Karylle...
Kakauwe lang namin galing Shop kasama ko ngayon si Anne at chumichibog ng pagkain namin ngayon,
"Karylle kamusta ang Shop dun?, ok lang ba pag pasensiyahan niyo na at nag sara ako, hayaan niyo bukas mag bubukas na ulit ako" sagot ni mama ewan ko ba kung narinig ko siya o hindi basta alam ko nag uusap kami at ako nakatingin sa bulaklak na bigay ni peter ng biglang sumigaw tong si mama.
"Karylle!!!, nakikinig ka ba? Para kang ewan ano bang nangyari?" tanong ni mama na agad kong ibinaling ang tingin sa kanya..ng biglang mag salita tong si Anne.
"Eh kasi naman tita dalaga na yang anak mo, di niyo po ba alam na may nanliligaw na diyan at binigyan siya ng bulaklak" sagot ni anne sinipa ko siya at bigla namang sumigaw tong si Anne..
"Aray ko naman!, bakit ka naman naninipa?" tanong ni anne ng biglang umupo si mama at tumingin sa akin..
"Karylle anak totoo bang may nanliligaw sayo?" tanong ni mama na halatang galit kaya niyakap ko siya agad at sinabing...
"Ma sorry di ko po sinabi sa inyo pasensiya na po" sagot ko nagtaka naman ako kasi imbis hampas o palo ay wala akong naramdaman ang narinig ko lang ay ang..YES ni mama kaya agad akong umalis sa pagkayakap at nakita ko ang face ni mama na ngiti hanggang Mata..
"Ma hindi kayo galit?" tanong ko habang bumalik sa pag kaupo.
"Anak bakit ako magagalit nasa tamang edad ka na para magpaligaw" sagot ni mama..
"So puwede ko na po siya sagutin?" tanong ko kay mama na agad naman nabulunan dahil sa narinig..
"ani..masiyado naman atang mabilis, pinayagan kitang mag paligaw pero sagot?, wag muna maaga pa kailangan dumaan muna sa akin yang lalaking yan" sagot ni mama kaya tumango na lang ako at kumain.
Matapos kumain ay umakyat kami sa taas ni anne, si anne ang kaibigan kong ayaw sa bahay nila kaibigan ata ni dora yan, sa amin kumakain, sa amin natutulog, sa amin lahat pero ok lang dahil halos di na kami mapag hiwalay nitong si anne at Never kaming nag away niyan may hindi pagkakaintindihan pero nagkakasundo rin sa ibang bagay..
"Uy girl mag kuwento ka naman about kay peter kanina sweet ba?" tanong ni anne sabay subo ng Chips
"Sweet ok lang Gentleman, at mahilig kang ipagtanggol parang si Superman" sagot ko ng biglang mag react tong si Anne.
"Ayyyy laos na yan kay Agnes na yang code name na yan eh, iba naman dapat like..Jack sa Titanic o di kaya Prince Erick sa Little Mermaid" suggest ni anne..
"Puro lovestory yan ah!!, eh gusto ko unique ang tawag ko sa kanya yung parang ngayon lang narinig" sagot ko sabay inom ng juice ng biglang humirit tong si anne.
"Gusto mo Unique?, eh di unique tawag mo sa kanya, tiyak walang kagaya yun" sagot ni anne agad ko namang hinampas siya ng beri light.
"Ikaw talaga...teka narinig mo ba yung BUKO na kanta?" tanong ko kay anne ng biglang tumawa nanaman to..
"Alam mo girl kailangan mo nang i-update kasi parang di ka nakakasabay sa flow ng mga uso ngayon, wag mong sabihin di mo pa alam na kinasal na sina Marian at Ding-dong?" tanong ni Anne.
"Che!! Siyempre alam ko, alam mo namang hindi ko hilig sumabay sa uso ngayon" sagot ko..
"BUKO ba ang tanong mo??, kanta yan ni Jireh lim na naging Love Song ng Love Team na VICERYLLE" sagot ni anne..
VICERYLLE??, ano yun may love team ba na ganon..
"VICERYLLE ano yun?" inosenteng tanong ko..
BINABASA MO ANG
All This Time {VICERYLLE}
FanfictionAll This Time bakit naramdaman ko pa tong nararamdaman ko para sa kanya, At bakit sa kanya pa?? na mayaman, mapera at makapangyarihan at eto pa BAKLA siya. habang ako taga-tinda lang ng simpleng mga Bulaklak at taga disenyo...sa tingin niyo Magugust...