LINTA & POBANG Moment

309 9 0
                                    

Ahhhh diko alam ang gagawin ko, sa sobrang pag aalala ko sa dalawa mamaya inaagaw niya na si peter...

"Chill ka lang Karylle, hindi ganon si peter sabi niya sayo mahal ka niya karylle mahal ka ni peter" bulong ko sa sarili ko ng biglang kumatok si Gel sa pinto ko.

"Karylle....ok ka lang ba diyan??.. Wag ka mag alala mahal ka nun." sagot ni Angel napatayo ako at binuksan ang pinto kung saan nanduon si Angel umiinom ng gatas.

"Gel tama bang mag selos ako sa kanya?" tanong ko kay angel ng biglang kumunot ang noo niya at naka tingin sa akin.

"Alam mo oo naman dahil kayo na at girlfriend ka na niya" sagot ni angel.

"diba panget tingnan yun??..para naman kasing Nababaliw na ako sa kanya...oh baka masakal siya sa ginagawa ko" sagot ko kay angel ng biglang hinila niya ako paupo sa sala.

"Alam mo ganto na lang nag txt naba sayo si peter? Simula ng pumasok sila sa kuwarto" tanong ni angel sa akin napatingin naman ako sa Cellphone ko kung saan wala man lang message na dumating sa kanya buti pa tong umuutang kay mama nakaka alala etong si peter hindi man lang.

"Ayun di pa nag titxt??, ganto pag nag alas-dose na hindi parin nag titxt diyan ka na mag hinala" sagot ni Gel.

"Alas-dose??, oh sige try natin" sagot ko bumalik ako sa kuwarto para humiga at nakatingin lang sa ding-ding ganon rin sa cellphone ko kung saan hinihintay ko ang txt.

       Lumipas ang isang oras ala-una na pala ng hapon napabangon ako at tiningnan ang cellphone ko at wala man lang Txt ang gung-gong na yun!! Iniinis niya talaga ako isnab ka talaga sa akin lagot ka talaga sa akin masiyado niyong naenjoy ang araw..

Bays....

        Naku bakit ba naging kami ang mag roomate nitong kaibigan ko masiyado pa namang protective ang Girlfriend ko hinanap ko ang cellphone ko tatawagan ko sana si karylle para kamustahin man lang pero....

"Uy bays kumain muna tayo, mamaya na yang cellphone na yan" sagot ni kaye.

"huh?? Tatawagan ko lang baka mag selos eh" sagot ko ng biglang kuhanin ni kaye ang cellphone ko at itinago sa bulsa niya at hinila ako para paupuin at kumain..

"Teka kaye sabay kasi kaming kakain ni karylle" sagot ko ng biglang nag taas ng kilay tong si kaye.

"Ayyy naku ikaw ah masiyado mong sineseryoso ang pagiging jowa mo kay karylle tandaan mo bakla ka at ginagawa mo lang yan para kay bong diba?" tanobg ni kaye.

Napatigil ako sa narinig ko dahil ngayong kami na ni karylle di ko na naiisip na ginagawa ko to para kay bong, ang iniisip ko lang ay ginagawa ko to para sa kagustuhan ko, gusto ko si karylle eh....

"Uy!!!!, tama ako diba?" tanong ni kaye.

"O....oo naman para kay bong ang ganda nga ng daloy ng plano namin eh" sagot ko kay kaye ngumiti lang ito habang nilalagyan ng pagkain ang pinggan ko.

"alam mo Bays namimis na kitang tawaging Girl" sagot ni Kaye .

Sa totoo lang ayoko nang tawagin niyo ako niyan. Yan ang sinasabi ng isip ko.

"Oo nga eh ako rin miss ko na lipstick ko" sagot ko sa kanya.

Masaya naman akong nakipakuwentuhan kay kaye, para kasing bumalik ako sa normal na buhay walang tinataguan kaya minsan gusto ko ring makasama tong si kaye eh.

"Uy kaye yung mga bakla nandito" sagot ko ng biglang napalaki naman ang mata ni kaye.

"Andito??, talaga eh di mamaya tatawagan ko sila papapuntahin ko sila dito oh di kaya mag bar tayo" sagot ni kaye.

All This Time {VICERYLLE}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon