**************************
Drianna Dela Cuesta
I don't even know how to introduce myself but I guess I don't have a choice today, my name is obviously written at the top but you're a lazy ass b*tch kaya hindi mo yan babasahin. Well anyway, I'm Drianna Anteunette Dela Cuesta. Nasa second year senior high school na ako and I have a twin brother named Drake Anthony Impakto Dela Cuesta, kambal kaming dalawa so malamang? Kaylangan mong gumamit ng common sense.
I planning on taking creative writing course kapag nag college na ako kahit labag sa kalooban yon ng mga magulang ko, Drake will take a different one cause he's an asshole. Medisina ang kursong kukunin niya, we're twins but obviously? Magka iba kami ng hilig sa buhay. Para nga kaming hindi mag kapatid eh, we don't eat at the same time and we barely see each other kahit nasa iisang bahay lang naman kami naka tira.
He's the athletic, handsome, talented, smart, and our parent's favorite child. In short? Siya ang sumalo ng lahat ng biyaya noong nagpapa ulan ang Diyos mula sa langit, I'm not blaming our creator dahil hindi naman siya ang nag luwal sa'kin. It's my mother, duh!
While on the other hand? I'm the boring, less attractive, smart, not so talented lalo na pag dating sa pakikipag usap, masarap lang mag luto, ikinakahiya, hindi ipinag mamalaki at higit sa lahat ay hindi crush ng crush niya. Sa madaling salita naman ay ako ang sumalo ng kamalasan na para sana sa kapatid ko, masyado kase akong mabait na kakambal kaya ko ginawa yon and now? I'm regretting it.
Kakambal ko lang naman ang sikat na casanova sa school since high school pa lang, nasa iisang school lang kami pero kaunti lang ang nakaka alam na related kami sa isa't isa. You know the funny part? We would often denied that we're twins, ayaw niyang ipaalam dahil ikinahihiya niya ako and same goes for me. Well, nahihiya ako dahil gago ang kakambal ko.
Yung mga babaeng ginagago at sinaktan niya, may dalawa silang pwedeng gawin sa'kin. Una, gantihan ako dahil hindi nila magawa yon sa kakambal ko. He's too powerful and has a lot of connections, hindi siya madaling hawakan. A total jerk, indeed. At pangalawa naman ay magpa tulong sa'kin dahil baliw na baliw talaga sila kay Drake. Mas nakaka takot yung second option, kinikilabutan ako.
Drake and I are like cats and dogs, magka sundo naman kami minsan lalo na pag dating sa mga iba namin na gusto. Like pag kain? Games? Pero sa mindset? Bulok ang sa kaniya, nabubulok na kaya kaylangan nang itapon sa basurahan o ibaon sa lupa tutal wala na iyong silbi. All I can say is that he's a total jerk, a player, a cheater and a big fat liar!
Sa loob ng bahay namin, I only have me and my precious diary na malapit nang mapuno dahil sa sobrang daming naka sulat at naka dikit. Mas mabigat pa to kaysa sa mga college books ko at eto ang dahilan kung bakit parang may bato palagi sa bag ko, well minsan naman ay talagang mayroong gagong nag lalagay ng ganon pero hindi ko na pinapansin.
Hindi pa ba sapat ang higit sa isang dekada na pambubully nila sa'kin? Atsaka napansin ko lang ah, yung mga bullies ko? Naging ex-girlfriend sila ni Drake. Well anong pake ko? Bahala sila sa mga buhay nila. My twin brother Drake is older than me pero dahil ilang segundo lang naman yon, hindi 'kuya' ang tawag ko sa kaniya. What for? Hindi bagay yon sa kaniya.
Tampulan ako ng mga iba't ibang klase ng pang asar pero pinaka sikat ang nickname kong 'alien' kase hindi naman daw ako tibo tapos hindi rin ako straight na babae. Yon ang alam nila, mga kaibigan ko lang ang nakaka alam na may gusto ako sa lalaki kaso pinaalalahanan ko sila na huwag ipag sasabi sa iba. Kapag nalaman niya ba na gusto ko siya, hindi ba siya lalayo o mandidiri katulad ng iba?
BINABASA MO ANG
Drianna and her magic diary
FantasíaDrianna and her magic diary Drianna is a daughter of a famous politician but not your modern normal teenage girl, she doesn't dressed up too much and all she does is write her imaginations inside her diary. One day, her old diary was replaced by a...