20: missing phone

1.2K 52 0
                                    

Mga kalahating oras na din nakatingin si Jungkook Kay Ara noong napansin niyang dumilat na si Ara. Maya Naman kaagad Niya itong tinanong.

"Ara? Okay ka na ba?"

Pagkatapos Niya tanungin si Ara at nagising Naman Ang Kaibigan nito na si Siwon.

Tumango Naman si Ara Kay jungkook.

"Jungkook? Umiyak ka ba?"biglang Tanong ni Ara sa kanya nang Makita Ang Mga namumulang mata ni Jungkook

"H-huh? Hindi kaya!" Defensive na sagot ni jungkook

"Okay?"

"Ayos ka na ba?" Biglang Tanong ni Jungkook..well on the other hand, si Siwon na nakatingin sa dalawa na parang shiniship sila.

"Oo, ayos na ako. Salamat nga pala" sagot nito Kay jungkook "wait.. binantayan mo ba ako simula kanina?" Tanong Niya. Napaisip Naman si Jungkook

"H-Hindi ah! Uhm ano...Kasi. kadadating ko Lang Dito!" Pagsisinungaling Niya.

"Woi! Sinungaling ka kanina ka p-" Sasabihin sana ni Siwon Yung Totoo pero tiningnan Siya ni Jungkook nang masama.

"Ano Yung sasabihin mo Siwon?" Takang Tanong ni Ara. Pero Alam na talaga Niya Yung Totoo..Alam Niya na magsinungaling lang si Jungkook.

"A-ah..Wala lang iyon wag mo na Lang pansinin Haha!" Pagpapalusot ni Siwon

"Aalis na ako" biglang Sabi ni Jungkook sa Kanilang dalawa.

At pagkaalis ni Jungkook. Nakatingin sa-yo si Siwon at tinanong ka.

"Aminin mo nga Ara. Ano ba talaga ang meron Sa inyo ni Jungkook?" Maymapanginis na Ngiti na Sabi ni Siwon.

"Wala! Tara na sa dorm!" Sabi ni Ara sabay Tayo sa clinic bed (whatever u call it😂)

Pagkadating sa dorm inilagay ni Siwon Yung bag ni Ara sa Higaan ni Ara sabay punta sa Kama Niya.

Tiningnan Naman ni Ara Yung Bag Niya, tinatry niyang hanapin Yung phone Niya.

Kinabahan si Ara dahil Wala Ito sa bag Niya. Ang Akala Niya Naiwan Niya sa lugar kung saan muntikan na Siya nasagasaan kanya Naman Mabilis siyang nagpunta doon.

Hindi iyon pwedeng mawala. Sobrang importante niyon sa kanya.

Jungkook's pov

Pupuntahan ko sana si Ara sa dorm Niya Para inalok Yung phone Niya na pinakeelaman ko kanina

Pero BAGO pa man ako makapasok sa dorm. Makita ko si Ara na nagmamadali palabas nang dorm Nila. Tatawagin ko na sana Siya Kaso. Sobrang bilis Niya.

Wala nalang ako'ng MAGAWA Kung Hindi sundan siya..

'Wait papunta ulit Siya doon sa lugar kung saan Siya hinimatay kanina.'

'tsk! Ano Naman kanya Ang gagawin Niya Dito ulit.'

Makita ko Naman Siya na parang may hinahanap..Sobrang desidido Niya at sobrang seryoso..Hindi ko alam pero may kutob ako na cellphone Niya hinahanap Niya.

May tumutulo nang luha sa mata Niya habang patuloy parin sa paghahalungkat..Makaramdam Naman ako nang kirot..Bakit Hindi ko kayang Makita Kang lumuluha?

'ganoon ba talaga kaimportante sa Ito itong phone na Ito? Ganon ba kaimportante Yung picture ko sa-yo? Hmm.......wait nga Lang.

Binuksan ko Yung phone Niya at clinick yung camera na sign something.!..(you know pag sinindihan merong camera na nakalagay sa gilid or gitna a you know?)

Pagkaopen..kumuha ako nang picture ko. Medyo dinaihan ko na hehe.

Bago ko ibigay sa kanya Yung phone. Naisipan kong bilan MUNA Siya nang Inumin sa MACHINE (YEAH ALAM NIYO UNG BILIHAN NUNG Coke at Mga tubig? Yung huhulugan nang perA nakalimutan ko tawag doon)

Pagkatapos ay nagpunta ako Kung saan ko Siya iniwan kanina.

Makita ko na Wala parin siyang tigil sa paghahanap.

Kinalabit ko Siya sabay abot sa kanya nang Binili Kong drinks. Yes drinks! You read it right! Bumili din ako nang saakin

"Ito oh Inumin mo." Sabi ko pagkaabot ko sakanya.

"Tss. Sige Thanks nalang." walang gana na Sabi Niya

"Are you looking for this?" Tanong ko sa kanya habang winawagayway Yung phone Niya sa ere

"Haluh! Saan mo Makita iyan!! Kanina ko pa hinahanap yan!!!" Sabi Niya

"Kanina ko pa nga gustong ibigay eh! Kaso busy ka pa diyan." Medyo natatawang sabi ko pa

Sinipa Niya Naman ako nang malakas Maya medyo napababa ko Yung katawan ko para himasin iyon.

At the same time kinuha Naman ni Ara Yung Cellphone Niya na nasa kamay ko sabay alis

"HOY! HINDI KA BA MAG SOSORRY?? OH MAG THA-THANKYOU??" sigaw ko sa kanya per Wala paring effect.

Tss.




























The Deal With The Badboy[jungkook × Reader] [Tagalog story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon