**************************
Drianna Dela Cuesta
Oras na ng break time namin, kasalukuyan kaming nag lalakad patungo sa cafeteria. Siyempre kasama ko ang mga kaibigan ko ngayon at katulad ni Drake, nag tataka rin sila kung bakit parang nag iba ang ugali ko. Nag dahilan na lang ako na masama ang pakiramdam ko pero ang totoo, hindi nila alam na nandito sila sa diary ko at kapwa kami sa loob ng isang kwento.
Pag dating namin sa cafeteria, agad kong inilibot ang mga mata ko para mahanap si Nikolai dahil baka bigla siyang madulas at masabi niya sa lahat ang nang yayari. Of course, they wouldn't believe him but they might think that he's going nuts. Baka kaylanganin ko pa siyang bisitahin sa mental institution kapag nagka taon at ang ikinakatakot ko, baka madamay ako.
Nalaman ko na kung sino yung lalaking palagi nilang kasama na medyo kahawig ni Jaester na tinatawag nilang Azi, siya pala ang dahilan kung bakit palaging naka simangot si Drake tuwing araw ng kapanganak namin. Birthdays should be happy and not like what he's doing, palagi niya na lang sinisira ang mood tapos ang ending? Wala na. Hindi na rin ako makakapag celebrate kase wala siya sa mood, naapektuhan ang mga tao sa paligid namin at mukhang wala siyang ideya tungkol sa bagay na iyon.
Naiintindihan ko naman ang nararamdaman niya, we're twins and somehow? We're connected to each other. Kung ano ang nararamdaman niya, nararamdaman ko rin at nasasaktan ako kahit na nakaka badtrip siya most of the time. Ayoko pa ring nalulungkot siya o nasasaktan, sa unang pag kakataon? Mukhang mag diriwang kami ni Drake ng magka sama.
Ever since I woke up yesterday, hindi ko pa ulit nakaka usap si Hermes. Siguro susubukan ko siyang tawagin mamaya kapag may free time na ako at kapag ako na lang ang mag isa, pwede rin naman sigurong isama si Nikolai tutal parehas kami ng sitwasyon. Except for the fact that he's not supposed to be here and even if he is? He's not supposed to recall me but he can so screw it..
"Drianna? Naka shabu ka ba?". Tatiana asked.
My cruel reality slapped me. "Huh? Of course not, what the hell are you talking about?". I asked. Mabuti na lang at narinig ko ang tanong niya kaya masasagot ko pa rin iyon.
"Sino bang hinahanap mo? Si Drake?". She asked again.
I nodded. "Oo, have you seen him?". Tanong ko rin sa kaniya.
Itinuro niya ang isang pwesto sa gilid, doon sa may bandang pinaka dulo kung saan nag titipon-tipon ang mga gangster, feeling gangsters, cheerleaders, famous and known individuals at ang mga miyembro ng DOS pati DGSS. Sa totoong buhay, hindi ganito ang set-up nila kapag nasa cafeteria. Napabuntong hininga na lang ako habang lumalakad patungo sa direkyson nila Drake.
Nang makalapit ako sa kanilang lahat, si Nikolai sana ang una kong pupuntahan kaso bigla naman akong ginulat ni Jaester mula sa likuran, naging dahilan iyon para mapatalon ako sa harapan ng lahat. Bahagya silang nag tawanan, kahit sina Tatiana, Elayne at Scarlett!
Sa sobrang inis ko, tinapakan ko ang paa niya. Nilakasan ko kahit labag yon sa kalooban ko, I'm sorry Jaester! Hindi ko sinasadya!! Kasama to sa chapter eh!!
"Aray ko!! Drianna!". He whined.
I stared at him expressionless. "What? Gonna cry?". I asked.
BINABASA MO ANG
Drianna and her magic diary
FantasiaDrianna and her magic diary Drianna is a daughter of a famous politician but not your modern normal teenage girl, she doesn't dressed up too much and all she does is write her imaginations inside her diary. One day, her old diary was replaced by a...