**************************
Drianna Dela Cuesta
Kasalukuyan kaming nandito sa lugar kung saan ginaganap ang underground racing tournament, inimbita kami kanina kaya eto kami ngayon. Magkaka sama kaming lahat maliban kay Elayne pati Ria dahil iba ang schedule nila atsaka gabi na, it's eleven o'clock. I'm sure kanina pa nananaginip si Ria dahil maaga ang pasok niya kinabukasan.
Sa totoo lang, hindi ako mapakali ngayon. Ang alam ko ay dapat may gagawin pa ako pero hindi ko maalala kung ano iyon o para saan, kanina ko pa iniisip pero baliwala talaga kase hindi ko maalala kahit anong gawin kong subok. Si Drake atsaka Nial ang susunod na mag lalaban ngayon, they were against each other which is a bit disturbing.
"Drianna? Are you okay? Your hands are cold". Jaester asked.
He's taking his jacket off then he gave it to me, nilalamig din siya pero mas iniintindi niya pa ako kaysa sa sarili niyang kalagayan. I couldn't refused it because he kept on insisting for me to wear it, ayaw niya daw akong nilalamig kaya huwag na akong pasaway at isuot ko iyon sa sarili ko.
"For our second round, it's the Snake versus our champion from skull candy!!!". The announcer spoke. Tapos na pala ang first My brother is the Champion while the snake is Nial, ang weird pakinggan pero nicknames lang nila yon kapag nandito kami.
Me? I am the shadow, Jaester is the silhouette. Our nicknames have the same meaning but different spellings and our team's name is Skull Candy, Azi is the leader.
Sa second round, it doesn't really matter kung sino ang mananalo dahil parehas lang naman silang taga team skull candy. Kahit si Drake ang manalo o matalo, yung price non ay sa'min pa rin naman mapupunta este sa buong grupo namin.
Nga lang, mas malaki ang makukuha ng kung sinong mananalo dahil pinag hirapan niya iyon. Kinakabahan lang ako dahil kapatid ko ang lalaban doon, I also care about Nial because he's our best friend but Drake is different. We're related, we're twins at natatakot ako para sa kaligtasan niya.
"Sinong lalaban sa third at four round?". Narinig kong tanong ni Takeshi kay Kaizer. Masyado nang magulo ang buong paligid dahil nag wawala na ang ibang manonood dito, puro ba naman kase gwapo ang mga manlalaro diba?
Hindi ko narinig ang sinagot ni Kaizer dahil ibinulong niya lamang ito sa tenga ni Takeshi, siguradong hindi sila magkaka rinigan ng maayos kung literal na sasabihin niya lang ng harapan. Karamihan ng mga tao dito ay anak ng mga mayayamang negosyante habang ang iba naman ay katulad namin na anak ng politiko.
This kind of tournament is only held once in a blue moon and I guess, it's blue moon tonight. Mabuti na lang at wala sina mom pati dad ngayon, naka takas kami ng walang mahirap-hirap. Ni hindi man lang ako kinabahan o pinag pawisan man lang dahil sa sobrang kaba pero ngayon? Something's bugging me.
"Drianna? Tell me what's wrong? Are you worried about Drake?". Muling tanong ni Jaester sa'kin.
Nilingon ko siya. "I'm just a little worried but I'll be fine, I'm sure he'll win this race". Palusot ko na lamang sa kaniya. Kabisado ko si Drake, hindi yan magpapatalo kahit na anong mang yari.
He held my hand and smiled. "Let's trust him". Maiksi niyang paalala sa'kin. I nodded, maybe I'm just being paranoid.
To be honest, I'm not anxious about this race but I can't elaborate my problems as well. Hindi ko maalala kung ano ang bumabagabag sa'kin, basta pakiramdam ko mayroong mang yayaring masama ngayon at natatakot ako.
BINABASA MO ANG
Drianna and her magic diary
FantasyDrianna and her magic diary Drianna is a daughter of a famous politician but not your modern normal teenage girl, she doesn't dressed up too much and all she does is write her imaginations inside her diary. One day, her old diary was replaced by a...