Last Moment :"(

269 6 0
                                    

Karylle.....

               Lumipas na ang Dalawang araw isang araw na lang at pag di pa ako nakipagkita sa lolo ni Bays i'm sure idadamay niya talaga ang pamilya ko.... Pero wala pa talaga akong napipili napakahirap pumili kung alam mong parehong importante sa buhay mo kung saan sila ang nag kumpleto ng buhay mo...
Nakaupo ako ngayon sa labas ng bahay at pinag mamasdan ang ganda ng mundo pinilit ko talagang di muna magpakita sa taong mahal ko dahil tinitingnan ko kung kakayanin ko pero mali ako.... Iyak lang ako ng Iyak walang ginawa kundi ang umiyak ngayon na lang ako nakalabas.. Naka upo at hawak-hawak ang cellphone ko kung saan binubura ang masasayang araw naming dalawa.... Ng biglang may tumawag sa akin.

"Karylle!!"

Napalingon naman ako ng dahan-dahan nakita ko ang taong pinaka mamahal ko, napatayo ako wala na akong maisip na gawin kundi ang hagkan siya tumakbo ako papalapit sa kanya at niyakap siya ng napakahigpit....

"Peter!!!!"  sagot ko habang nakayakap sa kanya at umiiyak....

"Karylle miss na miss na kita bakit di ka nag papakita alam mo bang nag alala ako sayo" sagot ni Peter..

"Pasensiya na masama lang talaga ang pakiramdam ko pero ngayon ok na ako wag ka nang mag alala" sagot ko sa kanya ng biglang yayain ako ni peter..

"Malot ko tara alis tayo punta tayo sa lugar na kung saan makakarelax tayo ngayong araw lang" sagot ni peter hindi na ako umimik at sumama kay peter ng makasakay tiyaka naman ako nagtxt kay mama para di mag alala.

Ng makarating sa lugar na kung saan parang isang Garden at ang ganda ng View may beach at siguradong magandang tingnan ang view pag Sunset.

"Tara dito tayo upo" yaya ni peter sa usang upuan kung saan nasisilungan ng puno ng BUKO.....

Hinawakan ko ang kamay ni peter...

"Peter alam ko na ang lahat kaya di mo na kailangan itago yang pagkatao mo" sagot ko nakita ko naman na nag iba ng reaksiyon ng mukha ni peter...

"huh?, anong pinag sasabi mo malot ko di kita magets" sagot ni peter na halatang hata na ang pagka taranta niya... Hinawakan ko naman ang kamay niya...

"Jose Mario Biseral for short Bays... Oo alam ko na isa kang Bakla.... Pero hindi ako nagagalit, pinapakawalan na kita" sagot ko habang may mga patak ng luha nanggaling sa aking mga mata.

"Karylle.... Hindi ka ba nagalit?.... At bakit mo na ako papakawalan?? Hindi mo na ba ako mahal?" tanong ni Bays sa akin... Agad naman akong umiling

"Mahal.... Pero baka kasi nakakagulo na ako sa buhay mo" sagot ko at tumango...

"Karylle... Kahit kailan di ka naging panggulo sa buhay ko sa totoo nga ikaw pa ang nagbigay ng saya sa buhay ko at kahit bakla ako minahal kita... Kahit bakla ako totoong pinaramdam ko sayo ang pag mamahal ko na walang halong biro.... Kaya karylle sana wag mo akong pakawalan mahalin mo ulit ako bilang Bays puwede ba yun?" tanong ni Bays sa akin...

"Ehhhhhhh naiyak tuloy ako..... Sige mamahalin kita hindi bilang peter kundi bilang Bays kung saan nag mahal sa akin ng totoo" sagot ko sabay yakap sa kanya at hinalikan sa pisnge...... Nung malaman nanamin ang totoo parang nabawasan ang problema ko...

Habang bumibili ng makakain si Bays.... O si bays na ah... Napatingin naman ako sa cellphone ko may 8 messages naku baka hinahanap na ako ni mama pero ng i-open ko ang inbox ko galing sa iba't-ibang tao..

From: Anning.
       Hoy!!! Bruha!!!! Happy Happy Birthday Karylle!!!!! Sana maging masaya ka sa lovelife, family mo mag pakita ka na sa Flower Shop miss ka nanamin...

All This Time {VICERYLLE}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon