Yung pinapapirmahan Saakin ng Secretary mo.." sabi niya..Pero Pinirmahan Parin Niya Ityon At Tumitig Saakin. na Para bang Sobrang Tagal na Panahon Na Hindi Niya ako nakita.
"meron kabang Tinatago saakin?" He Asked me Suddenly..
"Wala..A-Ano namang Itatago ko sayo?" Tanong Ko Pero kasinungalingan Ang Sinabi kong 'wala' dahil.. Itinatago ko sakanya Si Arie
he Didnt answer And Just Went Back to His Seat.
"Did you Have Lunch? Lets Eat Lunch together." sabi niya
"Uhm.." sasagot na Sana Ako pero Bumukas Ang pintuan Ng Office niya and It Revealed The Higad.
"Kookie Mylabs! Lets Eat na Oh! I ordered Food." Sabi niya na may Dalang Dalawang Nakabalot na pagkain..
Maganda naman Sana Siya..maharot nga lang.
"Im Sorry For The Bother Mr.Jeon But Next Tume nalang Siguro. Thanks For The offer Though." Sabi ko at Umalis na. gosh..
JEON JUNGKOOK'S POV
I woke up because of My Alarm. Ganitong Tine Takaga ako gumigising..
Nakapaghanda naman Na Si Yaya Ng Breakfast Kaya Kumain Nako. Pagkatapos Ay naligo nako at Nagbihis
pagpasok Ko Sa Kwarto Ko Ay Bumungad Saakin Yung Box na Ginawa Niya saakin Bago Siya Umalis Noon.
I Got The Box And Opened It.
feeling ko maiiyak nanaman Ako..Kahit alam Ko na Nakita Ko na Ulit Siya..
Does She Even Still Loves Me?
nakita Ko ang Nga picture namin....Ulit..
Pero tinago kona Ulit Yung Box. tas Bigla Ko'ng naalala na May Kukunin Pa pala Ako kila Mommy bago ako Pumunta sa Office.
9 na Nung makarating ako sa Bahay..Pero may Nakita akong batang babae na Tumatakbo..Hinahabol Niya Yung Bubble na nakita niya.
i think Shes Around 2 or 3 years Old?
"Arielle! Be Careful!" tawag naman Ng Isang Kasambahay namin sa Bata ng Madapa ito.
Hindi Ko alam Pero Ang Bilis Kumilos ng Katawan Ko para lapitan Ang Bata na Arielle ang pangalan.
"Are you Okay?" Concerned kong Tanong sa Bata...Damn..She Looks Like Me..
"Look Blood..*Sobs"" she Cried Looking At her knee
shit Blood.
hindi Ko alan Kung Bakit ganon nalang Ang Pagaalala ko sa Bata..
binuhat Ko siya at Dinala sa Loob ng Bahay
"Yaya! Bring me The First aid Kit!" Sigaw Ko sa Yaya
"Oh My Gosh! Arielle! what happened To you Knee?" nag aalalang Tanong Ni Mommy sa Bata
"Mom! Kaninong Anak To? I dont Remember na May Bata kang Inaalagaan dito!" tanong ko
"oh uhm. She Uhm." Hindi na natuloy Ang Sasabihin ni Mom Ng Dumating Sk Yaya dala Ang first Aid.
nakaligtas na siya sa Tanong ko
Pero Bakit Ganoon nalang Akong Nagalala sa Batang To?
pagakatpos Ko Gamutin Ang Sugat nung Bata ay Binuhat Ko siya..She Also Looks Like Ara..
Bakit Ganito kabilis ang Tibok ng puso Ko Ngayon?
"Ahjussi! Thank you!" The Littke Girl said Then Smiled.
The Smile..Also Looks Like Mine..
I looked At mom.
nagugululuhan Nako...
Bakit may Kutob Ako na Anak Ko tong Batang To?
Pero Imposible naman Diba?
I looked At Mom. pero Umiwas Siya ng Tingin..
BINABASA MO ANG
The Deal With The Badboy[jungkook × Reader] [Tagalog story]
FanfictionKung saan magkakaroon Ng deal Ang dalawang tao na Hindi inaasahang magdadala Ng Forever para sa kanilang dalawa