**************************
Drianna Dela Cuesta
June 14,2021
Dear other me este diary pala,
It's the first day of school, grade 12 na ako o sa madaling salita ay malapit na akong sampalin ng realidad but come to think of it? Matagal na akong nasampal kaso hindi lang masyadong malakas o baka kase manhid na ako kaya baliwala na lang. Last night is the night that I really wanted to forget about but unfortunately, I'm too smart to do so kaya hindi ko kayang gawin ang bagay na yon.
I can pretend to be fine, kaya kong mag panggap na wala lamang iyon at ayos lang pero paano naman ang iba? Si Natalia? Si Drake at ang iba pang tao? Si Ria? I'm sure namukhaan niya si Nikolai kagabi. They loved each other and I won't wanna play the bad guy part! Wala akong intensyong maka sakit o maka sira ng relasyon.
I hoped everyone would just forget everything, lalong lalo na ni J dahil nakita ko rin siyang masama ang titig sa'kin nang makita niya akong kasayaw si Nikolai...
- Drianna <3
Kaka-tapos ko lang mag sulat sa Diary ko, dito ako nag bubuhos ng sama ng loob. Naka bihis na ako ng uniporme dahil eto ang unang araw ng klase namin. Hindi pa ako bumababa kahit kanina pa ako tapos ayusin ang itsura ko dahil ang sarili ko naman ay malabong maging maayos lalo na't hindi ko makalimutan ang ginawa ko kagabi.
I pushed Nikolai too much, nakita ni mom, dad at lahat yon. Drake was pissed last night, kagabi niya pa ako hindi pinapansin kase nagagalit siya dahil pumayag akong makipag sayaw kay Nikolai. For God's sake! Malaki na ako! Hindi na ako bata, lahat na lang bawal o hindi pwede.
Kung may personal silang galit sa isa't isa edi huwag nila akong idamay cause it's not fair! Wala naman akong ginagawa kaya bakit ako damay? Ni hindi ko nga kilala si Nikolai until he introduced himself to me last night, may idea ako tungkol sa away nila last year pero grabe naman! Isang taon na ang nakaka lipas. Uso mag move on!
Someone knocked on the door. "Ma'am? Gising na po ba kayo? May pasok pa po kayo, oras na po para gumising". Sambit ng isang katulong. Eto na ang kinatatakutan ko, maaga kase ako nagising este wala pa akong tulog.
I hesitated so I didn't reply anything at all, I sighed heavily and stared at myself. Bumalik nanaman pala ako sa dati kong itsura na boring, plain at walang kabuhay-buhay. Hindi na makalat ang kilay ko dahil inayos kahapon pero babalik din yan sa dati matapos ang isa hanggang dalawa o tatlong linggo, kuminis ng kaunti ang mga pisngi ko pero hindi na ako umaasang magiging permanente yan.
Masyadong sensitive ang balat ko, tinatamad naman akong mag skin care routine dahil una sa lahat ay magastos yon. I had tried it once and do you all wanna know kung anong ginawa ni Drake sa mga products na binili ko using my own savings? Sinayang niya, naka bihis pa siya ng pang scientist habang pinag hahalo-halo ang mga beauty products na binili ko sa mall three days ago. Yes, puno at marami pa ang mga iyon.
The painful part? I was scolded for wasting it, grounded pa ako for two fucking weeks while Drake? He didn't even received a punishment dahil ako ang sumalo non lahat para sa kaniya kahit siya naman ang may kasalanan. After that, hindi na talaga ako nag ayos ng sarili ko. I never bothered cause I'm too afraid to be judged by my own brother and parents, mas masakit yon kaysa sa ibang tao mang gagaling.
BINABASA MO ANG
Drianna and her magic diary
FantasíaDrianna and her magic diary Drianna is a daughter of a famous politician but not your modern normal teenage girl, she doesn't dressed up too much and all she does is write her imaginations inside her diary. One day, her old diary was replaced by a...