**************************
Drianna Dela Cuesta
It's been a while since the race started, nasa pangalawang lap na si Drake habang nasa isa't kalahati pa lang si Nial which is quite surprising. It seems like he's really trying hard to keep up pero parang yung sasakyan niya talaga ang mayroong problema at hindi niya, well either way? Kahit sino naman ang manalo sa kanila ay madadagdagan lang ang premyo namin.
Mayroong limang laban ngayong gabi, the first one was between Takeshi and someone named 'Layla' though he's a guy and not a girl. Akala ko rin nung una ay babae siya, pag tanggal niya ng helmet? I saw a fucking dude! Pero hindi na ako nagulat dahil halos lahat naman ng tao dito ay mga lalaki.
I'm getting anxious, hindi talaga ako mapalagay. Hindi naman ako masyadong nag aalala kanina pero ngayon? Lumalala ng todo at hindi ko na mapigilan. Sa tagal ko ng nabubuhay, ngayon lang ako naka ramdam ng ganito. Maybe, we should've gone here at all but it's too late now.
Each race cost two hundred thousand dollars, so kung lima? Edi sasakto iyon sa isang milyong dolyar. Pag tapos ni Nial at Drake, si Kaizer naman ang susunod pero hindi ko alam kung sino ang nakakalaban niya. Mukhang random pickings ata ulit katulad ng unang laban, may isa na kaming panalo.
"I'll race for the fourth round". Bulong ni Jaester sa'kin.
"W-What? No, I will". I replied.
"It's me whom they wanted, not you. It seems like they invited everyone to this tournament to lure me". Mahina ko pang dagdag. Baka kase may makarinig sa usapan namin, that's more dangerous.
"Hey love birds!! it's me who'll race for the fourth round. I already knew that they'll pick me". Sabat ni Azi sa usapan namin. Kapwa namin siya pinag masdan, nag tataka kami ni Jaester dahil kanina ay nasa tabi siya ni Kaizer.
"What? Bakit ikaw?". I asked.
Umakbay si Azi sa balikat ni Jaester. "Who knows? Ang gwapo ko daw kase eh". He replied then smiled playfully.
"Wish me luck, I'm gonna need it". He added.
Medyo malungkot siya nang sabihin niya iyon, lalo tuloy lumakas ang kaba sa dibdib ko dahil sa hindi malamang kadahilanan. Ngayon, nasa last lap na si Drake habang malapit na siyang maabutan ni Nial. I think magiging tie ang laban, pero kapag nang yari iyon edi magkakaroon ng pang anim na round?
Matapos ng second round, si Drake ang nanalo. Sinasadya talaga ni Nial na magpa talo sa round na ito dahil ayaw niyang mapag initan ng kabilang grupo, medyo gago daw kase ang mga iyan at alam niyang may ginawa sila sa gamit niyang motor kaya kahit anong gawin niya ay baliwala pa rin.
Nag sisimula na ang next round, si Kaizer na ang pambato namin. He's up against a man which is not surprising but a little terrifying I must say, malaki ang katawan nung lalaki at nakaka takot talaga ang itsura niya. Nag tama ang mga mata namin kanina bago siya mag tungo sa starting line pero agad din akong umiwas ng tingin, hindi ko siya gusto.
Unang naka lamang ang kalaban ng grupo namin pero pag dating ng second lap ay parang bumagal siya ng takbo, hindi rin namin alam kung anong nang yari pero parang pumapabor nanaman sa'min ang round na ito. Natutuwa ako kase kung sakaling magkakaroon kami ng limang panalo, instant one million dollars na iyon. Makakapulot ka ba non sa tabi-tabi?
BINABASA MO ANG
Drianna and her magic diary
FantasyDrianna and her magic diary Drianna is a daughter of a famous politician but not your modern normal teenage girl, she doesn't dressed up too much and all she does is write her imaginations inside her diary. One day, her old diary was replaced by a...