Ng makarating sa bahay ay agad kong ibinalita kay mama ang pag babago ng offer na dati'y inalok narin sa akin.
"Ma mukhang mapapaaga yung paguwi natin sa pilipinas" sagot ko habang naka-upo sa sofa at minamasahe ang noo dahil sumakit ito.
"Oh... Bakit?? Akala ko sa Susunod na Month pa, bakit anong nangyari?" tanong ni mama
"Kasi ma.. Kinakailangan na daw kasi pag palitin ang president ng America and Philippines sa Ka-Vouge Magazine at eto ma Permanent na akong presidente dun babalik man ako kung may kailangan man sila" sagot ko..
"So ibig sabihin mag fofocus ka sa Philipine's Photograhy Department??, eh di maganda anak dun na tayo titira!!!, kaila ba ang alis natin?" tanong ni mama..
"Next, Next day na po" malungkot na sagot ko ng biglang mapansin yun ni mama...
"Bakit parang umiba ang timpla mo anak?" tanong ni mama..
"Ahhh masakit lang po ang ulo ko, sige ma akyat lang po ako ahhh" paalam ko at umakyat ng makapasok sa kuwarto ay agad akong humiga...
Sa totoo lang masakit talaga ang ulo ko dumagdag pa ang balitang next day kailangan nanaming umuwi hastle yun noh!! Pero kailangan basta para trabaho naman eh #Workaholic toh noh!!!
Nagulat naman ako ng biglang humiga din sa kama ko si Coco...
"Ate may tanong ako Naka Move on ka na ba?" tanong ni Coco.. Nagulat naman ako sa tanong niya dahil seryosong seryoso siya...
"Ano ba pinag sasabi mo coco?" tanong ko kay Coco..
"Sus!! Si ate nabinge!!, ate naka move on kana ba??!" tanong ulit ni coco..
"Ano ba kasing klaseng tanong yan.. Siyempre oo hello!! 5 years akong nawala sa pilipinas kaya naka Move-on na talaga ako" with confident na sagot ko..
"Move On?? We?? Ate utut mo neon Green!!! Di ako maniniwala noh first love mo kaya siya" sagot ni coco.
"First love nga eh ano naman di ko na siya mahal, may magagawa ba ako eh baka nga ngayon masaya na siya sa piling ng iba" sagot ko kay coco..
"Ate naniniwala ako sa kasabihang First Love never die... Kaya wag kang maginaso diyan ate.." sagot ni coco..
"Naku ikaw talagang bata ka di ka lang madaldal Chismosa ka rin!" sagot ko sa kanya...
" Eh ate concern lang naman kasi ako sayo baka kasi kaya di mo pa kayang umuwi sa pilipinas Next, next day dahil paano kung makita mo siya... Anong gagawin mo?? Tama ba ang naiisip ko ate?" tanong nito sa akin..
" naku ibahin mo ako.. Sa iniisip mo ahh at alam mo ba ang mga gumagawa lang nun ay ang mga taong di kayang iwanan ang mahal nila... Yung mga taong di pa nakamove-on" sagot ko kay Coco..
"So!! Ate ang gusto mo sabihin naka move on ka na?" tanong ni coco..
"Oo at kung makita ko man siya hanggang HI lang ako noh.... Sige na nga inaantok na ako matutulog na ako lumabas kana ahhh at bukas mamimili tayo ng mga pasalubong para pagdating natin sa pilipinas may maibigay tayo ok.." sagot ko habang pinapalabas si coco sa kuwarto ko... MOVE ON !!! Oo bakit ba ako naguguluhan at nag aalala naka move on naman na ako ahh ay naku!! Pinapagulo lang ang isip ko ni coco makatulog na nga!!.....
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bays...
"Karylle!! Mahal na mahal pa rin kita!!" sigaw ko..."Bays... Sinong may sabi na ikaw lang!! Ako rin noh" sagot ni karylle at nag yakapan kami at hinalikan ko siya.......
Ng biglang Nagising ako na pawis na pawis....
BINABASA MO ANG
All This Time {VICERYLLE}
FanfictionAll This Time bakit naramdaman ko pa tong nararamdaman ko para sa kanya, At bakit sa kanya pa?? na mayaman, mapera at makapangyarihan at eto pa BAKLA siya. habang ako taga-tinda lang ng simpleng mga Bulaklak at taga disenyo...sa tingin niyo Magugust...