" Hahahah i Love You too MALOT ko" sagot ni Bays at unti-unting naglalapit ang kanilang mga mukha... Unting-unti pa.... At isang inch na lang at mag lalapit na ang kanilang mga labi ng Biglang.....
"HON!!!" sigaw ng lalaki at agad pumunta sa puwesto ni Bays para yakapin siya. Tumayo naman si Bays para yakapin rin si Romeo..
"Are you ok Hon?" tanong ni Romeo kay bays.
"Yes i just want to Hug you namiss ko ang Hon ko" sagot ni Bays at Niyakap si Romeo.
Bigla namang dumating ang Team Bays kasama sila Anne at angel.
"Patay!!!, Huli na tayo sa eksena" sagot ni archie.
"Tama na nga yan, Meme ok ka lang ba???" tanong ng Team Bays kay Bays...
Agad namang pumunta sila Anne at Angel kay Karylle na nakatayo lang sa gilid.
"Girl, nakakaloka ka bigla kayong nawala, alam mo ang init mo tara na at para makapagpahinga at makapagpalit ng damit" sagot ni anne sabay pinasuot ang jacket kay Karylle para di malamigan.
Bago lumabas si Karylle ng bahay sisiguraduhin niya na dun na siya mag momove on dun niya na kakalimutan ang mayroon sila ni Bays kaya tiningnan niya ito ng matagal habang umiiyak ganun din naman si bays nakatingin sa kanya habang palabas siya.
Ng makarating sa Isla ay agad isinakay ni Angel at Anne si Karylle na tulala at halatang may dinadamdam dahil ngayon lang nila nakita si karylle na ganun ang itsura...
"Karylle, ok ka lang ba??, may nangyari ba na kakaiba sa inyong dalawa ni Bays?" tanong ni Anne ng biglang yakapin siya ni Karylle at nagulat naman si Anne dahil parang ang dating ng Iyak ni Karylle ay sobrang nasaktan siya. Kaya Tinapik naman ng Dahan dahan ang Likod ni karylle para patahinin at icomfort ito..
"Karylle may nangyari ba sa inyo habang magkasama kayo?" tanong ni Anne kay Karylle. Habang hikbi parin ng Hikbi si karylle habang pilit na sinasagot ang tanong ni Anne.
"Kasi... Ganto yun... Umamin si... Siya sa... Sa aki na... Na Mahal niya parin daw akoooo!!!!" sagot ni Karylle at lalong umiyak si karylle.
"what??, umamin siya sa'yo??, so anong ginawa mo?" tanong ni Angel.
"Wala... Ma... Mahal ko parin siya eh... Hahalikan niya na dapat ako pero biglang dumating yung... Yung.... Boyfriend niyaaaaaaa!!!!!!" sagot ni karylle at humagulgol ng iyak...
"Tahan na Karylle, we Feel you sige ilabas mo lang ang lahat na sakit na iniinda mo ngayon" sagot ni Anne kay karylle ng biglang kumalas sa pagkayakap at umupo ng maayos.
"Pero... Tinapos ko na ang lahat ng yun, tinapos ko na ang lahat ng mayroon sa amin, kinalimutan ko na lahat yun at eto na yung start ng pag momove-on ko sa kanya" sagot ni Karylle kay Anne at Angel.
"So are you now ok?" tanong ni Angel.
"Oo nalabas ko na lahat ng hinanakit ko eh, kinalimutan ko na ang lahat sa amin. Kaya ok na ako, magbibihis na pala ako ahh" sagot ni Karylle sa dalawa at pumasok sa CR ng yate para makapagpalit ng damit. Pumasok si Karylle at humarap sa salamin at inayos ang sarili niya sa salamim habang pinupunasan ang mga luhang natira sa mga mata niya.
"Karylle...., Be happy For him tama na yang Pag aasa mo sa kanya, this is the right time to Step forward in my life, Be happy ang Be free and Be loved" sagot nito at nginitian ang sarili niya tiyaka pumasok sa Tub para makapaglinis ng katawan.
Sa kabilang banda naman ang Bays na kabibihis lang habang kausap ang mga bakla...
"Meme what happen ba sa inyo at bigla kayong nawala?" tanong ni Bernard.
BINABASA MO ANG
All This Time {VICERYLLE}
FanfictionAll This Time bakit naramdaman ko pa tong nararamdaman ko para sa kanya, At bakit sa kanya pa?? na mayaman, mapera at makapangyarihan at eto pa BAKLA siya. habang ako taga-tinda lang ng simpleng mga Bulaklak at taga disenyo...sa tingin niyo Magugust...