Chapter 13
"Magandang umaga, binibini." Pambungad na bati sa akin ni Ravine na nag-iigib ng tubig. Tinanguan ko nalang siya at pumasok na sa kusina.
Sinimulan ko ng magluto ng agahan namin. Itlog at pancake with chocolate syrup lang ang ihinain ko para sa agahan. Kasi ito lang ang available at mamamalengke pa kami mamaya.
"Ravine, samahan mo ako mamaya sa palengke. Wala na tayong imbak na pagkain." Ani ko sa kalagitnaan ng aming agahan.
"Masusunod po."
Matapos kumain ay nagbihis na kami. He looks so hot with his outfit. He looks like a prince with his suit. He emits a noble aura, no more ragged and pauper looks. Pang ancient hanfu ang soutan nila dito for both male and female. Nakakairita nga ang soot nila dito dahil napakahaba at masyadong sagabal.
Namimili na kami ngayon sa palengke. Pinagtitinginan at tinitilian nga itong kasama which irritates me the most. Don't get me wrong, I don't have any special feelings with him. It's just that, those maniacs run against me. Moreover, they're so noisy that made my head boils.
Hanggang sa may bumangga na talaga sa akin at nawalan ako ng balanse. Tinry ko pang humawak kahit saan ngunit wala akong mahawakan. Until.. Until someone grab my waist to support my balance. We stared each other for a few seconds. That time, I only noticed his shimmering eyes,no noisy surrounding, no other people, only him, only his enticing eyes that successfully catches my attention.
"Ravine..." I said out of nowhere.
He worriedly asked. "Binibining Serene, ayos lamang kayo?"
Tila natauhan ako from hypnotism. Pinagpagan ko ang sarili at inayos ang nagusot na damit.
"I-I'm fine."
"Ano?"
"I said, I'm fine."
"Pasensiya na binibini. Hindi ko maintindihan ang sinasabi mo sapagkat mahirap lamang ako at hindi nabibilang sa maharlikang angkan o nagkamit ng mataas na kapangyarihan."
"Ah, talaga?"
"Teka binibini, isa ka bang maharlika o may mataas na kapangyarihan?"
"Maaaring pareho, oo, hindi o wala sa dalawa. Wag ka ng magtanong pa." Saad ko.
I'm not sure kaya iyon ang isinagot ko. Originally, I'm not Serene but Natasha. I am not a member of the
Royal Family, a cultivator or what. I am just a teenager before who accelerated to college and only heiress of Tallano Family. My sister is just my half sister from my mother and she's not even a Tallano by blood. Well, let's not talk that Medusa.Tinanghali na kami sa pamimili ng mga decorations and curtains dahil marami akong aayusin sa pavilion na iyon. I want to decorate that old pavilion into a new one, with modern design. I miss my home, by this way, I felt like I'm at home not stuck here in this parallel world.
Kumain nalang kami sa isa sa mga restaurant dito. Medyo marami-rami rin ang tao dito good thing may bakante pang mesa.
"Tingnan mo nga naman kung sino ang nandito."
Napapikit ako ng mariin nang marinig ko na naman ang pamilyar na boses. Shit, kung nasaan pa naman ang mga ito tiyak gulo na naman ang mangyayari sa buhay ko.
Napahilamos ako ng mukha nang hawakan ng isa sa kanila ang balikat ko at nagsiupuan ang lima kahit parang magkakadikit na ang mga mukha nila.
"Bakit kayo nandito." Naiinis kong ani. Nagtataka namang tiningnan ako ni Ravine na parang nagtatanong kung sino sila.
BINABASA MO ANG
REINCARNATED AS THE 11TH PRINCESS
FantasyTitle:Reincarnated as the 11th Princess Author: Issasasa Genre: Fantasy Prologue: "What's the meaning of this?" I said as I saw them kissing each other. "Can't you see? We're kissing." My sister said. "But he's my boyfriend! He's mine, ate!" I furi...