55: Her Wedding

818 34 5
                                    

Jeon Jungkook's Pov

Its Her Wedding Day. 8 months Na Yung Lumipas...Medyo nadelay kasi yung Wedding Nila Kasi Nagkaproblema Yung Kompanya nila Areum. Tapos Sakto namang Kinailangan Nilang Bumalik sa States...Kaya na move yung date ng Wedding Nila...But Half Of My Body Doesnt Want To Go...Kasi kalahati ko Ang nasasaktan parin sa Nangyari dati..

"bro, Hindi ka Ba Talaga aattend? Bro, Baka Hinihintay ka Niya..." Sabi nila Hyung..Aattend Din pala Sila Jin Hyung, nung Nalaman Nga Nila naBuhay Si Areum Hindi rin makapaniwala..Kaya ngayon..Excited Sila na makita ulit Siya.

Nauna ng Umalis Sila Hyung at Naiwan Akong magisa Sa Dorm...

ano naba Gagawin Ko ngayon?-

Nakahiga ako ng biglang tumunog Yung phone ko...May Tunatawag...

Incoming Call
Baby

"Hello"

["hindi ka aattend?"]

"Hindi.."

["Jeon Jungkook, In 20 Minutes Dapat nakabihis kana! Kung Hindi, Baka Hindi Mo na Ko makita!"] Maotoridad na Sabi niya saka Binaba Ang Tawag...Kaya kahit napipilitan..Napa Bihis ako ng Wala sa Oras.

Lumabas ako at Nakita Na siya sa Parking..Nakaabang Sa labas ng Kotse Ko naka Pink Na long dress. Naka Heels Din Siya.

ang Ganda niya...

I went To Her And Kissed Her On her lips. She Responded But Not The Same Way as Before.. parang Marami siyang Iniisip.

nakasakay na Kami sa Kotse Medyo Tahimik sa Pagitan Namin..Hindi namaa ganito Si Ara Before...Minsan Nga Siya Yung Gumagawa ng paguusapan o kaya magpapatugtug ng Rock n' roll songs Tas Sasabayan Niya sabay pa Pagtaas Baba ng Ulo habang Naka Rock n' roll Sign yung Kamay.

That Makes Me Laugh..

"Is There Any Problem?"I asked

"Jungkook, W-What If kailangan Kong Umalis? Pupunta ko sa Ibang Bansa..Papayagan moba ko?" Tanong Niya Bigla..Medyo nagtaka ako. Pero Hindi narin Pinansin at Sinagot yung tanong niya.

"Kung Babalik ka Naman after Few Days or Weeks, Bakit Hindi?" I answered Then Laugh It Off to Lessen The Akward Atmostphere.

"what If for.....years?" She Asked Na ikinatahimik ko at Mawala yung Ngiti Ko sa Muka at Napalitan ng Seryosong Muka.

"Of Course not!" Agad naSagot ko habang Naka focus sa Daan. Pero Ng Tumingin ako sa Kanya...She Was Biting Her Lips and Looking Outside..
With Her sad Eyes..

Later on Nakadating na kami sa Venue ng Kasal

"Lets Enjoy Areum's Wedding, Sha'll we?" She Said, Tapos ay Humawak sa Braso Ko.

agad naman Kaming Pinapasok nung Crew.

nakita namin Ang Engrande'ng Venue.

We saw Hyung's, Sitting In This Quite Big Table...meant For us Talaga kasi may pangakan Namin each Chair.

"ow! Gguk! Akala namin hindi ka pupunta?" They asked But I just Looked At Ara as An Answer.. muka namang Nagets nila Yung gusto kong Iparating.. Kitang Kita Ko naman yung Pagpigil nila Ng Tawa.

"oy! Taehyung! Akala Koba Ipapakilala Mo saamin Yung Fiance Mo?" Bigla ay nabanggit ni Namjoon Hyung, Yung Tungkol sa Sinabi ni Taehyung.

"oh right. parating na Siya." Sagot niya...Tapos Bigla nalang Namin napansin na nagbukas yung Entrance Door. Inagaw noon Yung Atensiyon naming Lahat..At Bumungad saamin Si..

SIWON?!

we Looked At Ara Na Nagtataka Din Kung bakit nandito si Siwon.

"Here She Is." Sabi ni Taehyung At Lumapit kay siwon Saka...hinalikan?

anong Show To?

Nagulat din si Ara..Medyo lumapit ako sa Kanya saka Siya Kinalabit At Ngumuso. Tumingin naman Siya Saakin.

"Ano nanaman?" Taas kilay na Tanong niya

"nakakainggit sila oh.. tayo rin!!" Parang Bata na sabi Ko

"Lubayan moko, wag dito." Sabi niya..So Ibig sabihin Mamaya? Ahihi!

Parang Kinilig Ako.

maya-maya Ay Nagumpisa Na Yung ceremony. nagsabi ng Vows Si Areum at Yung Fiance niya. She Looked Happy.. and Im Haopy for her..

maraming Bisita..Actually Puro Mga Ka business Partner Din nila Areum At Jerald.

She Also Graduated...And she Have A Job..I mean namana na Niya Yung company nila..

Time na Para Kumain. bigalang lumapit saamin si Areum.. Kasama Niya si Jerald.

"hi guys! Ayos lang Ba kayo dito?" Tanong Niya.

"ye." Sagot namin.

tumingin siya Kay ara At Nagsmile saka inakap si Ara.

Pati pala Sila Hyung Inakap niya. haha Hindi Pwede Ako. May Ara Ako Oh! Selosa To.

ganoon Din kay Jimin Hyung. Nagtaka kami kasi Tumanggi Siya. Eh Siya tong Halos EveryMonth Ata Nagpapalit ng Girlfriend.

Soon ay Dumating na Ang Dance part..At Siyempre Bride At Groom ang Pinauna..

Then next na Pinasayaw Yung Mga Bisita. Siyempre..Papahuli paba Ko? siyempre! Isinayaw ko si Ara..ganoon Din Si Taehyung Kay Siwon.

habang Sumasayaw ay Nakatingin lang Kmmi ni Ara Sa Mata ng Isat Isa..Andoon yung Pagmamahal sa MgaatItig niya pero May Halong Lungkot...

While Dancing She Smiled at Me Like Theres No More Tomorrow..

"jungkook, my one And Only jungkook... kahit Anong Mangyari Sating dalawa. Lagi mong Tatandaan na Mahal na Mahal na Mahal Kita... At Hindi Ako mapapagod na Mahalin Kahit hanggang Kamatayan Kopa.." sabi niya Bigla. That made me Confuse.

"Whu Are you Suddenly Saying That?" I asked Due To Curiousity.

"Wala lang, Sinasabi Kolang." Sagot niya at Ngumiti saka Isinandal Ang Ulo niya sa Dibdib Ko..

Bakit Parang May Mali?

bakit parang May mali sakanya?































The Deal With The Badboy[jungkook × Reader] [Tagalog story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon