Nagising si Karylle at maagang nag handa ng sarili dahil last day na nila ngayon bukas ay babalik na sila sa Manila.
"Huwaw naman!!! Banggo natin ah!!, san lakad natin?" asar ni Angel sa akin habang kumakain ng cereal.
"Huh?, bawal na ba mag pabango sa loob ng kuwarto?" tanong ko sa kanya ng biglang
Tok! Tok! Tok! Tok!
"Hala si Karylle Mag sinungaling ka pa, huli ka naman" sagot ni Angel. Napairap na lang ako at pinagbuksan ang pinto ang kumakatok. Pagbukas ko ng pinto Si peter na nakaporma abg tumambad sa akin.
"Good Morning malot!!!, nakatulog ka ba?" tanong sa akin ni peter sabay kindat.
"Che!! Ewan ko sayo" sagot ko.
"Lam mo tutal last day na natin ngayon in Bora mamasyal tayo, oh di kaya bumili tayo ng mga pasalubong para kila tita" sagot ni peter ng biglang naalala ko na hindi pa pala alam ni mama na may BF na pala ako..
"Uy karylle kinakausap kita... Ano tulala lang?" tanong ni peter sa akin.
"pobang kasi hindi pa alam ni mama na tayo na eh" sagot ko.
"oh edi sabihin natin, ano kaba ako bahala sa mama mo" sagot ni Peter..
Hababg namimili ng pasalubong sa pamilya ko at pamilya niya naka-agaw pansin naman sa akib ang Couple Ring na may Free Name pa nilapitan ko toh, gustong bilhin pero diba panget yun babae ang mag bibigay ng sing-sing sa lalaki bigla akong umalis dun kasi nakita kong nakatingin sa akin si Peter mamaya sabihin nito nag paparamdam ako na mag pabili naku ayoko pa naman na ganun ang tingin sa akin...
"Malot ano nakapili kana ba?" tanong ni Peter sabay akbay sa akin at napatingin lang ako sa kanya at sinabing.
"alam mo.. Magiging masaya kaya si mama para sa atin?" tanong ko sa kanya habang pumupunta sa counter para bayaran ang mga nabili.
"Alam mo Malot.. Mabait naman yung mama mo diba at siguradong magugustuhan niya ako" sagot ni peter sabay turo sa sarili.
"Hhahaha proud ka ha!!, eh ako ok naman ba sa family mo?" tanong ko sa kanya at huminga siya ng malalim tiyaka sinagot ang tanong ko.
"Ahhh oo naman magugustuhan ka nila wag ka mag alala" sagot ni peter sabay kuha ng mga pinamili at hinawakan ako sa kamay para sumakay ng kotse...
"Oh saan na tayo???" tanong ko sa kanya habang nakatingin lang sa malayo.
"Mhhhh tutal nung nakaraan di kita na solo, so ngayon mag ta-try tayo ng sinasabi nilang scuba diving!!!" sagot ni peter habang ako napalunok na lang sa sinabi niya...
Aaminin ko takot ako!!!! Eh kasi naman sa kakahilig kobg manuod ng mga about sa Shark, Octopus naiimagine ko pag ginawa ko yun ako yung kinakain ahhhhh!!!!! At panggalawa di ako marunong mag Dive ehhhhhhh!!!!.. Natigil naman ako sa pag iisip ng biglang hawakan ni peter ang kamay ko.
"Don't worry Malot nandito ako, hindi kita bibitawan at kailan ba kita binitawan?" tanong ni peter sa akin.
"Naku siguraduhin mo lang na di mo ako bibitawan!!, naku sinasabi ko sayong bata ka mapepektusan kita sa appendix" sagot ko sa kanya..
"Naku malot ko magtiwala ka lang at bakit naman kita bibitawanamahalin pa nga kita eh" sagot ni peter at nakagat ko ang labi ko sa sobrabg Kilig!!!!! Nakakaiinis lakas makalaglag Shirt ang lalaking toh!!!!
Ng makarating sa destinasyon ay pinagpalit na kami ng damit para kung saan di kami mabasa, ng makapalit ay sumakay na kami ng speed boat kung saan nag dedemo ang kasama naming bihasa na sa Scuba diving habang ako naman lingon dito, lingon duon habang nakikita ko na palalim na ng palalim ang tubig mas parang lalo ang natatakot mamaya may Shark's Fin akong makita naku...nakakatakot talaga... Ng makatigil na ang speed boat sa gitna at naunang bumaba ang guide namin habang ako eto sobrang nginig di dahil sa lamig bg tubig kundi sa takot....
BINABASA MO ANG
All This Time {VICERYLLE}
Fiksi PenggemarAll This Time bakit naramdaman ko pa tong nararamdaman ko para sa kanya, At bakit sa kanya pa?? na mayaman, mapera at makapangyarihan at eto pa BAKLA siya. habang ako taga-tinda lang ng simpleng mga Bulaklak at taga disenyo...sa tingin niyo Magugust...